5 เรื่องชัวร์ ได้แน่ ๆ เมื่อซื้อประกันรถยนต์

อย่างที่เคยกล่าวไปหลายๆ บทความแล้ว ว่าการซื้อประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญ และมองข้ามไม่ได้ ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้ที่ขับรถมาอย่างชำนาญ ดวงดี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุก็ตาม แต่ถ้ามันเกิดขึ้นละ ? ทำอย่างไร ชัวร์ครับ ขอบอกต่อเรื่องราวดีๆ ที่คนทำประกันรถยนต์ทำไว้ได้แน่นอน

อย่าเพิ่งรีบ ซื้อประกันรถยนต์ ถ้าหากยังไม่เข้าใจ

มีมากมายหลายอย่างที่คุณจะต้องศึกษาทำความเข้าใจกับมันเสียก่อนที่จะจ่ายค่าประกัน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัย โบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ และเงื่อนไขต่าง ๆ มาดูกันเสียก่อนที่จะวางเงินจ่าย

1.รู้จักประเภทความคุ้มครองของประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์มีทั้งภาคบังคับ และแบบสมัครใจ มีทั้ง ประกันรถชั้น 1 2 3 ก่อนจะซื้อต้องรู้ว่าตัวเองต้องการแบบไหน ประกันชั้นไหนคุ้มครองอะไรบ้าง ลักษณะการขับขี่เป็นอย่างไร มือใหม่หรือไม่ หรือชำนาญในการขับแล้ว นอกเหนือจากนั้นแล้ว ต้องดูภาพรวม และแวดล้อมอื่น ๆ ประกอบ เช่น สภาพรถยนต์ เป็นป้ายแดงใหม่เพิ่งถอย หรือใช้งานมานานหลายปี 

2. ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยรถยนต์

การเลือกซื้อ ต้องดูถึงบริษัทที่จะดูแลคุณด้วย เพราะบริษัทประกันมีมากมายหลายเจ้าที่พร้อมจะทำการตลาดแข่งขันการขายสินค้า อย่ามองแค่เพียงราคาถูก แต่บริษัทต้องดูถึงความมั่นคงทางการเงินด้วย ชื่อเสียงที่สะสมมายาวนาน การบริการเป็นอย่างไร หรือลองอ่านบทความรีวิวจากลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจก็ช่วยได้มากเลยทีเดียว 

3.บริการดี มักสร้างความประทับใจเสมอ

นอกจากบริษัทประกันที่มั่นคงแล้ว การบริการก็ต้องคำนึงเช่นกัน เช่น บริการหลังการขายเป็นอย่างไร การติดต่อเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถดูแลได้ทันท่วงทีหรือไม่ การเคลมมีขั้นตอนซับซ้อนหรือไม่ ซึ่งมันจะเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขกรมธรรม์นั้น ๆ ด้วย เพราะฉะนั้นควรเข้าใจก่อนซื้อ

5 เรื่องชัวร์ ที่ได้แน่ๆ เมื่อซื้อประกันรถยนต์ 

1.ให้คุณสบายใจทุกการเดินทาง

สิ่งหนึ่งที่ทำให้สบายใจทุกครั้งที่เดินทาง จะใกล้ไกลแค่ไหน ประกันรถยนต์ก็เป็นเสมือนเพื่อนร่วมทางที่คอยช่วยดูแลคุณในยามที่เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิด จะรถชน ยางแตก อุบัติเหตุที่ทำให้รถของคุณไปต่อไม่ได้ เพียงติดต่อประกันก็พร้อมที่จะเดินทางมาช่วยเหลือทันที

2.คุ้มครองแบบขั้นสุด ไม่สะดุดเงินในกระเป๋า

หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ไม่ต้องห่วงสิ่งที่คุณจะได้จากการทำประกันรถยนต์ก็คือการช่วยลดความเสี่ยง และรับผิดชอบดูแลค่าต่าง ๆ ให้คุณนั่นเอง  รวมถึงคู่กรณีด้วย เช่น คุ้มครองผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอก ค่ารักษาพยาบาลตามจริงกรณีบาดเจ็บ รวมถึงการสูญเสียชีวิต หรืออวัยวะร่างกาย เพราะค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งมากเอาการ การมีประกันจึงช่วยคุณตรงนี้ได้นั่นเอง

3.ช่วยลดความรุนแรง โดยมีประกันคอยเป็นสื่อกลาง

ในช่วงนี้ความเครียดคนเรามีมากมายอยู่แล้ว การเผชิญหน้ากัน ปัญหาเล็กน้อยอาจจะทำให้คุณหัวเสียมากขึ้น เพราะต้องโต้เถียงใครผิดใครถูก เพราะฉะนั้นมีตัวกลางไว้คอยไกล่เกลี่ย ช่วยทำให้เบาใจได้มาก นอกจากนั้นแล้วประกันมีความรู้ที่แน่น มีประสบการณ์ที่สูง และเข้าใจสถานการณ์ได้ดีอยู่แล้ว จึงทำให้คลี่คลายได้รวดเร็ว ยิ่งคุณมีเหตุกับคู่กรณีด้วยแล้ว หน้าที่ประกันจะต้องคุย และไม่ทำให้คุณเสียเปรียบ โดยยังคงคุ้มครองตามกรมธรรม์ 

4.ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมรถให้กับผู้อื่น

ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุหรอก มันไม่ใช่เรื่องสนุก แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว ประกันจะช่วยคุณในการจ่ายค่าซ่อมรถให้ผู้อื่นด้วย แต่คุณอาจจะต้องจ่ายค่าซ่อมรถด้วยตัวเอง เว้นแต่ว่าคุณซื้อประกันชั้น 1 แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณเบาใจได้ว่ารถคู่กรณีประกันจะดูแลให้ 

5.ดำเนินการเร็ว ง่าย ประกันรถยนต์จัดให้หมด

เพียงแค่คุณซื้อประกัน ปัญหาทุกอย่างจะจบลงง่าย เร็ว สะดวกขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเรื่องไกล่เกลี่ยต่าง ๆ ช่วยเคลียร์ให้แต่ละฝ่ายเข้าใจแล้ว กรณีที่ต้องโดนฟ้องร้อง ขึ้นโรงขึ้นศาล เจ้าหน้าที่ประกัน ก็พร้อมที่จะบริการคุณ ดูแลตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วย 

เห็นถึงความสำคัญของการทำประกันรถยนต์แล้วใช่ไหม …บางคนคิดว่าการทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจไม่เห็นจำเป็นเลย เสียเงินโดยใช่เหตุ แต่ลองคิดกลับกันว่า ถ้าอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติม และต้องการลดความเสี่ยงในชีวิต รวมทั้งเงินในกระเป๋าของคุณ การเสียเพิ่มหลักพัน ดีกว่าเสียเองหลักหมื่น หลักแสน …ซื้อประกันรถยนต์ ไว้สบายใจหายห่วง 

สอบถาม