อัปเดตรถตู้ครอบครัว นั่งสบาย เพราะมี 11 ที่นั่ง

รถยนต์มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละรุ่นมีวัตถุประสงค์การใช้ที่แตกต่างกันไป แต่ถ้ากำลังมองหา รถตู้ครอบครัว ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย เช่น จำนวนสมาชิกในบ้าน ถ้าจำนวนไม่เยอะมาก การซื้อรถตู้ครอบครัวมีขนาดใหญ่เกินไป ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินความจำเป็น ส่วนในเรื่องของสมรรถนะของตู้ครอบครัว ความปลอดภัยที่คุ้มค่า และขนาดของพื้นที่จอดก็ควรคำนึงถึงเช่นกัน มาดูรถตู้ 11 ที่นั่ง สบายขั้นสุด สไตล์ครอบครัว ที่ ชัวร์ครับ คัดมาให้จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย 

6 รถตู้ครอบครัว 11 ที่นั่ง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.hyundai.co.th 

1.Hyundai Staria

ฮุนไดค่ายรถที่โดดเด่นเรื่องความสะดวกสบาย ปลอดภัยทุกที่นั่ง และในรุ่น Hyundai Staria เป็นรถครอบครัวอเนกประสงค์สุดหรู ที่นั่งได้มากถึง 11 ที่นั่ง รถตู้มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโดดเด่นพรีเมียม เรียบหรู และเท่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับครอบครัวใหญ่ ๆ และมีผู้สูงอายุ 

ภายนอกที่ออกแบบได้อย่างสะดุดตา ลงตัวทุกสัดส่วน โดยมีกระจังหน้าลายตาข่ายขนาดใหญ่ ติดตั้งไฟ Daytime Running Lights LED ไฟหน้า LED แบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ,ไฟท้ายมาในแบบ Parametric Pixel , กระจกหน้าต่างไฟฟ้า Panoramic ที่สามารถปรับกระจกขึ้น-ลงอัตโนมัติ  และเพิ่มความสะดวกสำหรับการขึ้นลงด้วยประตูสไลด์ทั้ง 2 ฝั่ง ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เปิด-ปิดอัตโนมัติ และมีระบบเปิด-ปิดฝาท้ายผ่านรีโมตคอนโทรล 

ส่วนภายในมาพร้อมกับความกว้างโปร่งสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้วย 11 ที่นั่ง สามารถจัดได้ 4 แถว โดยแถวหน้า 3 ที่นั่ง แถวสอง 3 ที่นั่ง แถมสาม 2 ที่นั่ง และแถวสุดท้าย 3 ที่นั่ง ซึ่งสามารถพับปรับได้ 

เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 4 สูบเรียง DOHC 16V 2,199 ซีซี พร้อมพ่วงด้วยเทอร์โบ ระบบจ่ายน้ำมัน Commonrail Direct Injection ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แรงบิดสูงสุด 431 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที เพราะฉะนั้นเร่งได้อย่างที่ใจต้องการแน่นอน ราคาอยู่ที่ 1,729,000 บาท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.hyundai.co.th

2. Hyundai H-1 

รถ MPV แบบ 11 ที่นั่ง โดยจะมีให้เลือกรุ่นย่อย ได้แก่ Touring Elite และ Deluxe  มาพร้อมกับความหรูหรา และราคาที่สามารถจับต้องได้ ด้วยดีไซน์ใหม่ เพิ่มความหรูหราพรีเมียมไปอีกขั้น ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟหน้า Projector lens และไฟท้ายแบบ LED พร้อมกับไฟ daylight แบบ LED  ภายในออกแบบมาตอบรับทุกความต้องการทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay ด้านเครื่องยนต์เป็นเทอร์โบดีเซลคอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,250 รอบ/นาที ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุก และเร็วได้อย่างใจสั่ง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  1,329,000 บาท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.mgcars.com

3.MG V80

อีกรุ่นจากค่าย MG ที่อาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตามากนัก แต่อ็อปชันนั้นแน่น ดีเยี่ยม ตอบโจทย์ครอบครัวอย่างครบครัน พร้อมที่จะไปกับคุณได้ทุกที่ MG V80 มาในคอนเซปต์ BRIT DYNAMIC เป็นรถยนต์ Passenger van ขนาด 11 ที่นั่ง โดดเด่นเรื่องพื้นที่กว้างขวาง พร้อมอเนกประสงค์ ด้วยการดีไซน์ในสไตล์ยุโรป ขับเคลื่อนแบบล้อหน้า จึงทำให้พื้นที่ห้องโดยสารเป็นแบบแบนราบ การเชื่อมต่อภายในห้องโดยสารถึงกัน  ให้ความรู้สึกที่ฟรีสไตล์ เพิ่มความสบายขึ้นลงด้วยประตูสไลด์ข้าง 2 บาน พร้อมบันไดไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ และประตูท้ายเป็นแบบบานคู่เปิดได้กว้าง 180 องศา จุดเด่นของรุ่นนี้หลัก ๆ คือ กว้างขวาง , ความสูงทำให้เข้าออกง่าย , ความนุ่มนวล , พร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยครับครัน ครบเครื่องขนาดนี้ต้องรีบไปทดลองขับแล้วจับจองกันแล้ว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 988,000 บาท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.kia.com

4. KIA Grand Carnival 

บอกได้คำเดียวว่าสวยจริง ๆ สวยแบบมีคลาส KIA Grand Carnival รถยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ยกระดับความสบายขึ้นไปอีกขั้น ตัวรถภายนอกดีไซน์ที่โดดเด่น ดูทันสมัย กระจังหน้า Tiger Nose ให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น ไฟหน้า LED ที่ช่วยให้แสงสว่างที่มีประสิทธิผลสูงสุด และล้ออัลลอยแบบ Machine Finished ขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารออกแบบมาเพื่อความสบายอย่างแท้จริง กว้าง ฟรีสไตล์ในการนั่งทุกท่วงท่า เบาะพับ ปรับเปลี่ยนได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่ได้อีกมากถึง 2,905 ลิตร สามารถหมุนเบาะแบบ 180 องศา นอกจากนั้นมีระบบทำความอุ่นและเย็น มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 3 โซน ชุดเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน เช่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อล็อก

KIA Grand Carnival เครื่องยนต์ดีเซล R 2.2 CRDi VGT 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC ส่งกำลังด้วยระบบ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด กำลังสูงสุด 197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบต่อนาที มีแรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 2,750 รอบต่อนาที ขับได้ทุกที่ สบายทุกครั้งในการใช้งานแน่นอน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.045 ล้านบาท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.toyota.co.th

5. Toyota Majesty

มาอีกรุ่นที่ยกระดับความหรูหรา และความสมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว 11 ที่นั่ง อย่างรุ่น Toyota Majesty เหนือระดับทุกมิติ ครบครันและตอบโจทย์ในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก ประตูบานสไลด์แบบอัตโนมัติ 2 ด้าน เบาะนั่งเป็นแบบ Captain Seat และการออกแบบเครื่องยนต์วางหน้า ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างแบบใหม่ ช่วยซับแรงสั่นสะเทือน ภายในห้องโดยสารกว้างขวางรองรับสรีระ จึงสบายทุกครั้งที่นั่ง เบาะแถวหลังสามารถพับเบาะได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้น

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารและผู้ขับ ด้วยระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ติดตั้งถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง ขุมพลังเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมเครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร และประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม พร้อมรองรับน้ำมันดีเซล B20  ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ราคา 1,709,000

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.mazda.co.th

6. Mazda CX-8

ค่ายนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง และมีหลายรุ่นให้เลือกหลาย segment Mazda CX-8 ด้วยสมรรถนะที่ครบครัน คุณภาพคับแก้ว ที่สามารถนั่งได้ถึง 6-7 ที่นั่ง ภายนอกเท่ล้ำ อีกทั้งให้ความรู้สึกหรูหราด้วย ไฟหน้าเป็นแบบ LED Projector  พร้อม Daytime Running Light แบบ LED Signature และเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด ประตูท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า   

ภายในกว้างขวาง ขึ้น-ลง ได้อย่างสะดวก เบาะนั่งแบบ Captain Seat ด้านความบันเทิงก็แน่นช่วยเพิ่มสุนทรียภาพ มีหน้าจอ Center Display แบบ Touch screen ขนาด 8 นิ้ว ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมเครื่องปรับอากาศ 3 โซน และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน  ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่ล้า ระบบเตือนเมื่อมีรถเบี่ยงออกนอกเลน 

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ  เป็นต้น 

ขุมพลังระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT ตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างดี ให้พละกำลังสูงถึง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 13.2 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม น่าจะถูกใจสายครอบครัวอย่างแน่นอน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,499,000 บาท

รุ่นของรถยนต์ที่กล่าวไปนั้น ชัวร์ครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ และเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อรถตู้ สไตล์ครอบครัวได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงสักหน่อย แต่ถ้ามองในความคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน ความปลอดภัย และความเหมาะสมกับสมาชิกในครอบครัวแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว… จัดไปเลยเพื่อคนที่คุณรัก

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ >> https://surekrub.com/motor-insurance

สอบถาม