7 รถ SUV ไฟฟ้า รุ่นไหนดี ราคาไม่แพงเหมาะกับครอบครัวไซส์เล็ก

ในช่วงนี้ไม่มีอะไรแรงไปกว่ารถยนต์ไฟฟ้า เพราะด้วยน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวัน ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะลดลง หลาย ๆ คนเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ที่มาตอบโจทย์ให้กับตัวเองมากขึ้น เพื่อเป็นการให้ทันกระแส ชัวร์ครับ มีรถยนต์ไฟฟ้า SUV ราคาโดนใจ  เหมาะกับครอบครัวไซส์เล็กมาแนะนำ จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย แต่ขอบอกว่าสวยและดีทุกคัน จนอยากจับจองแน่นอน

7 รถ SUV ไฟฟ้า

ขอขอบคุณภาพจาก www.mgcars.com

1.MG EP Plus 

ราคาเริ่มต้น 998,000 บาท

สวยสะดุดตาด้วยการดีไซน์ที่ดูเท่ พร้อมอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน มากับไฟหน้า Projector ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟท้าย LED สปอยเลอร์หลังสุดเท่ หลังคาที่สามารถรองรับน้ำหนักถึง 75 กิโลกรัม และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ภายในห้องโดยสารตกแต่งโทนดำ และวัสดุดีไซน์ลาย CARBONYXE เบาะด้านหลังปรับพับได้ 60:40  มีความจุถึง 1,456 ลิตร ให้ความรู้สึกกว้างสบายอย่างมาก พร้อมระบบปรับอากาศแบบดิจิทัล กรองอากาศ PM2.5 หน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay ลำโพง 6 ตัว 

ทางด้านอ็อปชันความปลอดภัย เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรก ระบบควบคุมการลื่นไถล ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง เป็นต้น 

MG EP Plus มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor  ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนความจุ 50.3 kWh สามารถขับขี่ได้ 380 กม./ชาร์จแต่ละครั้ง

ขอขอบคุณภาพจาก www.mgcars.com

2. MG ZS EV 

ราคาเริ่มต้น MG ZS รุ่น D ราคา 949,000.
MG ZS รุ่น X ราคา 1,023,000.

รถ SUV ที่เน้นความทันสมัยอเนกประสงค์ครบครัน ประเภท 5 ที่นั่ง ที่ปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมสำหรับการใช้งาน มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ภายนอกมาพร้อมกับไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED  ระบบควบคุมการ เปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ เสริมความเท่ไปอีกขั้นด้วยสปอยเลอร์หลัง และฝากระโปรงท้ายมาในสไตล์สปอร์ต
ภายในให้ความรู้สึกหรูหรามากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งโทนสีดำ วัสดุพรีเมียมหุ้มเบาะหนังสังเคราะห์ เบาะนั่งด้านหลัง พนักพิงพับได้ 60:40 เพิ่มพื้นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ความโดดเด่นของรุ่นนี้ คือมีระบบ Liquid Cooling System ช่วยระบายความร้อนให้ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 8.6 วินาที และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่มีความจุ 50.3 kWh ทำให้สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 403 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง 

รองรับระบบชาร์จแบบเร็ว Quick Charge ที่ 30-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และชาร์จแบบธรรมดา Normal Charge ผ่าน MG HOME CHARGER 0-100% ใช้เวลาประมาณ 7 ชม. 15 นาที

ขอขอบคุณภาพจาก  www.kia.com

3. Kia Soul EV

ราคาเริ่มต้น 2,387,000 บาท

หล่อเล็ก สเป็กคนเมืองอย่างแท้จริงกับ Kia Soul EV รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มีสไตล์ที่โดดเด่น เป็น crossover ขนาดซับคอมแพกต์ 5 ที่นั่ง รูปลักษณ์ที่ดูเฉียบ ผสมผสานลายเส้นที่เข้ากันอย่างลงตัว ไฟหน้า Dual LED Projector ไฟท้ายแนวตั้งและไฟเลี้ยวแบบ LED  อีกทั้งมีระบบไล่ฝ้าในตัว ประตูด้านนอกแบบโครเมียม ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว 

ภายในห้องโดยสารนั้น กว้างขวางสะดวกสบาย ถึงเป็นรถยนต์ขนาดกะทัดรัด แต่พื้นที่ใช้สอยก็เหมาะสมลงตัว เน้นโทนสีดำ เบาะหนัง พร้อมปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง เบาะหลังสามารถพับได้ทั้งแบบ 60:40 ทางด้านอุปกรณ์เสริมที่อัดแน่นตามสไตล์ KIA ระบบวิทยุที่มาพร้อมกับหน้าจอเครื่องเสียงสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมทั้งระบบ Sound Mood Lamp

ด้านขุมกำลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet AC Synchronous ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียมไอออนขนาด 64 kWh ให้ระยะทาง 452 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง 

การชาร์จไฟแบบกระแสตรง Quick Charge ให้กำลังไฟจาก 0-80% ภายใน 54 นาที และระบบการชาร์จไฟกระแสสลับ Wallbox AC ขนาด 7.2 kW ชาร์จเต็ม 100% ภายใน 9 ชม. 35 นาที 

ขอขอบคุณภาพจาก   www.lexus.co.th

4. Lexus UX 300E 

ราคาเริ่มต้น 3,490,000 บาท

มาเพิ่มความ Luxury ไปอีกขั้นกับค่ายรถหรูอย่าง Lexus  ขึ้นชื่อว่า Lexus การจะทำอะไรไม่ธรรมดาอยู่แล้ว Lexus UX 300E  กลุ่ม Compact Luxury Crossover-SUV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%  ดีไซน์ภายนอกโฉบเฉี่ยวทันสมัย กระจังหน้าเป็น Spindle Grille แบบฉบับ Lexus ระบบปรับไฟหน้าอัจฉริยะ และระบบ Cornering Lights ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากยิ่งขึ้น  ภายในโดดเด่นสไตล์ญี่ปุ่น มีความประณีต พร้อมเทคโนโลยีมีความทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานได้รอบด้าน

พื้นที่กว้างขวางนั่งสบาย โดยคำนึงถึงความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อใช้งานได้สะดวกสบาย เบาะหุ้มด้วยหนัง Smooth Leather เบาะหลังสามารถปรับพับได้ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่ได้มากขึ้น และมีระบบระบายอากาศในตัว  

ด้านระบบความปลอดภัย มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน อีกทั้งยังมีถุงลมนิรภัยรอบห้องโดยสาร 8 ตำแหน่ง และอีกเพียบให้คุณได้ไปทดลองขับ 

Lexus UX 300E ให้กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ระยะทางการวิ่งเฉลี่ย 360 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเน้นสมรรถนะและความประหยัด และโหมด Sport เน้นการขับขี่อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก www.audi.co.th

5. Audi e-Tron 55 quattro 

ราคาอยู่ที่ 5,099,000 บาท

เพิ่มความ Luxury ให้ทุกการขับขี่สมบูรณ์แบบด้วย Audi e-Tron 55 quattro อีกหนึ่งสุดยอดยนตรกรรม ทั้งความสวยและสมรรถนะดีเยี่ยม Audi e-Tron 55 quattro รถ SUV 5 ที่นั่ง ดีไซน์หรูหรา แต่แทรกความเท่ดุดันไว้ในตัวเดียวกัน เป็นรถไฟฟ้าแบบ 100 % ภายนอกยังคงรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบ Audi กระจังหน้าทรง 8 เหลี่ยม ไฟหน้าแบบ Matrix LED ปรับไฟสูงต่ำแบบอัตโนมัติ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่จัดเต็ม 21 นิ้ว ด้านบนเพิ่มสุนทรียภาพในการนั่งด้วย Panoramic Sunroof 

ภายในห้องโดยสารออกแบบเรียบหรู ให้ความรู้สึกพรีเมียมด้วยโทนสีที่มีให้เลือกถึง 3 สี คือ สีเทา Metropolis Grey , สีดำ Black และ สีน้ำตาล Okapi Brown เบาะคู่หน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ จอควบคุมมัลติฟังก์ชันแบบสัมผัสขนาด 8.6 นิ้ว พร้อมเครื่องเสียงระดับพรีเมียม ระบบเสียง 3 มิติ และฟังก์ชันล้ำอีกเพียบ  

Audi e-Tron 55 quattro ชาร์จไฟ 1 ครั้ง สามารถเดินทางได้ถึง 417 กม. อีกทั้งสามารถชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรีได้เมื่อรถชะลอความเร็วหรือเบรก การชาร์จไฟทำได้ด้วยไฟบ้านสูงสุด 11 กิโลวัตต์ โดยระยะเวลาในการชาร์จ 16 แอมป์ ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง ประจุไฟฟ้าได้จาก 0 – 100 % และในการชาร์จกระแสไฟตรง 150 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จประจุไฟฟ้าได้ จาก 0 – 80 % ภายในเวลา 30 นาที ถึงราคาอาจจะสูงไปสักนิด แต่ถ้ามองในระยะยาว ฟังก์ชันที่อัดแน่น ความสวยงามที่สมบูรณ์แบบ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย   

ขอขอบคุณภาพจาก www.volvocars.com

6.Volvo XC40 Recharge Pure Electric 

ราคาเริ่มต้น 2,590,000 บาท 

Volvo XC40 Recharge Pure Electric รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของวอลโว่ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ยังคงความเป็น Volvo เรียบง่ายแต่ดูดี ภายในห้องโดยสารตกแต่งเน้นความพรีเมียมหรูหราด้วยวัสดุหนังสีดำชาร์โคล หลังคาภายในห้องโดยสารเป็นโทนสีดำ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาแบบเน้น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และการขับขี่ ทั้งยังกว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย มีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และระบบควบคุมคุณภาพอากาศภายในรถ Clean Zone

ไฮไลต์สำคัญคือขุมพลังสูง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ ให้กำลังรวมสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 180 กม./ชม.

แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียมไอออนขนาด 78 kWh ด้านการชาร์จเต็มวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. โดยสามารถชาร์จผ่าน Wallbox ขนาด 11 kW จาก 0-100% ได้ในเวลาราว 6-8 ชม. และรองรับระบบชาร์จด่วนจาก 0-80% ในเวลาประมาณ 40 นาที

ขอขอบคุณภาพจาก www.gwm.co.th

7.Haval H6 Hybrid 

ราคาเริ่มต้น 1,249,000 บาท

Haval H6 Hybrid รถอเนกประสงค์ SUV ที่เหมาะกับครอบครัว ได้ทั้งลุย หรือขับในเมืองก็ตอบสนองความต้องการได้ทุกด้าน ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันในสไตล์คลาสสิกและความทันสมัย Classic Geometric Pattern ในรูปลักษณ์แบบ 3 มิติที่ดูพรีเมียมและหรูหรา ในราคาจับต้องได้ พร้อมด้วยไฟหน้า LED Projector รวมทั้งมีไฟตัดหมอกคู่หน้า LED เพิ่มความปลอดภัยทางด้านวิสัยทัศน์ ทางด้านกันชนหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมแถบกันกระแทกพลาสติกสีดำ ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น   

ภายในตกแต่งเรียบหรู เน้นวัสดุอย่างดี และทุกสัดส่วนสามารถใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า มีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ พร้อมหลังคากระจก panoramic sunroof ช่วยเพิ่มความสว่าง และให้ความรู้สึกโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น 

ด้านขุมพลังใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์วเทอร์โบ เมื่อทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว จะให้พละกำลังสูงสุด 243 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร และมีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูง ยังรองรับน้ำมันเบนซิน E20 ด้วย

ชัวร์ครับ คัดมาให้เน้น ๆ แน่น ๆ กับรถไฟฟ้า SUV ในแบบสไตล์ครอบครัวแล้ว หวังว่าจะมีโดนใจกันบ้างนะ นอกจากรถสวย สเป็กเยี่ยม น่าขับแล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ยิ่งช่วงน้ำมันแพงแบบนี้ คงต้องหามาไว้สักคันแล้ว

เช็คเบี้ยหรือซื้อประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/motor-insurance

สอบถาม