เลือกประกันรถ แบบไหนดี ให้เหมาะกับการใช้งาน

อยากเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ไว้ใจได้ และได้การคุ้มครองคุ้มค่า พร้อมราคาโดนใจ แต่จะเลือกอย่างไรดี ยิ่งคนที่ถอยรถใหม่ป้ายแดง อาจต้องมีความกังวลไม่น้อยเลย แต่ไม่ต้องห่วงประกันรถยนต์มีให้เลือกหลายบริษัท และมีหลายประเภทแยกย่อยอีกมากมาย… ชัวร์ครับ จะมาสรุปให้ง่าย ๆ อ่านบทความนี้ ปุ๊บ ! ซื้อประกันรถยนต์ได้ตรงใจทันที 

เลือกทำประกันรถยนต์

1.ดูงบประมาณที่ตัวเองมี 

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละปี แต่ละประเภทก็มีราคาที่แตกต่างกันไป และมีส่วนในเรื่องของการคุ้มครองด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกที่เหมาะสมต้องดูในเรื่องราคา ความจำเป็น และการคุ้มครองควบคู่กันไป

2.เลือกบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียง

บริษัทประกันรถยนต์ ที่มีชื่อเสียง คือส่วนสำคัญอย่างมากที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความมั่นคงทางด้านการเงิน สินค้าประกันที่น่าสนใจ การบริการที่ใส่ใจลูกค้า ไม่ทอดทิ้งลูกค้าเมื่อเกิดปัญหา สิ่งเหล่านี้จะบ่งบอกถึงความมั่นใจ และสร้างความไว้ใจให้กับผู้ซื้อประกัน

3. ข้อเสนอที่น่าสนใจ 

โปรโมชั่น หรือข้อเสนอเด็ด ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งหลาย ๆ บริษัทจะมีดีลดี ๆ หรือให้ผ่อนได้ด้วย ก่อนจะเลือกซื้อ อย่าลืมเปรียบเทียบแต่ละบริษัทประกันรถก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ และคุณอาจจะได้ประกันรถตรงใจสุด ๆ พร้อมราคาดี ๆ อีกด้วย 

หลังจากเราได้บริษัทมาไว้ในอ้อมใจแล้ว มาดูประเภทประกันอีกสักหน่อย เนื่องจากประกันรถมีหลายประเภทให้คุณเลือกสรร แต่ประกันรถยนต์แบบไหนจะเหมาะกับใครบ้างไปดูกันเลย

ประกันรถยนต์ชั้น 1

จริง ๆ แล้วประกันรถชั้น 1 เหมาะกับทุก ๆ คน แต่ถ้ามองความจำเป็นที่เจาะลึกลงไปอีกนิด น่าจะเหมาะกับคนที่ใช้รถป้ายแดง รถใหม่กรุบกริบ หรือเป็นมือใหม่หัดขับ เพราะอุบัติเหตุมักจะมาในตอนที่ไม่ได้คาดคิด หรือคนที่ต้องใช้รถเป็นประจำ ขับรถระยะไกลบ่อย ๆ ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เช่นกัน เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองแทบจะทุกกรณีเลย

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถชั้น 2

เหมาะกับคนที่มีประสบการณ์ขับรถมาบ้างแล้ว และคนที่ต้องการประหยัดค่าเบี้ยประกัน แต่ยังคงคุ้มครองได้มาก ประกันรถชั้น 2+ จะคล้ายกับประกันชั้น 1 เช่น คุ้มครองรถหาย ไฟไหม้ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล แต่ในกรณีรถชน ต้องมีคู่กรณีเท่านั้น (รถชนรถนั่นเอง) ส่วนประกันรถชั้น 2 ยังคงคุ้มครองบุคคล ค่ารักษาพยาบาล และส่วนของทรัพย์สินตามพื้นฐานอยู่  และคุ้มครองเฉพาะกรณีรถหายหรือไฟไหม้เท่านั้น ถ้าเกิดกรณีชนจะรับผิดชอบให้เพียงคู่กรณีเท่านั้น แต่จะไม่คุ้มครองตัวรถของคุณ ถึงแม้ว่าจะมีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม คุณจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายรถเอง

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3

ถ้าชอบราคาเบา ๆ ประกันรถชั้น 3 น่าจะตอบโจทย์ เพราะด้วยการออกแบบมาให้เหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์น้อย ไม่ค่อยได้ขับรถไปไหน หรือผู้มีความชำนาญการขับรถที่ดีแล้ว และสภาพรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานาน ประกันรถชั้น 3+  จะให้ความคุ้มครองทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกาย ของบุคคลภายนอก คุ้มครองรถที่เอาประกันตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ และต้องเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากกรณีรถชนรถเท่านั้น  ส่วนประกันรถชั้น 3 จะไม่คุ้มครองรถของผู้เอาประกัน ไม่ว่าจะชนมีคู่กรณีหรือไม่มีก็ตาม แต่จะดูแลรับผิดชอบให้ทางฝั่งคู่กรณีอยู่ และไม่รวมรถหาย หรือกรณีเกิดไฟไหม้ จึงทำให้ประกันรถชั้น 3 ราคาเบี้ยถูกที่สุดนั่นเอง 

ทั้งหมดนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังมองหาประกันรถดี ๆ และเหมาะกับความต้องการแล้ว น่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้มากขึ้น ไม่ว่าจะประกันรถชั้นไหนความไม่ประมาท และมีสติก่อนสตาร์ทรถยังสำคัญเสมอ แต่ถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจขึ้นอีก ซื้อประกันรถยนต์เพิ่มเติมไว้ สบายใจ หายห่วงแน่นอน 

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ

สอบถาม