Top 5 สุดยอดถนน วิวสวยมาก ในประเทศไทย ต้องไปให้ได้สักครั้ง

ทุกการเดินทางที่ต้องการคือ การเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย จะเป็นเป้าหมายหลักในการขับรถเที่ยวด้วยตัวเอง แต่ระหว่างทางเราสามารถเติมความสุข และความเพลิดเพลินให้ทริปของเราน่าประทับใจยิ่งขึ้นได้อีก เพียงแค่ขับผ่านถนนที่ได้ชื่อว่ามีวิวสองข้างทางที่งดงามเหล่านี้ เรียกได้ว่าเป็นถนนวิวสวยในประเทศไทยเลย ขอบอกว่าถนนบางเส้นสวยโดดเด่นจนถูกยกให้เป็นจุดแวะชมประจำจังหวัดเลยทีเดียว แล้วจะรออะไร แพลนทริปให้เรียบร้อย เช็ครถให้พร้อม แล้วไปเที่ยวกันเถอะ!

5 ถนนสวยสุดในประเทศไทย

1.ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ จังหวัดระยอง-จันทบุรี

ได้ชื่อว่าเป็นถนนเลียบชายทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และครองตำแหน่ง Scenic Route หรือเส้นทางชมวิวที่สวยงาม โดยตลอดระยะทาง 111 กม. ของถนนเลนคู่ ผู้ขับขี่จะได้พบกับความงดงามของวิวภูขาและทะเล เริ่มจากปากน้ำประแส จังหวัดระยอง ไปตามถนนเฉลิมบูรพาชลทิต และไปสิ้นสุดยังจุดชมวิวเนินนางพญา จังหวัดจันทบุรี โดยบริเวณที่ถูกยกให้เป็นไฮไลต์คือถนนโค้งรูปตัวเอส (S) ซึ่งสามารถชมวิวทะเลได้อย่างใกล้ชิดแบบพาโนรามา นอกจากดีงามสำหรับการขับรถยนต์แบบชิลล์ ๆ แล้ว ถนนแห่งนี้ยังเรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักปั่นอีกด้วย เพราะมีเลนจักรยานให้ขี่ชมวิวสุดอลังการ

2.ถนนในวนอุทยานทุ่งบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หากมีโอกาสขึ้นเหนือมาเที่ยวสไตล์โร้ดทริป แนะนำให้ขับรถจากตัวเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน สู่อำเภอขุนยวม มุ่งหน้ามายังถนนทางหลวงหมายเลข 1263 ก่อนเลี้ยวเข้าสู่วนอุทยานทุ่งบัวตอง เพื่อฟินกับความงดงามตระการตาของเส้นทางที่ขนาบข้างไปด้วยทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองอร่าม และทิวเขาภาคเหนืออันสลับซับซ้อน อุดมสมบูรณ์ ปกคลุมไปด้วยพืชพรรณอันเขียวขจี แนะนำให้มาเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม เพราะเป็นช่วงที่ดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอบานสะพรั่ง โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่อากาศสดชื่นเย็นสบาย มีทะเลหมอกปกคลุมในตอนเช้า

3.ถนนขึ้นดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

อยากได้ฟีลเสมือนขับรถอยู่ในป่าซากุระ ณ ประเทศญี่ปุ่น แนะนำให้ปักหมุดที่นี่ โดยถนนขึ้นดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่แห่งนี้ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศด้วยความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูที่บานสะพรั่ง รวมถึงอากาศที่เย็นสบายตลอดปี โดยดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยของดอยอ่างขางนอกจากจะผลิบานเร็วที่สุดในบ้านเราแล้ว (ประมาณช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม) ดอกจะมีการเติบโตแตกต่างจากที่อื่น ๆ คือจะชมพูสะพรั่งริมสองข้างถนน ตลอดเส้นทางขึ้นไปดอยอ่างขางจนถึงโครงการหลวง ช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกอบอุ่นช่วงฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี

4.สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สะพานเอกชัย) จังหวัดพัทลุง

สวยอลังสมกับที่เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยสะพานนี้เชื่อมจังหวัดสงขลาและพัทลุงเข้าด้วยกัน สามารถชมความงามทั้งฝั่งทะเลสาบสงขลาและฝั่งทะเลน้อยโดยมีคลองเชื่อมต่อจากทะเลสาบกับทะเลน้อยอีกที บริเวนฝั่งทะเลสาบจะมีเนินดินเรียกว่า ทุ่งแหลมดิน เป็นพื้นที่บริเวณกว้างฝั่งทะเลสาบ ปกคลุมด้วยหญ้าเขียว นอกจากนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นสะพานแห่งความสุข เพราะสองข้างทางคือภาพอันงดงามของทะเลสาบที่กว้างสุดลูกหูลูกตา วิถีชีวิตควายน้ำ และฝูงนกนานาพันธุ์ รวมถึงวิถีชีวิตชาวบ้านที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน ทั้งการออกเรือหาปลาและเลี้ยงควายน้ำ

5.โค้งเลข 3 ถนนทางหลวงหมายเลข 1081 จังหวัดน่าน บนถนนสายสันติสุข – บ่อเกลือ

กลายเป็นสถานที่อันซีนของจังหวัดน่าน ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 1081 เป็นถนนที่ต้องผ่านถ้าเดินทางมาจาก อำเภอสันติสุข เพื่อที่จะไปยัง อำเภอบ่อเกลือ โดยโค้งเลข 3 นี้ มีระยะทางประมาณ 300 เมตร ที่ลัดเลาะตามแนวธรรมชาติสองข้างทางที่ปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ทำให้เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดดังกล่าว จะมองเห็นเส้นถนนที่โค้ง ดูคล้ายกับเลข 3 โดดเด่นขึ้นมาสวยงาม เพื่อความฟินแนะนำให้ขับมาในช่วงเช้าประมาณ 6.50 – 7.10 น. จะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น

ไม่ว่าจะโร้ดทริปไปไหน สติ ความระมัดระวัง และไม่ประมาทถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องใส่ใจในขณะขับขี่ อย่ามัวแต่ดื่มด่ำกับวิวสองข้างทางจนลืมโฟกัสที่การขับรถ แค่เผลอแม้เพียงเสี้ยววินาที อาจเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ทริปนั้นหมดสนุกหรืออาจร้ายแรงถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้


โปรโมชั่นพิเศษ! ทำประกันรถสีขาวรับส่วนลด 5% สนใจคลิก https://www.tqm.co.th/fair_whitecar

สอบถาม