ทำความรู้จัก ประกันรถยนต์ ทำไมต้องมี?

หากพูดถึงเรื่องประกันรถยนต์ หลายคนคงคิดเรื่องเงินมาเป็นอันดับแรกๆ ใช่ไหมละ  กังวลว่าจะแพงไหม มีค่าใช้จ่ายจุกจิกรึเปล่า ถ้าเราขับรถดีๆ ก็คงไม่จำเป็น เพราะอุบัติเหตุอาจไม่เกิดขึ้นก็ได้  แต่อย่าลืมว่า “อุบัติเหตุ” มักจะมาแบบไม่คาดคิดเสมอ ไม่ว่าจะด้วยธรรมชาติ หรือว่าจากความประมาทของมนุษย์ก็ตาม  ชัวร์ครับ อยากให้ทึกคนที่ใช้รถยนต์บนท้องถนนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันรถยนต์ไว้ และมีประกันรถยนต์ไว้ดีกว่ายังไง

ซื้อประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/

ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ ช่วยให้คุณมีความเสี่ยงน้อยลง เพราะ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลประกันภัยรถยนต์จะเป็นผู้รับไว้แทน ง่ายๆ คือ มีปัญหาอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ เกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือชีวิต ประกันรถยนต์ที่คุณได้ทำไว้ เขาจะช่วยดูแลแทนนั่นเอง เช่น ชดเชยค่าเสียหาย หรือที่เราคุ้นหูกันว่า ค่าสินไหมทดแทน โดยจะรับใช้ค่าสินไหมทดแทนให้เท่ากับจำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินที่ได้ตกลงทำสัญญาไว้

ประโยชน์ของการทำประกันรถยนต์

1. ประกันรถยนต์ แบ่งเบาค่าซ่อมรถยนต์ ทั้งของคุณ และคู่กรณี

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ สิ่งแรกที่แล่นเข้ามาในหัว คือเงินที่ต้องใช้จ่าย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะประกันรถยนต์ดูแลให้หมด ไม่ว่ารถของคุณ หรือคู่กรณี และไม่ต้องสำรองจ่ายเงินไปก่อนด้วย ประกันรถยนต์จะอำนวยความสะดวกให้คุณ เคลียร์ให้ทุกปัญหาเป็นเรื่องง่ายได้อย่างรวดเร็ว 

2. ประกันรถยนต์ พร้อมช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

อุ่นใจเมื่อเกิดปัญหา สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ เพราะประกันรถยนต์จะดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมทางคอยอยู่เป็นเพื่อน และเดินทางเคียงข้างตลอดให้คุณปลอดภัย  

3. เจ็บป่วย มีค่ารักษาพยาบาลให้ ไม่ต้องสำรองจ่าย

จะเจ็บหนักมากน้อยแค่ไหน ก็สบายกระเป๋า เพราะประกันรถยนต์มีค่ารักษาพยาบาลให้ตามวงเงิน คุ้มครองทั้งคุณและคู่กรณี 

4. คุ้มครองเมื่อรถหาย เกิดเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม 

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 และ 2+ ในกรณีรถหาย เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถ น้ำท่วม หรือถูกโจรกรรมจากมิจฉาชีพ จะได้รับเงินชดเชยตามความคุ้มครองของแต่ละกรมธรรม์ 

5.มีรถสำรอง ให้คุณสะดวกไปไหนมาไหน  

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 ถ้าคุณมีประกันรถยนต์ แต่รถดันมีปัญหาแล้วต้องเข้าศูนย์ซ่อม ก็ไม่ใช่เรื่องหนักอกหนักใจ ไม่ต้องกลัวว่าการเดินทางจะลำบาก เพราะทางประกันมีรถสำรองให้ใช้ หรือจะรับเป็นข้อเสนออย่างอื่น เช่น ค่าน้ำมันรถหรือค่าเดินทางชดเชยแทนก็ได้

แล้วถ้าไม่ทำประกัน จะเกิดอะไรบ้าง (ทั้งที่ไม่อยากให้เกิด!!)

1.ทำการผ่อนไฟแนนซ์ไม่ได้ 

รถยนต์แต่ละคัน ต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อ ถ้าหากต้องผ่อนไฟแนนซ์กับบริษัทสินเชื่อ จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ ครอบคลุมตามช่วงเวลาที่ผ่อน เพื่อลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะทำประกันชั้นไหน 

2. จ่ายค่าเสียหายจนต้องกุมขมับ !!

แน่นอนว่าอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายผิด ความรับผิดชอบที่ตามมา คือค่าชดเชยความเสียหายที่เราต้องเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด ทั้งรถเราและรถคู่กรณี บางทีซื้อประกันรถยนต์อาจจะจ่ายถูกกว่าที่เราต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด 

3.ความยุ่งยากในการเดินเรื่อง

นอกจากเงินที่ต้องเสียแล้ว ยังต้องเสียเวลาอีกมากมาย เช่น เดินเรื่องเอกสาร เจรจาคู่กรณี เก็บหลักฐานเองอีก ถ้าหากเกิดเรื่องขั้นร้ายแรงมีผู้เสียชีวิต ต้องขึ้นศาลต่อสู้ด้วยตนเอง เห็นแบบนี้แล้ว ประกันเถอะ เชื่อสิ !!

4.เรื่องธรรมชาติที่เราไม่คาดคิด

ปัญหาทางธรรมชาติอย่างน้ำท่วมจนรถพัง ไฟไหม้…มีแต่เสียกับเสีย เพราะไม่มีประกันคุ้มครองความเสี่ยง รถเสียหายแล้ว แถมไม่ได้อะไรชดเชยอีก…ทำประกันรถยนต์ไว้ คุ้มครองรถยนต์และคุณเองปลอดภัยกว่า ไม่ต้องกังวลเมื่อเกิดปัญหาไม่คิดในเรื่องของภัยธรรมชาติ

ซื้อประกันรถยนต์เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงมาก และขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ สามารถเลือกได้หลากหลาย มันคงจะดีกว่าการที่ไม่มีประกันรถยนต์เลย อย่าลืมว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ทำประกันรถยนต์ไว้ สบายใจหายห่วง

ซื้อประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/

สอบถาม