คนรักรถต้องมี! ดินน้ำมันล้างรถ ไอเทมเด็ดพิชิตคราบเหลือง

“ดินน้ำมันล้างรถ“ คำนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างใช่ไหมล่ะครับ และหลายคนก็คงจะสงสัยไม่น้อยว่า “ดินน้ำมันล้างรถ” คืออะไร ใช่ดินน้ำมันที่เราปั้นเล่นตอนเด็กๆได้ไหม ?? แล้ววิธีใช้ต้องทำยังไง มาดูกันเลยครับ

ดินน้ำมันล้างรถ หรือ เรียกอีกอย่างว่า Scrub Clay เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดรถโดยเฉพาะ ไม่ใช่ดินน้ำมันที่เราเอามาปั้นเล่นตอนเด็กๆกันนะเพื่อนๆ เจ้าตัวนี้มีส่วนผสมมาจากวัตถุดิบจำพวก Elastic และ Resin Compound โดยจะเป็นวัตถุดิบธรรมชาติ กับวัตถุดิบสังเคราะห์ ที่จะช่วยเราทำความสะอาด และดึงคราบสิ่งสกปรกต่างๆที่ติดแน่นทนทานอยู่บนพื้นผิวรถของเรา โดยจะแบ่งออกเป็น 2 เกรด คือ

  1. Medium Grade คือ ดินน้ำมันชั้นคุณภาพทั่วไป ซึ่งจะดึงคราบสกปรกออกจากพื้นผิว ได้อย่างสะอาดเกลี้ยงเกลา รวมทั้ง remove wax ต่างๆ ที่เราลงไว้ก่อนหน้านั้นออกไปด้วย
  2. Fine Grade สำหรับเกรดนี้ จะใช้กระบวนการผลิตแบบใหม่ ที่ทำให้ดินน้ำมันสามารถดึงคราบสิ่งสาปรกต่างๆออกมาได้อย่างหมดจด และยังช่วยให้พื้นผิวหลังใช้นั้นมีความลื่นขึ้น ให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มนวล

ใช้ดินน้ำมันล้างรถ เพื่ออะไร ? และ ใช้ยังไง ?

  • ขจัดคราบสกปรกฝังแน่น คราบละอองสี คราบมูลนก ยางไม้ มลภาวะต่างๆ หรือคราบฝุ่นที่ล้างไม่ออกที่เวลาเราลูบแล้วสากๆมือ
  • เพื่อปรับสภาพผิวสีของรถให้สะอาด ไม่มีคราบไคลก่อนลง Wax
  • ควรลงดินน้ำมันอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกฝังแน่นจนไปทำลายหน้าแลคเกอร์ ซึ่งจะทำให้สีรถหมอง และขาดความเงางาม
  • หลังลงดินน้ำมันแล้ว ควรลง WAX ตามทุกครั้ง จะทำให้สีรถนั้นมีความเงางามมากขึ้น

ขั้นตอนการใช้ดินน้ำมันล้างรถ

  1. ล้างทำความสะอาดรถ เพื่อเอาคราบเศษดิน รวมไปถึงเศษหินเล็กๆที่ติดอยู่รอบๆตัวรถออกไปก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการขัด และเป็นการป้องกันไม่ให้ตัวรถเป็นรอยในระหว่างขัด
  2. หลังจากล้างทำความสะอาดแล้ว อย่าเพิ่งเช็ดแห้ง เพราะน้ำที่ใช้ฉีดล้างแชมพูในขั้นตอนสุดท้ายจะช่วยเพิ่มความลื่นในการลูบดินน้ำมันได้
  3. แบ่งดินน้ำมันออกเป็น 3-4 ส่วน หากทำดินน้ำมันตกลงบนพื้น เพราะบางทีตัวดินน้ำมันอาจจะไปติด เศษดินเล็กๆ และถ้าหากเรานำมาใช้ต่อ ก็อาจจะทำร้ายสีรถของเราได้
  4. ฉีดน้ำยาบนบริเวณที่จะลูบให้เปียก หลังจากนั้นก็ปั้นดินน้ำมันให้กลม เอามือสองข้างประกบดินน้ำมันบี้ให้แบน แล้วก็ลงมือขัดได้เลย
  5. ใช้นิ้วทั้ง 4 นิ้วกดดินน้ำมันกับผิวรถแล้วถูจนกว่ามันจะลื่นไถลไปบนผิวรถอย่างสะดวกใช้แรงกดดินน้ำมันไม่ต้องมากแค่อย่าให้กินน้ำมันหลุดจากผิวรถ ถูไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่า ตัวดินน้ำมันมีความลื่นไหล
  6. เมื่อรู้สึกว่ารถเริ่มสะอาดและลื่นแล้ว ให้ดูดินน้ำมันว่าสกปรกแค่ไหน ถ้าสกปรกมาก ให้บี้ดินน้ำมันใหม่พับทบไปมา เอาด้านที่ยังไม่สัมผัสกับตัวรถขึ้นมาจนรู้สึกว่า ดินน้ำมันสะอาดดีแล้ว เพื่อความสะดวกสำหรับการนำมาใช้ครั้งต่อไป แต่หากถ้าเห็นสิ่งสกปรกชิ้นใหญ่ๆ ติดอยู่ ให้ใช้เล็บจิกออกจากดินน้ำมันก่อนนะครับ
  7. เช็ดน้ำยาหล่อลื่นบริเวณที่ลูบดินน้ำมันเสร็จแล้วด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์เพื่อให้แห้งเร็วขึ้น

เพื่อนๆ คงได้ทราบกันแล้วนะครับ ว่าการลงดินน้ำมันรถ มีประโยชน์อย่างไร ซึ่งการลงดินน้ำมันรถ หากเรามีการทำอย่างเป็นประจำ รถของเรา ก็จะเงางามสดใส เหมือนเพิ่งออกรถมาใหม่กันแล้วครับ ว่าแล้วก็อย่าลืมไปหาซื้อดินน้ำมันกันนะครับ

ลงทะเบียนรับส่วนลด ประกันภัยรถสีขาว คลิกเลย

สอบถาม