ประกันภัยถยนต์ 10 เหตุผลคุ้มค่า เพื่อรถที่คุณรัก

ในทุกๆ วันจะมีข่าวการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทุกวัน ถึงแม้ว่าคุณจะขับรถดีมากแค่ไหน แต่คำว่าอุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจากตัวเราเองหรือว่าจากผู้อื่นที่ใช้ถนนพร้อมๆ กับเรา และเพื่อความคุ้มค่า ชัวร์ครับ แนะนำให้คุณทำประกันรถยนต์ไว้ ปลอดภัยไว้ก่อนมีประกันคุ้มครอง

ทำความเข้าใจเรื่องของประกันรถยนต์กันก่อน

ประกันภัยรถยนต์ เปรียบเหมือนเครื่องมือที่ช่วยลดทอนความเสี่ยงอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่จะเกิดขึ้น ทั้งความเสียหายของรถ ชีวิตหรือร่างกาย และทรัพย์ภายนอก เมื่อซื้อรถยนต์กันแล้วสิ่งที่ต้องมี คือประกันรถยนต์ภาคบังคับ ซึ่งทุกคันต้องมีนะ และถ้าอยากเพิ่มความคุ้มครองอีกขั้น ก็ยังมีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจให้ได้เลือกมากมายตามความต้องการ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2+ เป็นต้น

ประกันภัยรถยนต์ กับเหตุผลสุดคุ้มค่า เพื่อรถที่คุณรัก

บางคนคิดว่าไม่เห็นจำเป็นเลยนี่…ว่าจะต้องซื้อประกันภาคสมัครใจเพิ่มเติม จริงอยู่ว่ามีประกันภาคบังคับอยู่แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจในการใช้ชีวิตบนท้องถนน ก็น่าจะคุ้มค่า เพื่อตัวเองและรถที่คุณรัก มาดู 10 เหตุผลกันว่ามีอะไรบ้าง 

1.เซฟเงินในกระเป๋ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

 บริษัทประกันภัย จะเข้ามาช่วยดูแลค่าเสียหายตามกรมธรรม์ตามที่ได้ซื้อไว้

2.ไม่ซื้อประกันภัยรถยนต์ อาจจะสร้างความเสียหายมากกว่าที่คิด

การเสียน้อย เสียยาก อาจจะส่งผลตามมาทีหลัง ถ้าคุณไม่มีประกันภัย จะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ถ้าหากคุณไม่สามารถรับผิดชอบได้ อาจถึงขั้นขึ้นศาล และอาจจะถูกยึดทรัพย์  

3.ดูแลคุณและคู่กรณี

บริษัทประกันช่วยดูแลค่าเสียหายให้กับตัวผู้เอาประกันและคู่กรณีด้วย ชนหนัก ชนเบา บาดเจ็บตรงไหน ประกันพร้อมดูแล 

4.เบี้ยประกันรถ ราคาถูก ซื้อไว้ไม่เสียหาย

ประกันภัยรถยนต์มีให้เลือกหลายแบบ สามารถเลือกซื้อในราคาสบายกระเป๋า แต่ยังคุ้มครอง ดูแลคุณแบบสบายใจได้ด้วย 

5.ช่วยคุ้มครองรถยนต์

นอกจากคุ้มครองเรื่องเงิน เรื่องชีวิตแล้ว ยังคุ้มครองรถในกรณีที่รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือถูกโจรกรรมด้วย 

6.ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาล

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ร่างกายอาจจะได้รับบาดเจ็บไปด้วย บริษัทประกันภัยยังช่วยให้คุณเบาใจเรื่องค่ารักษาทั้งคุณและคู่กรณี

7.มีรถใช้ในยามฉุกเฉิน

ในกรณีที่รถยนต์ได้รับความเสียหายมาก และไม่สามารถใช้งานได้ บริษัทประกันสามารถดูแลคุณโดยให้รถสำรองไว้ใช้ ช่วยให้คุณสะดวกสบาย หรือสามารถเบิกเป็นค่าเดินทางได้ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข)

8.บริการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะโดดเดี่ยว บริษัทประกันภัยจะเป็นเพื่อนยามเมื่อคุณมีปัญหา และพร้อมบริการอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกที่สุด 

9.สร้างความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น 

ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน แต่การมีประกันภัยติดตัวไว้ ก็ช่วยให้คุณสบายใจมากยิ่งขึ้น 

10.เลือกประกันรถได้ตามที่คุณต้องการ

ประกันภัยรถยนต์มีมากมายหลายประเภท สามารถเลือกให้เหมาะกับความต้องการได้ เช่น ประกันรถชั้น 1 ชั้น, ประกันรถชั้น 2 , ประกันรถชั้น 3 ซึ่งแต่ละประเภทก็คุ้มครองแตกต่างกันไป แต่เชื่อเถอะว่าซื้อไว้ดีกว่านะ

คงจะเห็นความสำคัญของประกันภัยรถยนต์กันมากขึ้นแล้วใช่ไหม 10 เหตุผลสุดคุ้มค่า กับการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อรถที่คุณรัก บางคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ เพราะมีประกันภัยภาคบังคับอยู่แล้ว แต่ลองมองอีกมุมหนึ่งว่าอุบัติเหตุนั้น เกิดได้ตลอดถึงแม้ว่าเราจะขับอย่างดีแล้วก็ตาม มีประกันเพิ่มเติมไว้ ช่วยเพิ่มความคุ้มครองได้มากขึ้นไปอีกขั้น ถ้าหากมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับประกัน ทักมาที่ชัวร์ครับได้นะ… รับประกันว่าคุณจะได้คำตอบอย่างแน่นอน 

สอบถาม