รวม 5 ประเทศน่าไปเรียนภาษาอังกฤษ ประกันเรียนต่อต่างประเทศ ทำไว้คุ้ม!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ภาษาอังกฤษ” เป็นภาษาที่สำคัญกับชีวิตเรา เพราะเป็นภาษาสากลที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลก ยิ่งใครมีความรู้ทางด้านภาษา ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้กว้างมากขึ้น เพราะไร้ขีดจำกัดทางด้านการสื่อสาร รวมไปถึงเปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปทำงานในบริษัทต่างชาติ ได้เดินท่องทางเที่ยวต่างประเทศได้สนุกขึ้นด้วย ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังวางแผนเรียนภาษาอังกฤษแบบจริงจังด้วยการลงคอร์สเรียนภาษาที่ต่างประเทศ เรามี 5 ประเทศน่าไปเรียนภาษาอังกฤษมาแนะนำกัน! 

และนอกจากการเตรียมความพร้อมในเรื่องการเรียนแล้ว ก่อนจะไปต่างประเทศนั้นเราแนะนำให้ทำ “ประกันเดินทาง” ไว้ด้วย เพราะนี่คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมพร้อมเช่นกัน ซึ่งมีประกันเรียนต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม การที่คุณมีประกันเรียนต่อต่างประเทศทางติดตัวไว้ นอกจากได้รับความสบายใจให้พ่อแม่ที่อยู่ห่างไกลแล้ว คุณในฐานะผู้เรียนเจ็บป่วยเมื่อใดก็ไม่ต้องต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายด้วย อุ่นใจตลอดที่เรียนอยู่ต่างประเทศแน่นอน เนื่องจากช่วยคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นถ้ามีแผนจะไปเรียนภาษา ก็อย่าลืมทำประกันเดินทางด้วยนะ ถ้าไม่มั่นใจว่าควรทำประกันเรียนต่อต่างประเทศแบบไหนดี สามารถปรึกษาชัวร์ครับได้เลย ส่วนประเทศน่าไปเรียนภาษาจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกัน!

5 ประเทศ เรียนภาษาอังกฤษ

1. ประเทศสหราชอาณาจักร 

จะมีอะไรดีไปกว่าการเรียนภาษาอังกฤษกับประเทศเจ้าของภาษาใช่มั้ยล่ะ ดังนั้นประเทศแรกที่เราแนะนำให้ไปเรียนภาษาก็คือ ประเทศสหราชอาณาจักรหรือประเทศอังกฤษนั่นเอง เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่าที่นี่มีระบบการศึกษาที่ดี มีหลักสูตรภาษาอังกฤษให้เลือกเรียนมากมาย ที่สำคัญคือเราจะได้เรียนในสำเนียงแบบบริติชแท้ ๆ ได้สัมผัสวัฒนธรรมผู้ดีแห่งอังกฤษอีกด้วย และเรื่องสุขภาพเราก็ประมาทไม่ได้อย่าลืมว่า ควรทำประกันเรียนต่อต่างประเทศไว้ด้วย เพราะค่ารักษาพยาบาลของที่นี่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

2. ประเทศสหรัฐอเมริกา  

ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เราแนะนำให้ไปเทคคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ เพราะแน่นอนว่าระบบการศึกษาที่นี่ ดีไม่แพ้ประเทศอังกฤษเลย มีหลักสูตรครอบคลุมทุกด้าน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เรียน ที่สำคัญคือเราจะได้เรียนภาษาสำเนียงอเมริกันแท้ ๆ แล้วก็อย่าลืมว่าประเทศอเมริกาเป็นประเทศแห่งเสรีภาพ ดังนั้นเราได้พบเจอเพื่อน ๆ จากทั่วโลกที่เดินทางไปเรียนภาษาเหมือนกับเรา ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษหลายสำเนียง เป็นการเพิ่มทักษะการฟังไปในตัวด้วย

3. ประเทศออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเรียนภาษา และคนไทยเองก็เดินทางไปเรียนภาษาที่นี่จำนวนมาก เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยเท่าไหร่นัก อีกทั้งค่าใช้จ่ายสูงเท่าฝั่งยุโรปหรืออเมริกา แต่เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสารเหมือนกัน แถมยังมีสถาบันสอนภาษาระดับคุณภาพมากมาย ที่สำคัญออสเตรเลียเป็นประเทศที่เปิดโอกาสให้ได้ลงเรียนภาษาไปพร้อม ๆ กับการทำงานพาร์ทไทม์ได้ และการทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยไม่เป็นผลดีต่อร่างกายนัก พักผ่อนน้อยเสี่ยงต่อการไม่สบาย การที่ทำประกันเรียนต่อต่างประเทศไว้นั้น เป็นเรื่องที่รอบคอบและอุ่นใจในเรื่องค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดป่วยแบบไม่ทันตั้งตัว

4. ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดี มีมาตรฐานทางการศึกษาสูงมากติดอันดับต้น ๆ ของโลก ที่สำคัญคือใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ สำเนียงภาษาอังกฤษของชาวนิวซีแลนด์นั้นฟังง่าย และใกล้เคียงกับสำเนียงของชาวอังกฤษ จึงทำให้ง่ายต่อการเรียนรู้ภาษา อีกทั้งค่าครองชีพไม่สูงจนเกินไป จึงสังเกตได้ว่ามีคนไทยจำนวนมากไปเรียนซัมเมอร์ที่นิวซีแลนด์กัน ที่สำคัญคือสามารถทำงานพาร์ทไทม์หารายได้ระหว่างเรียนภาษาได้ด้วย

5. ประเทศแคนาดา

แคนาดาเป็นอีกหนึ่งประเทศในทวีปอเมริกา ที่มีระบบการศึกษาที่ดี ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ จึงทำให้เราได้ฝึกพูดตลอดเวลา ทำให้ทักษะทางด้านภาษาพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งสำเนียงภาษาอังกฤษของชาวแคนาดาจะคล้ายกับชาวอเมริกันด้วย ที่สำคัญค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายในการเรียนของที่นี่จะถูกกว่าการเรียนที่อเมริกา ดังนั้นประเทศแคนาดาจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกประเทศที่น่าไปเรียนภาษาที่เราอยากแนะนำ 

 

และนี่ก็คือ 5 ประเทศน่าไปเรียนภาษาอังกฤษ บอกเลยว่าดีทุกประเทศ แล้วก็อย่าลืมที่เราบอกไปตอนต้นว่า ประกันเดินทางคือสิ่งที่ต้องมี! เพราะการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปเรียน ไปเที่ยว หรือไปทำงาน ประกันเดินทางถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะนอกจากจะไม่แพงแล้ว ยังมีแพคเกจให้เลือกหลากหลาย ทำทีเดียวรับรองคุ้มครองได้คุ้มสุด ๆ หากต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับประกันเดินทางเพิ่มเติม สามารถปรึกษาชัวร์ครับได้เลย  

สอบถาม