รู้ก่อนดีกว่า 10 สิ่งที่ต้องเตรียม เมื่อไปเที่ยวเกาหลีใต้

ประกันเดินทาง เกาหลีใต้ – อันยองฮาเซโย มีใครคิดถึงประเทศเกาหลีใต้บ้างไหมเอ่ย หลังจากเกาหลีใต้ปิดประเทศ เพราะโควิด-19 ระบาดมานาน ถึงคราวที่เราจะได้ไปเยือนสักที เพราะเขาเปิดประเทศให้เราได้ไปเที่ยวกันแล้ว! แถมไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องตรวจ RT-PCR อีกต่อไปแล้ว ที่สำคัญคือฟรีวีซ่าถึง 90 วันด้วย เอาล่ะ! สำหรับใครที่ห่างหายจากการไปเที่ยวเกาหลีใต้มานาน หรือใครยังไม่เคยไปเกาหลีใต้เลยสักครั้งในชีวิต ชัวร์ครับ มี 10 สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อไปเที่ยวเกาหลีใต้มาฝากกัน รับรองเลยว่าผ่านเข้าประเทศสบาย ผ่านฉลุย เที่ยวสนุกแน่นอน 

10 สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อไปเที่ยวเกาหลีใต้

1. ลงทะเบียน K-ETA 

สิ่งแรกเลยก่อนจะไปเกาหลี คือต้องลงทะเบียน K-ETA ให้เรียบร้อย อย่างน้อย 24 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง (เว็บไซต์ http://www.k-eta.go.kr)โดยเราจะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ เช่น วัตถุประสงค์ในการเดินทาง หมายเลขพาสปอร์ต อีเมล รูปถ่าย ข้อมูลที่พักในเกาหลี ฯลฯ พร้อมกับต้องชำระค่าธรรมเนียม 10,000 วอน หรือประมาณ 300 บาท แล้วรอรับผลการอนุมัติทางอีเมล เพราะจะมีการตรวจสอบที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง

2. ลงทะเบียน Q-CODE 

แม้ว่าไม่ต้องกักตัวแล้ว แต่ต้องลงทะเบียน Q-CODE ไว้ให้เรียบร้อย เพื่อรับ QR Code ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง เพื่อเป็นยืนยันข้อมูลว่า เราเคยได้รับวัคซีนโควิด-19 อะไรมาบ้างที่องค์การอนามัยโลก (WHO) รับรอง โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ http://cov19ent.kdca.go.kr

3. เอกสารการเดินทาง

เอกสารการเดินทางสำคัญต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เราผ่านเข้าประเทศเกาหลีได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตั๋วเครื่องบินไป – กลับ พาสปอร์ต หากมีพาสปอร์ตเล่มเก่าให้พกติดตัวไปด้วย เอกสารการจองที่พัก แผนการท่องเที่ยวฉบับภาษาอังกฤษ ฯลฯ ยิ่งถ้ามีเอกสารรับรองการทำงาน หรือการศึกษายิ่งดีเลย เพราะเจ้าหน้าที่จะได้ทราบว่าเรามีภารกิจที่จะต้องเดินทางกลับประเทศไทยอย่างแน่นอน

4. ประกันเดินทาง

ประกันเดินทางคือสิ่งที่ควรมีเมื่อเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ เพราะประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วย หรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน คุ้มครองกรณีทรัพย์สินสูญหาย หนังสือเดินทาง เอกสารเดินทางสูญหาย กระเป๋าเดินทางสูญหาย กระเป๋าเสียหาย กระเป๋าเดินทางมาถึงล่าช้า เที่ยวบินล่าช้า เที่ยวบินถูกยกเลิก ฯลฯ ที่สำคัญคือประกันเดินทางเปรียบเสมือนเอกสารสำคัญอีกหนึ่งอย่าง เพราะจะมีรายละเอียดระบุว่า เราจะเดินทางออกนอกประเทศไทยวันไหน จะอยู่ในประเทศเกาหลีใต้กี่วัน ซึ่งจะทำให้เราผ่าน ตม. เกาหลีง่ายขึ้นด้วย   

5. กระเป๋าเดินทาง 

ควรเตรียมกระเป๋าเดินทางที่มีความแข็งแรง ล้อกระเป๋าหมุนได้รอบทิศทาง เผื่อเวลาเดินทางจะได้เข็นสบาย มีขนาดเหมาะสมกับจำนวนวันเดินทาง เพราะขนาดของกระเป๋า เป็นสิ่งหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ ตม. เกาหลี จะสังเกต หากไปเที่ยวไม่กี่วันแล้วใช้กระเป๋าใบใหญ่มาก ก็อาจทำให้เจ้าหน้าที่สงสัย และอาจไม่ผ่าน ตม. ได้ หากต้องการชอปปิงของฝากกลับไทย ก็อาจจะมีกระเป๋าเสริมไว้สำหรับใส่ของชอปปิงโดยเฉพาะ  

6. เงินสกุลวอน

เกาหลีใต้ใช้เงินสกุลวอน ดังนั้นแนะนำให้แลกเงินไปให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน ความยุ่งยากต่าง ๆ ในการแลกเงินที่ต่างประเทศ และไม่แนะนำให้แลกเงินสกุลวอนที่สนามบินในไทย เพราะอัตราแลกเงินจะสูงกว่าตามธนาคาร แม้จะเป็นเคาเตอร์ของธนาคารเองก็ตาม

7. หัวแปลงปลั๊กไฟ Universal Adapter 

แรงดันไฟฟ้าที่เกาหลีใต้คือ 220V ดังนั้นอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเรา สามารถใช้งานที่ประเทศเกาหลีได้อย่างสบาย แต่แนะนำให้เตรียมหัวแปลงปลั๊กไฟ Universal Adapter ไปด้วย เพราะสามารถแปลงหัวเสียบได้ เนื่องจากเกาหลีใช้ปลั๊กไฟแบบ 2 ขา หรือ 3 ขากลม และตัวเต้ารับจะลึกลงไปคล้ายหลุม 

8. เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับฤดูกาล

ที่ประเทศเกาหลีแบ่งออกเป็น 4 ฤดูด้วยกัน ดังนั้นเช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนไป และเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับภาพอากาศด้วย ดังนี้ 

  • ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค. อุณหภูมิเฉลี่ย 5 องศาเซลเซียส ถึง 20 องศาเซลเซียส
  • ฤดูร้อน ช่วงเดือน มิ.ย. – ส.ค. อุณหภูมิเฉลี่ย 22 องศาเซลเซียส ถึง 33 องศาเซลเซียส
  • ฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเดือน ก.ย. – พ.ย. อุณหภูมิเฉลี่ย 5 องศาเซลเซียส ถึง 23 องศาเซลเซียส
  • ฤดูหนาว ช่วงเดือน ธ.ค. – ก.พ. อุณหภูมิเฉลี่ย -20 องศาเซลเซียส ถึง -5 องศาเซลเซียส

9. ยาประจำตัว

หากคุณมีโรคประจำตัว เราแนะนำให้พกยาส่วนตัวไปด้วย พร้อมกับใบรับรองแพทย์ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันกับเจ้าหน้าที่

10. อุปกรณ์สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์

อุปกรณ์ที่ใช้ในการสื่อสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ พาวเวอร์แบงค์ สายชาร์จแบต ซิมมือถือเกาหลี Pocket Wi-fi ฯลฯ เพื่อจะได้ไม่พลาดทุกการสื่อสารยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันนี้ประเทศเกาหลีใต้ค่อนข้างเข้าได้ยาก ดังนั้นหากเตรียมตัวดีตามที่เราแนะนำ รวมไปถึงทำประกันเดินทางไปด้วยแล้วล่ะก็ ก็จะยิ่งช่วยให้ผ่านเข้าประเทศได้ง่ายอย่างแน่นอน ที่สำคัญประกันเดินทางจะช่วยให้ตลอดระยะเวลาที่อยู่เกาหลีเต็มไปด้วยความสบายใจตลอดทั้งทริป หากคุณกำลังมองหาประกันเดินทางที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจในการเดินทาง ชัวร์ครับ สามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ แถมยังกดซื้อออนไลน์ได้ง่าย เพียงไม่กี่คลิก

สอบถาม