ปีใหม่เที่ยวไหนดี? 10 ประเทศเที่ยวง่ายๆ แค่มีพาสปอร์ตก็เที่ยวได้

เทศกาลแห่งความสุขกำลังจะมาถึงอีกไม่กี่วันแล้ว ชัวร์ครับ ขอเอาใจคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศฉลองเทศกาลปีใหม่ต่างประเทศบ้าง เพียงแค่มีพาสปอร์ตติดตัว ก็เที่ยวได้โลด และเช่นเคยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ห้ามลืมเรื่องประกันเดินทางเด็ดขาด เพราะหากเกิดเจ็บป่วยตอนอยู่ต่างประเทศก็เคลมค่ารักษาได้ มีไว้อุ่นใจกว่าแน่นอน ทำประกันเดินทางเรียบร้อย ก็ไปส่อง 10 ประเทศเที่ยวชิล ๆ ง่าย ๆ แค่มีพาสปอร์ตก็เที่ยวได้

10 ประเทศแค่มีพาสปอร์ตก็เที่ยวได้

1.ประเทศเกาหลีใต้

จุดหมายปลายทางที่คนไทยหลาย ๆ คน ต่างอยากไปช่วงปลายปี เพราะด้วยระยะทางไม่ไกลมากนัก และอากาศหนาวเย็น ได้แต่งตัวสวยหล่อกันเต็มที่ และในปี 2022 ก็เกิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพียบ เช่น Lotte World Magic Forest โดยสวนสนุกแห่งใหม่นี้มีพื้นที่ใหญ่กว่าสวนสนุก Lotte World ในกรุงโซลถึง 4 เท่าเลยทีเดียว และการออกแบบให้เป็นสไตล์ยุโรปแห่งแรกในเอเชีย และตระการตาไปด้วยเครื่องเล่นมากมายให้คุณได้มาท้าทายกัน และยังมีโซนพักผ่อน ร้านอาหาร คาเฟ่มากมายอีกด้วย ใครจะมาเป็นคู่รัก มาแบบเพื่อน หรือมาเป็นครอบครัวก็ได้หมดเลย  ขอแถมอีกสักที่กับ Space Walk ตั้งอยู่ที่เมืองโพฮังนา เป็นเมืองตากอากาศ เงียบสงบ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบครัน ด้วยการออกแบบให้ผู้คนต่างเห็นภาพมุมกว้างที่สวยงาม คล้ายกับทางรถไฟยาว ให้เดินเพลิน ๆ อีกด้วย 

2.ประเทศญี่ปุ่น

ประเทศยอดฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะมาฤดูไหน ก็สนุกได้ทั้งปี ถ้าหากมีโอกาสลองมาโตเกียวสักครั้ง เพราะที่นี่เป็นจุดไฮไลต์สำคัญ เพราะทุก ๆ ปี จะมีการประดับไฟอย่างสวยงาม และการจุดพลุกันตั้งแต่คืนที่ 29 ธันวาคมจนถึงสิ้นปี ถ้าใครมาคงสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่สนุกสนาน แถมได้แวะตามร้านอาหารมากมาย หรือช้อปปิ้งก็มีให้ครบเลย รับรองว่าปีใหม่ปีนี้ไม่เงียบเหงาแน่นอน 

3.ประเทศสิงคโปร์

ประเทศเพื่อนบ้านใกล้กับประเทศไทยสุด ๆ นั่งเครื่องไปแค่เพียง 3 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว และสามารถอยู่เที่ยวพักผ่อนได้นานถึง 30 วันเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากหาที่เฉลิมฉลองปีใหม่ ที่แรกที่นึกถึงและเป็นแลนด์มากร์กสำคัญก็คือ มารีน่า เบย์ เพราะที่ตรงนี้เปรียบเสมือนศูนย์รวมทุกสิ่งอย่างไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะช้อป ชิม กิน เที่ยว นั่งชิล ดูพลุ แสงสีตระการตาก็มีหมดทุอย่าง ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ แต่ไม่ชอบเดินทางไกล ๆ นาน ๆ สิงคโปร์จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

4.ฮ่องกง

ขึ้นชื่อเรื่องการเที่ยวที่ง่ายแสนง่าย ราคาดีสบายกระเป๋า และสนุกไม่แพ้ที่ไหน ฮ่องกงต้องมาแล้วละ อยากโรแมนติกชมความงดงามของฮ่องกง ต้องมุ่งตรงมาที่อ่าววิคตอเรีย ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่แห่งนี้จะมีการแสดงแสงสีเสียงจัดเต็มไปด้วย Symphony of Lights พร้อมให้ผู้ที่มาเที่ยวนั่งรอเคานต์ดาวน์ชมพลุสวย ๆ นับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ปีใหม่กันอย่างตื่นเต้น ขอแถมอีกสักที่ ถ้าเน้นช้อป กิน เดินสนุก ๆ และชมไฟไปด้วย ย่านจิมซ่าจุ่ยก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ เพราะตลอดเส้นทางเดิน จะประดับไฟหลายล้านดวงให้คุณแวะถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลิน มาที่ฮ่องกงไม่มีผิดหวังสนุกกันข้ามปีแน่นอน 

5. ไต้หวัน 

ตึกที่มีชื่อเสียง และชวนให้ผู้คนต่างมาเยือนสักครั้งในชีวิต คือตึกไทเป 101 ด้วยความสูงที่สามารถมองวิวได้รอบเมือง ไฮไลท์ช่วงเทศกาลส่งท้ายปี ตึกแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์สำคัญในการนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ด้วยแสงสี พลุ ที่จัดเต็ม ไฟประดับตามตึกจะค่อย ๆ สว่างจากชั้นล่าง และทยานไปจุดสูงสุดของตึก เพื่อต้องการสื่อว่าปีเก่ากำลังจะจบ และจะเริ่มต้นปีใหม่ที่สดใส จึงให้ผู้ชมที่อยู่รอบ ๆ เพลินตา และสนุกไปกับร้านรวงต่าง ๆ ได้ตลอดคืน 

6.ประเทศเวียดนาม

เปลี่ยนอารมณ์มาหาความสงบกันบ้าง ถ้าชอบหลีกหนีความว้าวุ่น ชอบความเป็นส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติ ซาปาจึงเป็นที่ที่เหมาะสมอย่างมาก และเดินทางไม่ไกลจากไทยด้วย ซาปาเป็นเมืองเล็กท่ามกลางขุนเขาที่เต็มไปด้วยเมฆหมอก มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเป็นธรรมชาติ อากาศแสนบริสุทธิ์ บริเวณรอบ ๆ คุณจะเห็นผู้คนใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม ทำให้คุณลืมความวุ่นวายในชีวิตไปได้เลยทีเดียว 

7.ประเทศจอร์เจีย

ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามแห่งหนึ่ง อยู่ระหว่างทวีปเอเชียและยุโรป ด้วยความสวยงามทางสถาปัตยกรรม ร้านรวงที่เป็นเอกลักษณ์ และผู้คนที่เป็นมิตรคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว เมืองที่อยากแนะนำให้มาพักผ่อน คือเมืองทบิลิซี มีที่ให้ไปเยือนมากมาย อย่างสวน Rike Park  ซึ่งเป็นสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง เป็นจุดชมวิวรอบ ๆ นั่งชิลปิกนิกได้ตลอด  และบริเวณรอบ ๆ มีร้านอาหาร คาเฟ่สวย ๆ มากมาย เหมาะกับสายที่ชอบความสงบ แต่ครบทุกความประทับใจ

8.ประเทศตุรกี 

ประเทศที่ผสมผสานระหว่างความเป็นเอเชียและยุโรปได้อย่างลงตัว ฟรีวีซ่าให้คุณได้เที่ยวเพลินกันได้นาน 30 วัน มาที่นี่รับรองเลยว่าคุณจะติดใจ ความสวยงามไม่ต้องพูดถึง เพราะสะกดได้อย่างอยู่หมัด ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์เอเชียยุโรป และเปอร์เซีย โดยเมืองพักตากอากาศยอดฮิต คืออันตัลยา เมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน และวิวล้อมรอบด้วยธรรมชาติและทะเล ยิ่งมาในช่วงปีใหม่แบบนี้ ฟินสุด ๆ ไปเลย

9. ประเทศมัลดีฟส์

ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน เป็นช่วงที่น่าเที่ยวมากที่สุด ยิ่งเดือนธันวาคมถือว่าเหมาะมาก ถ้าคุณชอบความไพรเวท แต่ชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศสวย ๆ อาหารเลิศรส ต้องมามัลดีฟส์เลย เพราะช่วงนี้กิจกรรมทางน้ำก็มีให้เล่นมากมาย โชคดีอาจจะเห็นฉลามวาฬ ที่เป็นช่วงฤดูการย้ายถิ่นฐานตามฤดูกาล และที่เด็ดไปกว่านั้นช่วงปีใหม่มีการจัดปาร์ตี้ให้คุณได้สนุกส่งท้ายปลายปี และรับแสงแรกของปีแบบฟิน ๆ ไปเลย

10.ประเทศเมียนมา

ปิดท้ายประเทศเพื่อนบ้านเราเอง ขอเอาใจสายบุญ หรือผู้เลื่อมใสต้องการกราบไหว้ เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ หากมีโอกาสลองมาที่เมืองย่างกุ้ง นอกจากจะแวะเที่ยวอย่างเพลิดเพลินแล้ว อีกสถานที่ที่ต้องมาเยือน คือมหาเจดีย์ทองคำ “เจดีย์ชเวดากอง” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนไม่ว่าเป็นชาวต่างชาติเอง หรือชาวเมียนมาเองก็มากัน เพื่อมาสักการะ นั่งสวดมนต์ หรือนั่งสมาธิให้จิตใจผ่องใส เชื่อกันว่าการมากราบไหว้ และขอพรที่แห่งนี้จะสุขสมหวังเป็นมงคลแก่ชีวิต

พบกับ 10 ประเทศเที่ยวฟรีวีซ่าไปแล้ว ขอปิดท้ายด้วยประกันการเดินทางดี ๆ ติดตัวไว้อุ่นใจหน่อยนะ 

บริษัทประกันเดินทาง แนะนำ

1.ประกันเดินทาง ซิกน่าประกันภัย

คุ้มหนักมาก กับโปรโมชันดี ๆ เด็ด ๆ ที่มาเสิร์ฟให้เหล่านักเที่ยวกันตลอด เจ็บป่วยรักษาได้ อุบัติเหตุก็ไม่ต้องกังวล คุ้มครองทรัพย์สินกระเป๋าเดินทาง และไฟลท์ที่ล่าช้า เลื่อน หรือยกเลิกเที่ยวบินพี่ซิกน่าก็ดูแลให้ครบ ซึ่งคุ้มครองถึง 5,000,000 บาท และพิเศษทุกแผนประกันคุ้มครองโควิด 19 ด้วยนะ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าต้องเลื่อนทริป หรือไปไม่ได้ในช่วงเวลานั้นสามารถเลื่อนแผนประกันได้สูงถึง 3 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย 

2.ประกันภัยไทยวิวัฒน์

เรื่องแผนประกันเดินทางไปต่างประเทศ ไว้ใจไทยวิวัฒน์ เดินทางใกล้ ไกล เร้าใจ ท้าทายแค่ไหน ก็คุ้มครองได้สูงถึง 5,000,000 บาท เช่น คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ความล่าช้าของเที่ยวบิน ​สัมภาระสูญหายหรือเสียหาย ไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายสักบาท และยังคุ้มครองเงินชดเชยรายวันในฐานะผู้ป่วย สูงถึง 3,000 บาท ต่อวันอีกด้วย 

3.แอกซ่าประกันภัย

ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะแอกซ่าประกันภัยอันดับต้น ๆ ของโลกทำให้คุณสบายใจทุกการเดินทาง …ทำไมต้องซื้อแอกซ่า ? ก็เพราะมีเครือข่ายกว่า 50 ประเทศครอบคลุมทั่วโลก จ่ายเบี้ยหลักร้อยคุ้มครองสูงถึง 5,000,000 บาท และเริ่มต้นเพียง 186 บาท คุ้มครองทั้งชีวิต ทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงโควิด 19 โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

4.ทิพยประกันภัย

อีกค่ายที่ว่องไวปานแสง เคลมง่าย ไม่มีงอแง กับแผนประกันที่มีให้เลือกมากมาย สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 1 – 85 ปี คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาท , คุ้มครองชีวิต การสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ สูงสุด 1,000,000 บาท  , การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉิน และการเคลื่อนย้ายกลับสู่ภูมิลำเนา สูงสุด 50,000 บาท

5.เมืองไทยประกันภัย 

การเดินทางที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเดินทางเป็นกลุ่ม มาเดี่ยว มาเป็นครอบครัว มีให้เลือกมากมายตามที่ต้องการ เช่น Happy Trip แผนรายเที่ยว คุ้มครองตลอดทริปด้วยทุนประกันภัยสูงสุดถึง 5 ล้านบาท เจ็บป่วยเมื่อใดก็ไม่ต้องสำรองจ่ายเอง HappyTrip แผนรายกลุ่มคุ้มครองมากถึง 6-20 ท่าน ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 148 บาทต่อท่าน อีกทั้งไม่ต้องสำรองจ่าย สำหรับโรงพยาบาลในเครือข่ายทั่วโลก HappyMile แบ่งตามโซน เจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือเสียชีวิตคุ้มครองสูงสุดถึง 5 ล้านบาทเลยทีเดียว พร้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินวงเงินสูงสุด 30 ล้านบาท ที่สำคัญไม่ต้องสำรองจ่ายสักบาท

อัดแน่น ๆ เน้น ๆ กันไปเลย สำหรับใครที่อยากปลดปล่อยตัวและใจ แค่มีพาสปอร์ตติดตัว ก็เที่ยวได้ กับ 10 ประเทศเที่ยวชิล ๆ ง่าย ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่าลืมว่าถึงแม้จะฟรีวีซ่า แต่ต้องศึกษาเงื่อนไข ของแต่ละประเทศอีกครั้งนะ ว่ามีข้อยกเว้น หรือข้อปฏิบัติอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงอยู่ ที่สำคัญเตรียมซื้อประกันการเดินทางไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจทุกการเดินทาง ถ้าหากคุณมีคำถาม หรืออยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับประกันการเดินทางเพิ่มเติม อย่าลืมแวะมาที่ชัวร์ครับนะ

สอบถาม