5 เหตุผล ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศในช่วงโควิด มีไว้เซฟ ๆ สบายใจ

ถึงช่วงเวลาที่หลายคนเฝ้ารอคอยมานานแสนนาน กับการกลับมาของการท่องเที่ยว ถึงแม้ว่าโควิด 19 ยังคงอยู่ไม่หายไป แต่เราก็ยังต้องระมัดระวังเช่นเดิม ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน มาไหน การใส่หน้ากากอนามัยไว้ตลอดก็ช่วยเซฟร่างกายของเรา และผู้อื่นได้อีกด้วย หลายๆ ประเทศก็เริ่มเปิดให้เที่ยวอย่างอิสระ Mask ไม่ต้องใส่แล้ว และเพื่อเที่ยวด้วยความอุ่นใจ ชัวร์ครับแนะนำว่าควรซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ โควิด  ไว้เลย เกิดป่วยไม่สบายหรือเป็นโควิดช่วงเดินทางเที่ยวขึ้นมา ประกันเดินทางต่างประเทศ โควิด ก็คุ้มครองคุณได้ในเรื่องค่าใช้จ่ายหากต้องเข้าโรงพยาบาล

5 เหตุผล ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ 

1.คุ้มครองเรื่องเวลา

การเดินทางเที่ยวบางครั้งสายการบินมีการปรับเปลี่ยนตารางการบิน เกิดความล่าช้าในการเดินทาง ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมากเพราะเสียเวลา เสียโอกาส แพลนทริปไว้เรียบร้อย จองโรงแรม จองรถไว้แล้ว ต้องเลื่อนกันไปหมด ตรงส่วนนี้ทางประกันเดินทางต่างประเทศ จะช่วยเหลือและดูแลค่าเสียหายให้ ตามความคุ้มครองที่ทำไว้

2.คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก 

เหล่านักเดินทาง สิ่งที่กลัวอีกอย่าง คือการยกเลิก Flight ถ้าหากคุณกำลังเดินทางไปท่องเที่ยว หรือทำงาน คงจะเกิดความเสียหายไม่น้อย พาให้คงหงุดหงิด เช่น เกิดจากสภาพอากาศไม่อำนวย การทำงานผิดพลาดของสายการบิน หรือสาเหตุอะไรก็ตาม การมีประกันการเดินทางจะช่วยชดเชยคุณให้ทั้งเรื่องเงิน ค่าเสียหาย และช่วยบรรเทาความรู้สึกให้สบายใจยิ่งขึ้น แต่จริง ๆ ก็ไม่โอเคเท่าไหร่อ่านะ…เพราะแพลนไว้แล้ว

3. คุ้มครองสัมภาระ กระเป๋าเดินทาง เอกสารการเดินทาง

ถ้าใครมีปัญหาเรื่องกระเป๋าเดินทางหาย หรือหลงไปที่อื่น ๆ  เอกสารการเดินทางก็หายด้วย นักท่องเที่ยว คงกังวลใจไม่น้อย เพราะเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีพต่างแดน และมูลค่าก็ไม่ใช้น้อยเลย ประกันจะดูแลการสูญหาย และชดเชยตามเหมาะสม

4. คุ้มครองเมื่อเจ็บป่วย ไม่สบาย

ไม่มีใครอยากป่วยไม่สบายตอนเที่ยวอยู่ต่างประเทศหรอก ความสนุกก็ลดลง แทนที่จะมาพักผ่อน กลับต้องมาเสียเวลา แถมเราไม่ใช่คนในพื้นที่ การสื่อสาร หรือพูดคุยภาษาก็อาจจะทำให้ติดขัดด้วย ที่สำคัญค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศราคาสูงลิบ ๆ ๆ… แต่ถ้าคุณมีประกันเดินทางแล้ว ก็สบายใจโลด เจ็บหนัก เจ็บเบา ก็เดินเข้าโรงพยาบาลสวย ๆ ได้เลย อีกทั้งยังได้ชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในฐานะผู้ป่วยในด้วย 

5. คุ้มครองเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน 

ฟังดูแล้วเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าหากเกิดกรณีร้ายแรง หรือเกิดการสูญเสียประกันการเดินทางต่างประเทศ จะมอบความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตด้วย 

ขอแถมอีกสักนิดกับประกันเดินทางต่างประเทศ โควิด แม้ว่าโรคนี้ยังคงอยู่ และจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นไปแล้ว แต่ถ้าซื้อประกันการเดินทาง ยังพร้อมมอบค่ารักษาพยาบาลสำหรับการเจ็บป่วยเมื่อติดโควิด-19 ระหว่างที่คุณยังออกทริปอยู่ด้วย  
คงจะเห็นความสำคัญของการซื้อ ประกันการเดินทางต่างประเทศ โควิด บ้างแล้ว หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นหรอก ไปแค่ไม่กี่วัน คงไม่โชคร้ายขนาดนั้น แต่อย่าลืมว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมักจะเป็นเรื่องที่คาดการณ์ไม่ได้ เช่น ของหาย กระเป๋าหาย ดีเลย์จนทำให้เกิดผลกระทบ หรือแม้แต่การเจ็บป่วย โดยเราสามารถช่วยลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้ด้วยการซื้อประกันการเดินทาง แต่อย่าลืมว่าการซื้อประกันต้องศึกษารายละเอียดด้วยนะ เพราะความคุ้มครองก็แตกต่างกันด้วย สุดท้ายนี้ชัวร์ครับอยากบอกว่า ถ้ากำลังมองหาประกันการเดินทาง ลองแวะมา ชัวร์ครับ ได้ เพราะเราอยากให้คุณเที่ยวแบบสนุก สบายใจ ไร้กังวล

สอบถาม