ประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้หญิง แบบไหนคุ้มที่สุด

แม้น้ำมันจะแพง แต่เพราะความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว ทำให้หลายคนเลือกขับรถยนต์แทนการใช้บริการขนส่งสาธารณะ เมื่อมีรถยนต์เรื่องประกันภัยรถยนต์ คือสิ่งสำคัญ ก่อนจะซื้อต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเพื่อคุ้มค่า ยิ่งถ้าคุณเป็นผู้หญิง ต้องใส่ใจในการเลือกประกันภัยรถยนต์มากเป็นพิเศษ คำถามคือ ประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้หญิง แบบไหนคุ้มที่สุด 

การเลือกประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้หญิง ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนรอบด้าน รอบคอบเนื่องจากผู้หญิงอาจมีความเสี่ยง รวมถึงต้องการความคุ้มครองบางอย่างที่มากกว่าหรือแตกต่างจากแผนประกันภัยรถยนต์ ทั่วไป เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง คุ้มครองทรัพย์สินส่วนตัวในรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือถูกโจรกรรม คุ้มครองค่าศัลยกรรมตกแต่งจากอุบัติเหตุ และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณผู้หญิงควรพิจารณาก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์ เพื่อประกันภัยรถยนต์ที่ตอบโจทย์และคุ้มค่าสำหรับคุณมากที่สุด

ประกันรถยนต์ สำหรับผู้หญิง

1. ศึกษาข้อมูล บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่สนใจ

ชื่อเสียงของบริษัทประกันภัยเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากแสดงถึงมีความมั่นคงทางการเงิน (อาจเช็คจากทุนจดทะเบียนหรือเงินกองทุนของบริษัท เพื่อความชัวร์ว่าจะไม่โดนเท) ยังมาพร้อมเครือข่ายศูนย์ซ่อมและอู่ซ่อมที่ได้มาตรฐานและครอบคลุม ทำให้มั่นใจได้ว่า หากเกิดอุบัติเหตุคุณจะได้รับการชดเชยอย่างถูกต้องและครบถ้วน รวมถึงได้รับบริการที่ดี และรวดเร็วแม้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉะนั้น ก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์อย่าลืมศึกษาข้อมูลบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่สนใจให้รอบด้าน 

2. ศึกษารายละเอียดของประกันภัยรถยนต์แต่ละรูปแบบ

ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกัน เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ผู้หญิงฉลาดเลือกเช่นคุณ อย่าลืมพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ให้เข้าใจชัดเจน เช่น ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งชีวิตและทรัพย์สินของคุณและของคู่กรณี ครอบคลุมรถสูญหาย ไฟไหม้ แม้อุบัติเหตุไม่มีคู่กรณีก็คุ้มครอง จึงมาพร้อมเบี้ยประกันที่ราคาแพงที่สุดในบรรดาประกันภัยรถยนต์ทั้ง 5 แบบ ฉะนั้น ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบแนะนำให้เลือกเพราะคุ้มครองสูงสุด ส่วน ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+, 2, 3 และ 3+ จะให้ความคุ้มครองที่ลดหลั่นลงมาตามลำดับตามราคา

3. เลือกซ่อมศูนย์ หรือซ่อมอู่

ซ่อมศูนย์ หรือซ่อมห้าง คือ การนำรถไปซ่อมที่ศูนย์บริการรถยนต์ตามยี่ห้อของผู้ขับขี่ ซึ่งโดยปกติมักจะต้องนำรถยนต์ไปซ่อมศูนย์ฯ ที่ผู้ขับขี่ออกรถมา สรุปง่าย ๆ คือ ซื้อที่ไหนก็ซ่อมที่นั่น ส่วน ซ่อมอู่ คือ เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุต้องนำรถเข้าซ่อมอู่ธรรมดาทั่วไป ซึ่งแบ่งออกได้ 2 ประเภท อู่ในเครือบริษัทประกัน และอู่นอกเครือบริษัทประกัน การเลือกระหว่างซ่อมศูนย์หรือซ่อมอู่นั้น ควรพิจารณาไปตามความน่าเชื่อถือ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ไลฟ์สไตล์การใช้รถ ตลอดจนความสะดวกในการเดินทางไปยังศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมนั้น ๆ สำหรับคุณผู้หญิงอาจเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ซ่อมศูนย์เพื่อความสะดวกสบายและมั่นใจในมาตรฐานการซ่อม ความปลอดภัยในการเข้ารับบริการ แต่อาจต้องยอมจ่ายแพงกว่าแค่นั้นเอง

4. เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ให้ดีก่อนตัดสินใจ 

การเลือกดูประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียว อาจทำให้พลาดโอกาสได้ประกันภัยรถยนต์ที่เบี้ยถูก และความคุ้มครองสูง จากบริษัทอื่น ๆ เพราะว่าแต่ละบริษัทประกันจะมีวิธีการคำนวณเบี้ยประกันต่างกัน ทำให้ราคาเบี้ยประกันสูงต่ำไม่เท่ากัน แม้ว่าจะคุ้มครองเหมือนกันก็ตาม ฉะนั้น ควรตรวจเช็คเบี้ยประกันจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ให้ดีเสียก่อน เพื่อได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด และไม่ต้องเสียเบี้ยที่แพงเกินความจำเป็น ยุคนี้การเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์เป็นอะไรที่สะดวกและง่ายมาก ๆ สามารถเช็คผ่านระบบออนไลน์โดยมีเว็บไซต์ผู้ให้บริการมากมาย

5. เลือกประกันภัยรถยนต์ มีความคุ้มครองและบริการที่ตอบโจทย์สำหรับผู้หญิง 

ประกันภัยรถยนต์เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง แต่ละเจ้าจึงต้องงัดแผนประกันภัยรถยนต์คุ้มค่าตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงมีโปรโมชั่นและบริการเสริมต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกและดึงดูดลูกค้า สำหรับผู้หญิงก็เช่นกัน หลายบริษัทออกประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งมีความคุ้มครองและบริการที่น่าสนใจมากมาย อย่าง บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง บริการรถให้ใช้ระหว่างซ่อมฟรี บริการพนักงานขับรถผู้หญิง บริการขอความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ คุ้มครองทรัพย์สินส่วนตัวในรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือถูกโจรกรรม คุ้มครองค่าศัลยกรรมตกแต่งจากอุบัติเหตุ ฉะนั้น หากต้องการความคุ้มครองและบริการที่ตอบโจทย์สำหรับผู้หญิง อาจเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ

ผู้หญิงที่มีแพลนจะต่อประกันภัยรถยนต์ อย่าลืมพิจารณา 5 สิ่งข้างต้นที่ชัวร์ครับได้บอกไว้ด้วยนะ เช็คให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อน ซื้อประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้ได้ประกันภัยรถยนต์ที่ตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุดสำหรับคุณจริงๆ แต่สำหรับคุณผู้หญิง ชัวร์ครับ ขอแนะนำ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 เพราะคุ้มครองครอบคลุม คุ้มค่าที่สุด จ่ายค่าเบี้ยเยอะหน่อยแต่บอกเลยว่า คุ้มค่าเสียแน่นอน สามารถ เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ กับชัวร์ครับ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ ได้ตอนนี้เลย

สอบถาม