ก่อนตายต้องไป! Unseen 7 สิ่งมหัศจรรย์สถานที่เที่ยวทัชใจ 

มีโอกาสออกทริปทั้งที ก็อยากจะไปเยือนโลเคชัน ชิค ๆ เท่ ๆ ไม่ซ้ำใคร… ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเดินทางไกล ไม่หวั่นแม้ทางลำบากแค่ไหน ขอแค่ไปในที่ unseen ก็พอ ชัวร์ครับ ประกันเดินทางต่างประเทศ จัดให้กับ ก่อนตายต้องไปให้ได้สักครั้ง ! Unseen 7 สิ่งมหัศจรรย์สถานที่เที่ยวทัชใจ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน 

1.หลุมน้ำเงินคราม (Great Blue Hole) ประเทศเบลิซ 

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ หรือไม่เคยได้ยินว่าประเทศเบลิซมีอยู่ในแผนที่โลก และมันอยู่ตรงไหนนะ..ประเทศเบลิซอยู่ทางตะวันออกของทวีปอเมริกากลาง แถบทะเลแคริบเบียน และอยู่ติดกับประเทศเม็กซิโก แน่นอนว่าต้องเป็นความ unseen เกี่ยวกับทางน้ำแน่ ๆ เพราะมีหลุมน้ำเงิน ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 70 กิโลเมตร มีความลึกประมาณ 124 เมตร โดยมีอุณหภูมิที่ความลึก 40 เมตร  ประมาณ 24 องศาเซลเซียส จึงเป็นสถานที่ยั่วเย้าให้เหล่านักดำน้ำ ได้มาดำดิ่งสู้ความสวยงามของธรรมชาติ และหลุมน้ำเงินครามแห่งนี้ยังติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก ที่อยากมาลองดำน้ำมากที่สุดด้วย ถ้าใครที่ชื่นชอบ และอยากมาที่แห่งนี้ก็มาได้นะ แต่ขอย้ำอีกสักนิด การดำน้ำต้องใช้ความชำนาญ และระมัดระวังอย่างสูง ถ้าใครยังไม่มีพื้นฐาน ลองไปเรียนก่อนจะดีกว่า เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ความโหด 

2. น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls)  ประเทศซิมบับเว 

Unseen ของแท้แน่นอน ถ้าคุณได้ลองมาเห็นเองกับตาต้องร้องกรี๊ดกันดังแน่ ๆ ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ ที่สรรค์สร้างมาได้อย่างลงตัว และเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของเขาจริง ๆ  น้ำตกวิกตอเรียตั้งอยู่บริเวณชายแดนประเทศแซมเบีย และประเทศซิมบับเว หลาย ๆ คน คงจะเข้าใจว่าแอฟริกาน่าจะเป็นพื้นที่แห้งแล้ง แต่ที่นี่กลับอุดมสมบูรณ์และเขียวชอุ่ม เหล่าสรรพสัตว์มากมาย เช่น  ฮิปโป ช้างป่าแอฟริกัน และในแถบบริเวณนั้นคุณยังจะได้เห็นวิถีชีวิตผู้คนดั้งเดิม ทำให้สนุกไปอีกแบบ 

3.เกาะซีมิ (Symi) ประเทศกรีซ

เกาะเล็ก ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความสวยงามแบบไม่น่าเชื่อ  อยู่ที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรปทะเลอีเจียน เกาะซีมิ เรียกได้ว่ามีอ่าวที่สวยที่สุดของกรีซเลย เพราะวิวรอบ ๆ นั้นมองเห็นบ้านน่ารัก ๆ และสีสันแบบพาสเทลสบายตา ในสไตล์นีโอคลาสสิก ระหว่างทางที่เดินเล่น ก็มีร้านรวง ร้านอาหารกรุบกริบให้เลือกมากมาย ฤดูกาลที่เหมาะแก่การมาเที่ยว คือช่วงฤดูร้อน และฤดูใบไม้ผลิ นอกจากนั้นกิจกรรมที่ผู้คนนิยม คือนอนอาบแดด  ชมวิวสวย ๆ ถึงแม้ว่าเกาะจะเล็ก ๆ แต่คุณจะไม่มีวันเบื่อเลยละ

4.หมู่เกาะแฟโร (Faroe Islands) ในประเทศเดนมาร์ก  

เกาะสวรรค์ที่อยู่บนโลกจริง ๆ หมู่เกาะแฟโร ตั้งอยู่ระหว่างสกอตแลนด์ นอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ ด้วยภูมิประเทศที่ตั้งของเกาะอุดมไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ ที่ถูกออกแบบมาอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นหินผา น้ำตก ทุ่งหญ้า ต้นไม้เขียวขจี ช่างสมดุลกันอย่างไร้ที่ติ  จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็มีหลากหลายที่ แต่ที่คัดมาเด็ด ๆ คือ น้ำตก มูลาฟอสเซอร์ (Mulafossur) วิวหลักล้านที่คุณจะเพลินไปกับน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผา หรือจะเป็นหมู่บ้าน Gjógv หมู่บ้านน่ารักสีสันสดใส ที่ตั้งอยู่บริเวณริมหน้าผา ที่เป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยว และนักปีนเขามือเซียนได้มาลองกัน ฤดูที่นิยมมาเที่ยว คือมาได้ทั้งปี แต่ถ้ามาช่วงพฤศจิกายนถึงช่วงกุมภาพันธ์ จะเห็นแสงเหนือล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า รับรองว่ามาที่แห่งนี้ unseen แบบสุด ๆ ไปเลย

5. หมู่เกาะสตอกโฮล์ม (Stockholms skärgård) ประเทศสวีเดน

ยังอยู่แถบยุโรปกันอยู่ อีกจุด unseen ที่อยากให้ลองมาเยือน คือหมู่เกาะสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแถบทะเลบอลติก โดยมีเกาะรวม ๆ กันแล้วมากถึง 30,000 เกาะเลยทีเดียว ในช่วงฤดูร้อนเกาะนี้จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง มีชายหาดที่สวยงามทอดยาว โบราณสถาน และธรรมชาติที่ชวนเสพความสงบอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ คือการเล่นกีฬาทางน้ำ พายเรือ หรือมาใช้ชีวิตสโลไฟล์ที่นี่ก็ได้เช่นกัน

6.หุบเขาซันดังเคียว (Sandankyo Gorge)  ประเทศญี่ปุ่น 

จัดว่าเป็น unseen ในย่านเอเชีย เพราะหนังสือแนะนำการท่องเที่ยวจัดว่าเป็นสถานที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดให้มาเยือน หุบเขาซันดังเคียว ที่เมืองฮิโรชิมะ เป็นหุบเขาที่มีความยาวประมาณ 16 กิโลเมตร ตามเส้นทาง แวดล้อมเต็มไปด้วยธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ทั้งแม่น้ำที่ไหลเอื่อย น้ำตก พรรณไม้ต่าง ๆ ที่ให้ความรื่นรมย์ กิจกรรมที่นิยมมาก ๆ คือการล่องเรือดื่มด่ำกับธรรมชาติ จุดที่เป็นไฮไลต์ และจัดว่าสวยงามที่สุดในหุบเขาซันดังเคียว คือน้ำตกซันดัน ที่ไหลตกลงมาเป็นชั้น ๆ ฤดูกาลที่แนะนำให้มา คือช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะเห็นความงามของแมกไม้ที่กำลังผลัดเปลี่ยนสีไปตามกาลเวลา 

7. ซามัว To Sua Ocean Trench

อยากไปจุ่มน้ำให้หายร้อน และอยากได้ภาพ unseen สวย ๆ ไว้ลงโซเชียลละก็ มาเลยประเทศซามัว !! หลาย ๆ  คนอาจจะนึกไม่ออกว่าประเทศซามัวอยู่ที่ไหน เดินทางจากไทยไกลรึเปล่า ก็ต้องบอกว่าเดินทางไหวแน่นอน ซามัวเป็นประเทศหมู่เกาะแถบแปซิฟิกตอนใต้ แน่นอนว่าหาดทรายต้องสวย สะอาด ใสแจ๋ว เรียกได้ว่าสวรรค์บนดินชัด ๆ และแหล่งท่องเที่ยวที่ unseen สุด ๆ ของเขาก็ คือ To Sua Ocean Trench หลุมว่ายน้ำขนาดใหญ่ มองลงไปก็เห็นปลาน้อยแหวกว่าย ช่วงที่เหมาะแก่การมาเยือน คือเดือนพฤษภาคมถึงเดือนพฤศจิกายน และเป็นช่วงจัดเทศกาลด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวสนุกขึ้นอีกเป็นกอง

Unseen ที่เที่ยวกันไปแล้ว มาหาประกันการเดินทางคู่ใจไปด้วยดีกว่า เพราะที่เที่ยวลุย ๆ เท่ ๆ อย่าให้มีอะไรมาสะดุดความสนุกเราได้ อัดแน่นไปเต็ม ๆ กับประกันการเดินทางสุดคุ้ม 

ไทยวิวัฒน์ประกันภัย

คุ้มค่าแบบพลัส ๆ ไปเลย กับแผนประกันการเดินทางพลัส เดินทางไปที่ไหน มั่นใจได้ทุกครั้ง ที่คุ้มครองสูงถึง 5,000,000 บาท คุ้มครองสัมภาระสูญหายเสียหาย ความล่าช้า หรือเลื่อนของเที่ยวบิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ เจ็บป่วย และบาดเจ็บจากกีฬาเอกซ์ตรีม​ และไฮไลต์ของค่ายนี้ คือเพิ่มวัน-ลดเดินทางได้ระหว่างทริป ตามที่ต้องการ โดยผ่านแอป  Thaivivat Travel ซึ่หากเจ็บป่วย รักษาได้โรงพยาบาลในเครือทั่วโลก และไม่ต้องสำรองจ่ายสักบาทเดียว 

ซิกน่าประกันภัย

อุ่นใจไปกับประกันการเดินทางต่างประเทศซิกน่า ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องห่วงเรื่องกระเป๋าเดินทาง ของหาย เที่ยวบินล่าช้า หรือยกเลิกก็พร้อมชดเชยให้คุณ นอกจากนั้นยังช่วยเหลือบริการให้คำแนะนำด้านการแพทย์เกี่ยวกับสถานพยาบาลที่ใกล้เคียง การเคลื่อนย้ายทางการแพทย์โดย Cigna Travel Emergency Hotline เพื่อความปลอดภัย และรวดเร็วที่สุดของผู้เอาประกัน  ซื้อล่วงหน้าได้สูงสุด 2 ปี เลื่อนวันเดินทางฟรี 3 ครั้งเลยนะ วีซ่าไม่ผ่านคืนเงิน 100 % อีก คุ้มครองสูงสุด 6,000,000 บาท อัดแน่นคุณภาพทั้งราคาและดีลดี ๆ แบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

เมืองไทยประกันประกันภัย 

แผนประกันที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม และตอบโจทย์ความคุ้มค่าได้อย่างครบครัน ซึ่งจุดเด่นของค่ายนี้จะมีแบบรายเที่ยว รายปี และแบบคุ้มครองเป็นกลุ่ม เช่น 

แผนรายเที่ยว คุ้มครองตลอดทริปด้วยทุนประกันภัย สูงสุด 5 ล้านบาท กรณียื่นวีซ่าไม่ผ่าน คืนเงิน100% เจ็บป่วยไม่ต้องสำรองจ่าย เบี้ยประกันภัย เริ่มต้นเพียง 165 บาท และแบบรายปี เริ่มต้นเพียง 1,466 บาท

แผนแบบกลุ่มหรือครอบครัว ไปเป็นก๊วนเพื่อน หรือครอบครัวก็คุ้มมาก ๆ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง  496 บาท ต่อกรมธรรม์ ซื้อเพียง 1 กรมธรรม์ คุ้มครองสูงสุด 4 ท่าน แต่ต้องเดินทางพร้อมกันนะ และไม่จำเป็นต้องเป็นครอบครัวเท่านั้น กับเพื่อนก็แชร์ความคุ้มได้เหมือนกัน

ประกันภัยแอกซ่า

ค่ายประกันเดินทางต่างประเทศที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก กับเครือข่ายชั้นนำ 57 ประเทศ ทำให้คุณกล้าที่จะไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แบบไม่กลัวเจ็บ ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทั้งเจ็บป่วย อุบัติเหตุ เที่ยวบินล่าช้า ซึ่งประกันการเดินทางต่างประเทศแผน Smart Traveller Plus จัดเต็มสุด ๆ มีทั้งแบบรายเที่ยวซึ่งคุ้มครองสูงสุด 180 วัน โดยเบี้ยเริ่มต้น 186 บาท คุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท และแบบ รายปี คุ้มครองไม่จำกัดทริป สูงสุด 180 วัน/ทริป เบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,500 บาท หากยื่นวีซ่าไม่ผ่านก็ขอเงินคืนได้ทันที  และเป็นค่ายที่ยังคุ้มครองโควิด 19 ด้วย 

ประกันภัย MSIG 

ค่ายประกันเดินทางที่ออกแบบให้ใช้งานง่าย ๆ สบาย ๆ เคลมง่ายแค่ปลายนิ้ว ไม่ว่าคุณจะเดินทางใกล้ไกล ลำบากแค่ไหน เสี่ยงภัยแค่ไหน ก็สบายใจทุกเมื่อ ด้วยแผนประกันเดินทาง MSIG Travel Easy ราคาเบา ๆ เพียงแค่ 190 บาท แต่ให้ทุนประกันสูงถึง 1,500,000 บาท หรือจะเดินทางไปกลุ่มเชงเก้น เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 255 บาท  หากวีซ่าไม่ผ่านคืนเงินเต็มจำนวน แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นค่ายนี้มีโปรดี ๆ ดีลเด็ด ๆ มาให้ขาเที่ยวได้กดใช้คูปองกันเพลิน ๆ ด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่เที่ยว Unseen ที่คัดมาให้แล้ว แต่อยากจะบอกว่าการเที่ยวแบบนี้ ความยากลำบาก อาจจะต้องพบเจอกันบ้าง วางแผนกันให้ดี ๆ และที่สำคัญอย่าลืมว่าต้องซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศด้วย เพื่อความสบายใจของตัวคุณเอง และที่สำคัญเสียหลักร้อย แต่คุ้มครองหลักล้านเลยทีเดียว เชื่อเถอะ ทำประกันไว้อุ่นใจทุกการเดินทาง 

สอบถาม