ประกันเดินทางในประเทศ จำเป็นต้องทำหรือเปล่า สรุปความคุ้มค่ามาให้แล้ว

ว่ากันด้วยเรื่องประกันเดินทาง ที่หลายคนมักมองข้ามไป โดยเฉพาะ “ประกันเดินทางในประเทศ” ที่คนส่วนใหญ่มักมองว่า แค่เดินทางไปต่างจังหวัดไม่กี่วัน แถมอยู่ในประเทศตัวเองก็คงไม่เกิดเหตุการณ์อะไรร้ายแรง เลยไม่ได้ให้ความสำคัญกับประกันเดินทางในประเทศมากเท่าไหร่นัก ดังนั้น ชัวร์ครับ ชวนคุณมาดูกันจริง ๆ จัง ๆ ดีกว่าว่า ประกันเดินทางในประเทศคุ้มครองอะไรบ้าง เราจะได้รู้ว่า สรุปแล้วจำเป็นต้องทำหรือไม่ ทำแล้วจะคุ้มไหม วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกัน!

ประกันเดินทางในประเทศ จำเป็นต้องทำหรือเปล่า

 

  • ประกันเดินทางเปรียบเสมือนตัวช่วยการเดินทางยามฉุกเฉิน เพราะหากเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือเที่ยวบินล่าช้า ไม่สามารถออกได้ตามกำหนด ทำให้เกิดผลกระทบกับงานหรือเกิดความเสียหายใด ๆ ก็ตามแต่ เราสามารถมาเรียกร้อง ยื่นเคลมได้
  • ช่วยคุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย กระเป๋าเสียหาย อันมีสาเหตุมาจากการขนส่ง การถูกโจรกรรม หรือกระเป๋าเดินทางมาถึงล่าช้า ประกันเดินทางก็จะช่วยคุ้มครองสิทธิให้กับเราด้วย
  • เพราะเหตุการณ์ของหายเป็นเรื่องไม่คาดคิด ซึ่งประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครองกรณีทรัพย์สินสูญหาย หนังสือเดินทางหาย หรือเอกสารเดินทางสูญหาย ที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัวด้วย
  • ประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วย หรือต้องการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ในระหว่างการเดินทาง เช่น อาหารเป็นพิษ ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายหากต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลลงไปได้
  • เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เราอาจจะระมัดระวังแล้ว แต่เราไม่สามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราได้ ดังนั้นประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะด้วย ยิ่งใครที่ชอบท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ หรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ควรทำประกันเดินทางในประเทศเป็นอย่างยิ่ง 
  • ค่าเบี้ยประกันถูกมาก ตั้งแต่หลักสิบบาทไปจนถึงหลักร้อยบาท เราสามารถประเมินความเสี่ยงเองได้เลยว่าจะซื้อความคุ้มครองในวงเงินเท่าไหร่  
  • ยิ่งไปเที่ยวเป็นหมู่คณะ ไปเที่ยวกับแกงค์เพื่อนหลายคน หรือไปกันทั้งครอบครัว ก็จะได้เบี้ยประกันราคาถูกลงตามไปด้วย 
  • ยิ่งไปเที่ยวคนเดียวบ่อย ๆ เดินทางไปทำงานต่างจังหวัดคนเดียวบ่อย ๆ ยิ่งต้องซื้อประกันเดินทางในประเทศไว้ เพราะอย่างที่บอกไปว่าประกันเดินทางเปรียบเสมือนเพื่อนคู่กายที่จะช่วยดูแลเรา ให้ความอุ่นใจกับเราได้ตลอดทั้งทริป

ทั้งนี้ประกันเดินทางในประเทศ จะทำหรือไม่ทำก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ แต่จากที่กล่าวมาข้างต้นทุกคนคงเห็นแล้วใช่ไหมว่า การทำประกันเดินทางในประเทศนั้นคุ้มค่ามาก เมื่อเทียบกับราคาเบี้ยประกันเพียงหลักสิบ หลักร้อย ดังนั้นการทำประกันไว้ก่อนก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แถมยังเป็นหลักประกันให้กับเรายามเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างน้อย ๆ ก็ยังมีตัวช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุบางฉบับที่คุณมีอยู่แล้ว อาจไม่ครอบคลุมอุบัติเหตุทางเครื่องบินพาณิชย์

ทั้งนี้สิทธิการได้รับความคุ้มครองของประกันเดินทางในประเทศจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทกำหนด ผู้ซื้อต้องศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขกรรมธรรม์อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเงื่อนไขความคุ้มครอง ตรงตามความต้องการของตัวเองหรือไม่ มีวิธีการเรียกร้องสินไหมยากหรือง่ายอย่างไร อย่าตัดสินใจเลือกซื้อเพราะเห็นว่าเบี้ยถูกสุด แต่ไม่ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง หรือหากไม่มั่นใจ แนะนำให้ปรึกษา ชัวร์ครับ ได้เลย เพราะชัวร์ครับคือตัวจริงเรื่องประกันเดินทาง ที่จะช่วยให้ทุกทริปการเดินทางของคุณ เต็มไปด้วยความสุข ความอุ่นใจตลอดทั้งทริป

สอบถาม