เที่ยวต่างประเทศที่ไหนบ้าง ต้องซื้อประกันเดินทางโควิดติดตัวไว้  

เริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้ว น่าจะเป็นช่วงที่หลาย ๆ คน เริ่มแพลนการท่องเที่ยวต่างประเทศกัน บางคนเลือกเที่ยวในประเทศก่อน เพราะอากาศเริ่มเย็น สบาย ๆ หรืออยากสัมผัสลมหนาวขึ้นอีกสักหน่อยก็เลือกไปต่างประเทศ เพราะเข้าฤดูใบไม้ผลิ ถ่ายรูปสวย ๆ กัน

ต้องบอกว่าสถานการณ์โควิด 19 ทั่วโลกมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังคงมีผู้ติดเชื้อกันอยู่ ก่อนที่จะจองตั๋วเครื่องบิน มาสำรวจแนวโน้มโควิด 19 กันสักนิดก่อน กับจุดหมายปลายทางยอดฮิต และควรซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ โควิดไว้ เพื่อความสบายใจของเหล่านักท่องเที่ยว

เริ่มกันที่แถบเอเชีย ประเทศยอดฮิตคงหนีไม่พ้นอย่าง เที่ยวเกาหลีใต้ เที่ยวญี่ปุ่น หรือขยับมาแถบเพื่อนบ้านอย่าง สิงคโปร์ เวียดนาม เพราะเที่ยวสนุก เดินทางง่าย แถมเที่ยวไม่ยากด้วย เงื่อนไขการเข้าประเทศ ชัวร์ครับมาอัปเดตให้คุณได้เตรียมตัวก่อนเดินทาง

7 ประเทศเที่ยวต่างประเทศ ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ โควิด

1.ประกันเดินทางต่างประเทศ – เกาหลีใต้  

สามารถเข้าประเทศได้โดยรับวัคซีนทุกชนิด ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว และตรวจโควิดแบบ PCR เรียบร้อย มีผลเป็นลบ ฟรีวีซ่า และสามารถอยู่ได้นาน 90 วัน ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น เมืองอินชอน ศูนย์การการคมนาคม และแหล่งวัฒนธรรม เมืองปูซาน ใหญ่เป็นวันอับสองรองจากกรุงโซล เป็นแหล่งชอปปิงหลากหลาย และเกาะเชจู ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และชายหาดที่สวยงาม

2.ประกันเดินทางต่างประเทศ – ญี่ปุ่น

สามารถเข้าประเทศได้โดยรับวัคซีนครบ 3 เข็ม  เช่น Pfizer , Moderna , Astrazeneca ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว และไม่ต้องเดินทางมากับกลุ่มทัวร์ เริ่มเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น เมืองโตเกียว เน้นเที่ยว ชอปปิง เมืองโอซาก้า เน้นกิน ชมวัฒนธรรม หรือเมืองนิกโก เน้นธรรมชาติ สัมผัสความสงบ

3.ประกันเดินทางต่างประเทศ – สิงคโปร์

สามารถเข้าประเทศได้โดยรับวัคซีนครบ 2 เข็มอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนเดินทางเข้าประเทศ มีผลตรวจเป็นลบไม่เกิน 2 วันก่อนเข้าประเทศ ผู้ที่เดินทางและไม่ต้องกักตัว หากคนใดยังรับวัคซีนไม่ครบ ต้องแสดงเอกสารหลักฐานความจำเป็นในการเดินทางเข้าประเทศก่อน ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น Merlion ที่มีรูปปั้นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ Marina Bay Sands แหล่งรวมการท่องเที่ยวท่องโรงแรม ร้านอาหาร และแหล่งร้านค้าระดับโลก

4.ประกันเดินทางต่างประเทศ – เวียดนาม

สามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องแสดงผลตรวจโควิด ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องซื้อประกันการเดินทางที่คุ้มครองเกี่ยวกับโควิด 19 ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น เมืองดานัง สัญลักษณ์แห่งใหม่ของเวียดนาม ชมวิวที่สวยงาม เก็บภาพเพลิน ๆ หรือบานาฮิลล์ สะพานมือแหล่งท่องเที่ยวนิยมที่ต้องเช็กอิน และชมวิวแบบพาโนรามา  

พูดถึงประเทศในเอเชียกันไปบ้างแล้ว มาที่ฝั่งยุโรป และอเมริกากันบ้าง เที่ยวสนุกตามฟรีสไตล์กันได้เต็มที่ และไม่ค่อยใส่หน้ากากกันแล้ว และด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่ยังคงมีอยู่หลักหมื่น เหล่านักเดินทางจากไทยยังต้องระวังเสมอเช่นกัน

5.ประกันเดินทางต่างประเทศ – อังกฤษ

สามารถเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องกรอกเอกสาร UK passenger locator form  

ดังนั้นผู้เดินทางสามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรโดยไม่มีใบรับรองที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ได้ และไม่ต้องทำการกักตัว ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น เมืองลอนดอน เมืองที่ครบทุกรสชาติแห่งการเที่ยว อย่างจัตุรัส Piccadilly Circus แหล่งชอปปิง หรือร้านรวงมากมาย  หอศิลป์แห่งชาติ หรือ National Gallery สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ ศิลปะระดับโลกรวมให้ชม สะพานหอคอย Tower Bridge จุดชมวิว และสัญลักษณ์แห่งกรุงลอนดอน

6.ประกันเดินทางต่างประเทศ – ฝรั่งเศส

สามารถเข้าประเทศได้ โดยได้รับวัคซีนครบกำหนด พร้อมมีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีน และไม่ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น หอไอเฟล ถ้าใครมาถึงฝรั่งเศส ต้องมาจุดนี้แน่นอน เพราะคือสัญลักษณ์แห่งประเทศฝรั่งเศส หรือเน้นชอปปิง กิน เที่ยว ต้องที่ห้างแกลลอรี่ ลาฟาแยตต์

7.ประกันเดินทางต่างประเทศ – สหรัฐอเมริกา

สามารถเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องตรวจโควิดก่อนออกเดินทาง แต่ยังต้องแสดงเอกสารใบรับรองการฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน ซึ่งหมายความว่านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าสหรัฐได้โดยไม่ต้องมีขั้นตอนที่ซับซ้อนแล้ว ซึ่งเมืองยอดนิยม และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปกัน เช่น มหานครนิวยอร์ก เมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเที่ยวสนุกแบบสุด ๆ หรือเมืองซานฟรานซิสโก สะพานโกลเดนเกต ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ และจุดที่นักท่องเที่ยวต้องมาเก็บภาพบรรยากาศสักครั้งในชีวิต

เชื่อว่า 7 ประเทศที่เราพูดถึงไปคุณอยากเยือนสักที่ในใจแน่นอน แทบทุกประเทศยังคงมีผู้ป่วยโควิด19 ชัวร์ครับ เลยอยากขอแนะนำให้ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ครอบคลุมเรื่องโควิดด้วยน่าจะดี เพราะนอกจากจะคุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าเดินทางหายชำรุด สำรองเงินค่าใช้จ่าย รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศแล้ว ยังดูแลในกรณีติดโควิดอีกด้วย ทั้งในช่วงระหว่างเดินทาง และกลับถึงไทยแล้ว (ขึ้นอยู่กับแผนประกัน) และชัวร์ครับพร้อมบริการคุณที่กำลังมองหาประกันการเดินทางดี ๆ และตรงใจคุณ เช่น ไทยวิวัฒน์ แอกซ่า และค่ายอื่น ๆ อีกเพียบ รับรองชัวร์ครับไม่ผิดหวังเรื่องประกันแน่นอน ….  

สอบถาม