รวม 8 ประเทศหนาวเที่ยวหิมะ มี Travel insurance ก็ไปเที่ยวได้เลย

เราเชื่อว่าการได้ไปเที่ยวในประเทศที่มีหิมะ เป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคน ดังนั้นชัวร์ครับขอแนะนำ 8 ประเทศที่มีหิมะให้เราได้ไปสัมผัสจริง ๆ สักครั้งในชีวิต แถมเตรียมเอกสารเดินทางไม่ยุ่งยาก ยิ่งมี Travel Insurance ด้วยยิ่งเดินทางง่าย ซึ่งจะมีประเทศไหนบ้าง ตามไปดูกัน! 

8 ประเทศหนาวมีหิมะ

1. ประเทศเกาหลีใต้ 

ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศยอดฮิตที่คนไทยชอบเดินทางไปเที่ยวกัน เพราะฟรีวีซ่าถึง 90 วัน แถมยังมีแหล่งชอปปิงมากมาย มีอาหารเกาหลีแสนอร่อยให้เราได้ทาน มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญคือเป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยเท่าไหร่ แต่มีหิมะให้เราได้ไปสัมผัสความหนาวกันจริง ๆ สามารถไปเล่นสกีกันได้ มีสกีรีสอร์ทเพียบด้วย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ที่ห้ามพลาดไปสัมผัสหิมะพร้อมกับวิวสวย ๆ เช่น เกาะนามิ (Namiseom Island) เมืองพย็องชัง (Pyeongchang) เกาะเชจู (Jeju Island) อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park) อุทยานแห่งชาติแทแบคซาน (Taebaeksan National Park) อัลเพนเซีย สกีรีสอร์ต (Alpensia Ski Resort) ยงพยองรีสอร์ต (Yongpyong Resort) สะพานแขวนคัมอักซัน (Gamaksan Suspension Bridge) ฟาร์มแกะ แทกวานรยองยางเตมกจัง (Daegwallyeong Sheep Farm) ฯลฯ

2. ประเทศญี่ปุ่น

แน่นอนว่าประเทศที่มีหิมะ แถมไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทยเท่าไหร่ เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย โดยเฉพาะฤดูหนาว นั่นก็คือ ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งประเทศญี่ปุ่นฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยนานถึง 15 วัน ยิ่งช่วงปลายปีและต้นปี มีอากาศหนาว ๆ หิมะฉ่ำ ๆ ให้เราได้เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การไปชมหิมะปกคลุมภูเขาไฟฟูจิ (Fuji) ชมบ้านโบราณมรดกโลกที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago) เล่นสกีที่นิเซโกะ สกีรีสอร์ท (Niseko Ski Resort) ชมขบวนพาเหรดนกเพวนกวิ้นเดินบนหิมะที่สวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) เที่ยวธารน้ำแข็งอะบาชิริ(Abashiri Drift Ice) เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว (Sounkyo Ice Fall Festival) ที่ฮอกไกโด ฯลฯ บอกเลยว่าหากได้ไปเที่ยวสักครั้งรับรองติดใจจนอยากไปซ้ำทุกช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะตกอย่างแน่นอน 

3. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์แดนในฝันของหลาย ๆ คน ซึ่งช่วงหิมะตกจะอยู่ประมาณเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ทั่วทุกแห่งจะเต็มไปด้วยหิมะสีขาวโพลน โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาจะมีหิมะปกคลุมสวยงามราวกับอยู่ในโลกเทพนิยาย และเหมาะมากกับการเล่นสกี สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดกับการไปสัมผัสหิมะ เช่น ยอดเขาทิตลิส (Titlis) ที่มีหิมะสีขาวโพลนปกคลุมแทบตลอดทั้งปี เราสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้า Cable Car เพื่อชมวิว หรือจะเดินเล่นชมวิวที่สะพานแขวนหรือจะเล่นสกีก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมียอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) จุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรป ไปเล่นสกีที่แมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ต้นแบบโลโก้ช็อกโกแลต Toblerone เที่ยวที่อินเทอร์ลาเคิน (Interlaken) ที่ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาที่มีหิมะปกคลุม ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบ Thun และ Brienz เป็นต้น

4. ประเทศสหรัฐอเมริกา

ใครว่าอเมริกาจะมีแค่สถาปัตยกรรมและแหล่งชอปปิงให้เราได้เที่ยวอย่างเดียว บอกเลยว่าประเทศนี้นั้นสุดยอดกว่าที่คิด โดยเฉพาะการเที่ยวธรรมชาติในช่วงหน้าหนาว มีหิมะตกแบบจัดเต็ม ท้าความหนาวแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ชมปราสาทน้ำแข็งสุดมหัศจรรย์ที่เมืองมิดเวย์ (Midway) รัฐยูทาห์ 
  • เที่ยวทะเลสาบทาโฮ (Lake Tahoe) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือ แถมยังมีสกีรีสอร์ทอีกหลายแห่งให้เราได้ไปทดลองเล่นกัน 
  • Crested Butte ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาร็อกกี้ก็น่าสนใจ เพราะเวลาหิมะตกในช่วงคริสมาสต์แล้วมีการประดับประดาไฟสวย ๆ เป็นบรรยากาศที่น่ารักสุด ๆ  
  • เที่ยวอุโมงค์น้ำแข็งเมนเดนฮอลล์ (Mendenhall Ice Cave) ในเมืองจูโน (Juneau) เมืองหลวงของรัฐอลาสก้า เป็นต้น

5. ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

สาธารณรัฐเช็ก ดินแดนสุดโรแมนติกโดยเฉพาะปราก ที่เป็นเมืองเก่าแก่ในตัวเมืองเต็มไปด้วยปราสาทโบราณ โบสถ์ พิพิธภัณฑ์ และสะพานสวย ๆ จำนวนมาก ยิ่งตอนหิมะปกคลุมยิ่งสวยราวกับเทพนิยาย ไม่ว่าจะเป็น 

  • สะพานชาร์ลส (Charles Bridge) ซึ่งเป็นสะพานเก่าแก่สไตล์โกธิก บนสะพานจะมีดนตรีเปิดหมวกให้ได้ฟังเพลิน ๆ 
  • หอสะพานเมืองเก่า (Old Town Bridge Tower) ที่ได้รับการขนานนามว่าสวยที่สุดในยุโรป
  • มหาวิหารเซนต์วิทัส (St. Vitus Cathedral) ที่ตกแต่งด้วยกระจกสี บอกเล่าเรื่องราวของศาสนาคริสต์ 
  • โบสถ์ทิน (Tyn Church) ฯลฯ  

6. ประเทศแคนาดา

ประเทศแคนาดา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เวลาหิมะตกมีกิจกรรมให้เราได้ทำเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น 

  • เที่ยวน้ำตกไนแอการา (Niagara Falls) ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เวลาหิมะตกและเคลือบไปด้วยหิมะสีขาวโพลน ยิ่งเป็นภาพหาชมได้ยาก ซึ่งต้องลองไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง 
  • เล่นไอซ์สเกตในทะเลสาบ Lake Louise ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) 
  • เล่นสกีที่วิสต์เลอร์ (Whistler) ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งที่นี่เป็นหมู่บ้านสกีรีสอร์ทที่มีวิวสวยงามมาก พร้อมกับมีแนวเทือกเขาสูงใหญ่โอบล้อม ช่างโรแมนติกสุด ๆ 
  • เที่ยวเมืองวิกตอเรีย ทางฝั่งตะวันตกของแคนาดา ซึ่ง เป็นเมืองท่าสุดเก่าแก่ และชิมอาหารทะเลสดใหม่ พร้อมเดินเล่นให้หิมะตกใส่รอบเมือง

7. ประเทศนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว มีเมืองหลวงชื่อเวลลิงตัน (Wellington) นอกจากจะมีท้องฟ้าและเมฆที่สวยงามแล้ว เวลาเข้าสู่หน้าหนาวที่นี่ยังมีหิมะสีขาวโพลนที่สวยสะกดแบบสุด ๆ พร้อมให้เราไปท้าทายความหนาวกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่ 

  • Franz Josef Glacier ธารน้ำแข็งที่ไหลลงมาจาก เทือกเขา Southern Alps  
  • นั่งเฮลิคอปเตอร์ชมธารน้ำแข็ง
  • เล่นสกีที่ภูเขาฮัทท์
  • ชมเทศกาลฤดูหนาวประจำปีที่ Queenstown Winter Festival เทศกาลหิมะที่จัดมาตั้งแต่ ปี ค.ศ.1975

8. ประเทศไอซ์แลนด์

ประเทศไอซ์แลนด์ แค่ได้ยินชื่อประมาณก็รู้สึกหนาวแล้ว ช่วงที่หนาวที่สุดจะอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งมักจะมีหิมะตกเยอะ อากาศติดลบ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมสนุก ๆ ท่ามกลางหิมะให้ทำเพียบ ไม่ว่าจะเป็น

  • เที่ยวถ้ำน้ำแข็งที่เกิดขึ้นบนธารน้ำแข็งวัทนาโจกุล (Vatnajokull) ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป  
  • สัมผัสความหนาวพร้อมดูแสงเหนือ
  • เล่นเลื่อนสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้
  • ขี่สโนว์โมบิลที่ธารน้ำแข็งลางโจกุล (Langjökull) และธารน้ำแข็งมิร์ดาลสโจกุล (Mýrdalsjökull) 
  • เล่นสกีและสโนว์บอร์ดที่เบลาฟยอล์ล (Bláfjöll) ฯลฯ

ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะไปเที่ยวชมหิมะที่ประเทศไหน Travel Insurance คือสิ่งที่ควรทำ นอกจากเพื่อความสบายใจที่จะได้รับความคุ้มครองในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ แล้ว ในหลาย ๆ ประเทศยังให้ความสำคัญกับ Travel Insurance  เพราะเปรียบเสมือนเอกสารสำคัญ เพราะบางประเทศต้องใช้ แถมยังช่วยให้เราเดินทางเข้าต่างประเทศง่ายขึ้นด้วย หากคุณกำลังมองหา ไหน Travel Insurance ที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจในการเดินทาง ชัวร์ครับ สามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ และสามารถซื้อออนไลน์ได้ง่ายไม่เกิน 5 นาที

สอบถาม