ประกันรถหมด เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ง่ายๆ

เนื่องจากประกันรถยนต์ภาคสมัครใจมีให้เลือกหลายประเภท หลายราคา หลายบริษัท ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่จะเกิดความรู้สึกสับสน และเครียดเมื่อต้องต่อประกัน ไม่ต้องกังวลไป ยุคนี้การทำประกันถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ประกันรถหมด เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ง่าย ๆ ส่วนจะเช็คเบี้ยประกันรถยนต์อย่างไรให้ได้รับความคุ้มค่าที่สุดนั้น ชัวร์ครับ มีคำตอบ!

1. ทำความเข้าใจประกันรถยนต์

ศึกษาไว้เลยว่าประกันรถยนต์แตกต่างกันอย่างไร และแบบไหนเหมาะกับคุณ ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าคุณต้องการความคุ้มครองแค่ไหน มีไลฟ์สไตล์หรือความสามารถในการขับขี่อย่างไร รวมถึงมีงบประมาณเท่าไหร่ เช่น แนะนำให้เลือกประกันชั้น 1 หากคุณขับรถไม่ชำนาญ เฉี่ยวชนบ่อย และไม่ซีเรียสเรื่องค่าใช้จ่าย เนื่องจากแม้ประกันชั้น 1 จะราคาค่อนข้างสูงแต่คุณจะได้รับความคุ้มครองกรณีรถชนสิ่งของ และรถชนรถร่วมด้วย, แนะนำให้เลือกประกันชั้น 2 หากคุณมีประสบการณ์การขับรถที่ดีเยี่ยม ชำนาญ และไม่ประมาท หรือไม่ค่อยได้ขับรถหรือจอดมากกว่าขับ ประกันชั้น 2 ราคาไม่แพงและคุณจะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมในระดับที่เหมาะกับตามความเสี่ยง 

2. หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทประกันประกันรถยนต์ ป้องกันความผิดพลาด

บริษัทประกันภัยรถยนต์ในบ้านเรามาหลายเจ้ามาก ๆ ก่อนเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทให้ถี่ถ้วนเพื่อตัดช้อยส์บริษัทที่ไม่ต้องการออกไป จะได้ประกันรถยนต์เจ้าใหม่ที่ตอบโจทย์และมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้คุณ เพราะการเลือกบริษัทประกันภัยครั้งหนึ่ง หมายถึง เราจะต้องใช้บริษัทนี้ไป 1 ปี หากเลือกดีก็ดีไป แต่ถ้าหากเลือกผิดขึ้นมา จะทำอย่างไรได้ นอกจากทน ๆ ไปให้ครบอายุกรมธรรม์ แนะนำให้เลือกบริษัทประกันรถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่ดี มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีบริการของศูนย์หรืออู่ในเครือข่าย ถ้าบริษัทที่เคยใช้บริการไม่โอเค อย่าลังเลที่จะเปลี่ยนบริษัทใหม่

3. เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์เปรียบเทียบ

ปัจจุบันการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ สามารถเช็คแบบออนไลน์ได้ ฉะนั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเลือกผิด ขอเพียงแค่คุณลองเปรียบเทียบเบี้ยประกันของแต่ละบริษัท ว่าแบบไหนคุ้มสุด เหมาะกับงบและเข้ากับเงื่อนไขการใช้งานของคุณได้มากที่สุด สามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ (ที่มีให้เลือกมากมาย) ทำได้ทั้งจากคอมพิวเตอร์ โน้ตบุค แท็บเล็ต และมือถือตลอด 24 ชั่วโมง คุณ โดยกรอกข้อมูลหลัก ๆ เช่น ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อรถ รุ่นรถยนต์ ชั้นประกัน ฯลฯ เพียงเท่านี้ข้อมูลแผนประกันจากหลากหลายบริษัทก็จะปรากฏตรงหน้าให้คุณเลือก อย่าลืมอ่านรายละเอียดให้ละเอียดครบถ้วน

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ เพื่อประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าคุ้มราคา

1. ก่อนซื้อควรเปรียบเทียบอย่างน้อย 3 บริษัท 

บริษัทไหนราคาดีที่สุด และเข้ากับเงื่อนไขการใช้งานของคุณได้มากที่สุด นอกจากนี้ หากคิดจะเปลี่ยนมาซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทใหม่ อย่าลืมลองขอส่วนลดจากตัวแทนประกันดู เพราะโดยปกติรถยนต์ที่เคยทำประกันกับบริษัทประกันภัยอื่นมาแล้ว เมื่อเปลี่ยนบริษัทประกันภัยมักจะได้รับส่วนลดจากบริษัทประกันใหม่ แม้รถจะเคยผ่านการเคลมประกันมาแล้ว

2. เลือกประกันแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก 

โดยค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) คือ วงเงินที่เราต้องรับผิดชอบหากเกิดอุบัติเหตุที่เป็นฝ่ายผิด ซึ่งค่าเสียหายส่วนแรกจะอยู่ที่ 1,000 – 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ ซึ่งแผนประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรกนี้ เบี้ยจะถูกลงกว่าปกติ และยิ่งเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกแพงเท่าไร ค่าเบี้ยประกันก็ยิ่งถูกลง

3. จ่ายเบี้ยประกันถูกลงด้วยการระบุชื่อผู้ขับขี่ 

ในการทำประกันรถนั้น แนะนำว่าควรจะระบุชื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งลงไป เนื่องจากการระบุผู้ขับขี่ที่แน่นอน ทำให้ความเสี่ยงภัยลดลง การระบุผู้ขับขี่จึงมีส่วนลด ทำให้เบี้ยถูกลง การระบุผู้ขับขี่แบ่งความเสี่ยง และให้ส่วนลดตามช่วงอายุ เช่น ผู้ขับขี่ที่มีอายุ 18-24 ปี จะได้ส่วนลด 5 % (เสี่ยงมากสุด ส่วนลดน้อย), ผู้ขับขี่อายุ 36-50 ปี จะได้ส่วนลด 20 % (เสี่ยงน้อยสุด ส่วนลดมาก)

4. เปลี่ยนเป็นซ่อมอู่แทนซ่อมศูนย์ 

บางคนอาจไม่ทราบว่าค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ในกรณีนำรถไปซ่อมที่ศูนย์รถจะแพงกว่าซ่อมรถที่อู่ หากซ่อมอู่อาจมีเบี้ยประกันที่ต่างกันถึง 10-30% คุณอาจจะลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่ต้องการเคลมรถได้ ด้วยการเลือกใช้บริการอู่รถยนต์แทนการใช้อู่ศูนย์ซ่อม แต่จะต้องเลือกอู่ที่ดีและมีมาตรฐานด้วย ซึ่งปัจจุบันอู่ซ่อมหลายแห่งมีมาตรฐานค่อนข้างสูงทัดเทียมกับศูนย์ทีเดียว 

5. ไม่จำเป็นต้องเลือกทุนประกันสูงสุด 

การเลือกทุนประกันที่เหมาะสม ช่วยให้เบี้ยประกันลดลงได้ ลองประเมินทุนประกันที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณว่าอยู่ที่เท่าไรโดยเทียบจากราคารถของคุณในตลาดรถมือสอง แล้วเลือกแพคเกจที่ทุนประกันใกล้เคียง ก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันในปีนั้น ๆ แพงเกินไปได้ด้วย

การ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ออนไลน์ นอกจากสะดวก สบาย สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ยังเป็นช่องทางที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ไม่น้อย เรียกว่าได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ กับ ชัวร์ครับ ได้เลย

สอบถาม