เที่ยวญี่ปุ่นได้ทั้งปี สบายใจหายห่วง เพราะมีประกันเดินทาง ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเปิดแล้ว เราจะรอช้าอยู่ทำไม รีบแพ็กกระเป๋าไปเยือนแดนปลาดิบกันเถอะ…ตอนนี้ญี่ปุ่นฮอตมาก เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่สองของพี่น้องชาวไทยเลยก็ว่าได้คิดถึงญี่ปุ่นกันขนาดนี้ ตั๋วแพงแค่ไหนก็ไม่หวั่นเงินในกระเป๋า เพื่อเตรียมตัวให้เที่ยวญี่ปุ่นกันได้สนุกมากขึ้น ชัวร์ครับ รวมเทศกาลญี่ปุ่นทั้งปีมาให้เผื่อเราจะได้เที่ยวญี่ปุ่นกันได้ประทับใจกว่าเดิมถ้าได้ไปเที่ยวตรงกับช่วงเทศกาล และสิ่งสำคัญเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นได้แบบปลอดภัยมากขึ้น คือ ทำประกันเดินทางต่างประเทศ ญี่ปุ่นไว้ เจ็บป่วยไม่สบาย อุบัติเหตุมาแบบไม่ตั้งตัว มีเขาคุ้มครองไว้ก็ดีที่สุดแล้ว

เที่ยวญี่ปุ่น ตลอดทั้งปี

1.เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนมกราคม

ช่วงฤดูหนาว นับว่าเป็นเดือนที่หนาวมากที่สุด ใครที่ชอบความเย็นแบบจัด ๆ ต้องไปเดือนนี้เลย และนิยมไปไหว้พระขอพรจากศาลเจ้ากัน เพราะถือว่าเป็นเดือนแรกของปี เที่ยวญี่ปุ่นช่วงมกราคม แนะนำไปเยือนที่เมืองชิโตเซะ จังหวัดฮอกไกโด เทศกาลน้ำแข็งแห่งทะเลสาบชิโกะสึ เปิดให้เข้าชมประติมากรรมที่รังสรรค์จากน้ำแข็ง นอกจากนั้นยังร้านอาหาร และเครื่องดื่มมากมายให้ได้ลิ้มลอง เพลินไปกับการชมดอกไม้ไฟ แสงสีสุดยิ่งใหญ่ รับรองว่าจะทำให้คุณลืมความหนาวไปเลยทีเดียว 

2.เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนกุมภาพันธ์

ยังคงมีความหนาวอย่างต่อเนื่อง แต่เปลี่ยนอารมณ์มาแนวกีฬาสักหน่อยกับช่วงที่ต้องไปเล่นสกี และสโนว์บอดกัน ไม่ว่าเด็กและผู้ใหญ่ก็ต้องมาเยือนกันสักครั้ง และที่ญี่ปุ่นก็มีหลายที่ให้คุณได้ไปสัมผัสความสนุกสนาน เลือกเลยว่าอยากไปที่ไหน เช่น ลานสกี Kamui Ski Links อยู่ที่ฮอกไกโด สวยงามด้วยหิมะที่ปกคลุมทุกพื้นที่ หรือถ้าใครอยากถ่ายรูปสวย ๆ ก็มาได้เช่นกัน อีกหนึ่งที่ในจังหวัดอิวาเตะ ลานสกี APPI Resort มีพื้นที่กว้างขวาง และมีความยากง่ายหลายระดับให้เลือก หรือถ้าเล่นเบา ๆ แบบเด็กน้อยก็มีเช่นกัน เหมาะสำหรับมาเป็นแบบครอบครัวด้วยนะ

3. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนมีนาคม

ความหนาวเย็นเริ่มเบาบาง เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิกันแล้ว ความสดใสของปีจึงเริ่มขึ้น ที่โตเกียวทุก ๆ ปี จะจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่อย่างโตเกียวมาราธอน ผู้ที่หลงใหลในการวิ่งจากทั่วทุกมุมโลกต่างต้องมาให้ได้สักครั้ง ซึ่งจะวิ่งผ่านย่านดัง ๆ และแหล่งธุรกิจ เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้ผู้คนที่ยืนชมได้มากทีเดียว 

4. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนเมษายน

เดือนแห่งการท่องเที่ยว และเป็นไฮซีซันของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ คือการชมดอกซากุระ ภูมิภาคที่ผู้คนนิยมไป เช่น โตเกียว เกียวโต โอซาก้า และนั่งตามริมฝั่งแม่น้ำ และประเพณีเก่าแก่มากอีกอย่าง คือประเพณีฮานามิ การชมความสวยงามของดอกไม้ และนั่งทานอาหารใต้ต้นซากุระ สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย นั่งดูผู้คนแบบเพลิน ๆ ได้ทั้งวัน 

5. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนพฤษภาคม

ถ้าใครมาเที่ยวโตเกียวช่วงเดือนพฤษภาคม หลายคนคงถูกอกถูกใจไม่น้อย กับอากาศเย็น ๆ พร้อมจิบเบียร์ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ผู้คนดื่มเบียร์ยามบ่าย นอกจากเบียร์ที่หลากหลายแล้ว ยังมีอาหารให้เลือกอย่างสนุก พร้อมเพลิดเพลินดนตรีที่เล่นคลอสร้างบรรยากาศตลอดงาน แค่นึกภาพก็สนุกแล้ว

6. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนมิถุนายน 

เที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ก็ฮิตมาก เพราะจะได้เทศกาลดอกไฮเดรนเยีย ในทุก ๆ ปีของช่วงมิถุนายน จะจัดตลอดทั้งเดือน และจะบานสะพรั่งไปทั่ว สามารถเดินชมความงามได้ตามท้องถนน ตามสถานที่ต่าง ๆ หรือจะแวะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อยก็ดีไม่น้อย 

7. เที่ยวญี่ปุ่น -เดือนกรกฎาคม

ญี่ปุ่นเดือนกรกฎาคม จะเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนในบางพื้นที่อาจจะมีฝนอยู่ เทศกาลที่ดังมาก ๆ คือเทศกาลกิอง ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ในงานมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยไฮไลต์รถขบวนแห่ที่ถอดยาว และปิดถนนให้ผู้คนได้ยืนชมความยิ่งใหญ่ และความสวยงามตลอดทาง นอกจากนั้นยังมีร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ให้เดินกิน เดินเพลินกันตลอด

8. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนสิงหาคม

ใครบอกช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่นไม่น่าเที่ยว ถึงมันจะร้อนมากและสิงหาคมเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของประเทศเขาเลย บางภูมิภาคอาจจะเจอฝนบ้าง แต่เดือนนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวและเทศกาลที่ทำให้ลืมความร้อนไปได้เลย นั่นคือเทศกาลดอกไม้ไฟ ซึ่งเป็นไฮไลต์ประจำประเทศเลยก็ว่าได้ ด้วยความยิ่งใหญ่ตระการตาและความสวยงามอลังการ รับรองนั่งดูจนเคลิ้มไม่เบื่อเลย

9. เที่ยวญี่ปุ่น -เดือนกันยายน

เดือนแห่งดอกไม้และต้นไม้เริ่มเปลี่ยนสี หลายจุด หลายเมือง ต่างจัดเทศกาลให้ชมดอกไม้บานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมกันได้ตลอด สัมผัสความสวยงามบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายสุดโรแมนติก และการจัดสวนดอกไม้ บ่อน้ำ สวนเล็ก ๆ ตลอดทาง ทำให้ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ไปเลย 

10. เที่ยวญี่ปุ่น -เดือนตุลาคม

เป็นช่วงฮิตที่หลาย ๆ คนเลือกที่จะเดินทางไปเที่ยวกัน ด้วยอากาศที่เย็นสบาย เดินไม่ร้อนจนเกินไป จุดหมายปลายทางที่น่าสนใจคือฮอกไกโด ซึ่งเป็นช่วงที่สวยงามที่สุด เพราะจะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีตลอดเส้นทาง เช่น สวนนากะจิมะ เป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์  หรืออย่างมหาวิทยาลัยฮอกไกโด สามารถมาถ่ายรูปกับต้นแปะก๊วยที่เรียงรายกลายเป็นอุโมงค์ที่ทอดยาว สวยงามจนต้องถ่ายรูปรัว ๆ เลยทีเดียว

11. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนพฤศจิกายน 

เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงกันแล้ว ใบไม้ดอกไม้ต่างเริ่มผลัดใบกัน บรรยากาศแสนโรแมนติก ไม่ว่าจะเยือนไปที่ไหนก็สวยงามไปทุกที่จริง ๆ และเทศกาลที่น่าสนใจอย่างโทริโนอิชิ ใกล้กับย่านอาซากุสะ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุก ๆ ปี  ศาลเจ้าจะเต็มไปด้วยผู้คนที่เข้ามากราบไหว้ และบริเวณรอบ ๆ คุณยังสนุกสนานไปกับร้านรวงมากมาย สัมผัสได้ถึงความเป็นญี่ปุ่นแบบสุด ๆ 

12. เที่ยวญี่ปุ่น – เดือนธันวาคม

ส่งท้ายปลายปี คึกคักไปด้วยเทศกาลแห่งความสุข ด้วยความหนาวเย็นและมีหิมะตก ทั่วเมืองจะจัดและประดับประดาไปด้วยแสงไฟ ให้ผู้คนต่างมาถ่ายรูปกัน หรือตามเมืองใหญ่อย่างโตเกียวกับเทศกาลดอกไม้ไฟสายรุ้ง โอไดบะ  ก็เป็นอีกจุดชมดอกไม้ไฟที่ดีที่สุดด้วย 

ประกันเดินทาง ญี่ปุ่น

เห็นที่เที่ยวของแต่ละเดือนกันไปแล้ว อย่าลืมทำประกันการเดินทางต่างประเทศด้วยนะ ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว แต่เรื่องอุบัติเหตุก็อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ ชัวร์ครับขอแนะนำประกันดี ๆ ให้เหล่านักเดินทางเลือกซื้อกัน

1.ประกันเดินทาง MSIG

ประกันเดินทาง ญี่ปุ่น MSIG อุ่นใจทุกการเดินทาง ด้วยแผนประกันการเดินทางต่างประเทศ Travel Easy และมีให้เลือกแผนความคุ้มครองมากมายในราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อย ที่สำคัญค่ายนี้ เคลมง่าย ไม่จุกจิก ยิ่งถ้าไปญี่ปุ่นอยู่แล้ว ต้องเลือกค่ายนี้เลย 

2.ประกันเดินทาง ทิพยประกันภัย

ไปญี่ปุ่นทั้งทีอย่าลืมนึกถึงทิพยะประกันภัย ประกันเดินทางกับราคาเริ่มต้นเบา ๆ และมีให้เลือกมากมาย และไม่ต้องสำรองจ่ายสักบาท ให้คุณเที่ยวญี่ปุ่นได้แบบสบายใจ ลุยได้เต็มที่

3.ประกันเดินทางไทยวิวัฒน์

บริษัทประกันมาแรงอย่างไทยวิวัฒน์ น่าสนใจไม่น้อยเลย ด้วยแผนประกันที่จัดเต็ม อยากได้แบบไหนคุ้มครองมากน้อย ก็จัดได้อย่างเต็มที่คุ้มค่ากับราคา และถ้าใครไปเล่นสกี หรือเล่นกีฬาที่ท้าทาย ค่ายนี้จัดหนักจัดเต็มที่คุ้มครองคุณให้กล้าที่จะเปิดประสบการณ์ความมันได้อย่างไร้กังวล

4. ประกันเดินทาง ซิกน่า

อีกหนึ่งบริษัทที่ตอบโจทย์เหล่านักเดินทาง ที่เน้นบริการเร็ว เคลมง่าย และมีโปรโมชันมาให้ตลอดทั้งปี คุ้มครองได้ครอบคลุม ที่สำคัญราคาถูกอกถูกใจเหล่านักท่องเที่ยวแน่นอน

5.ประกันเดินทางเมืองไทยประกันภัย 

ค่ายอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่หลาย ๆ คน ไว้วางใจ ด้วยแผนประกันเดินทางที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้า และเข้าใจความต้องการ ไม่ต้องสำรองจ่าย และพักรักษาตัวได้ที่โรงพยาบาลในเครือทั่วโลก พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 

เที่ยวญี่ปุ่น เตรียมตัวให้พร้อม เลือกสิ่งที่สบายใจไปกับประกันการเดินทาง ญี่ปุ่น ที่ ชัวร์ครับ คัดมาให้เน้น ๆ รับรองว่าดี เด็ด คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน หรือถ้าใครมีคำถามก็แวะมาทักทายที่ชัวร์ครับได้นะ เพราะทุกเรื่องประกันเรามีคำตอบให้คุณ และจะได้ประกันเดินทาง ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดกลับไปแน่นอน

สอบถาม