รวมรถ SUV ราคาไม่แพง เด็กจบใหม่ก็ผ่อนสบาย

เมื่อกล่าวถึง รถ SUV ภาพที่หลายคนคิดคงหนีไม่พ้นรถสปอร์ตคันใหญ่ นั่งสบาย บรรทุกสัมภาระได้เยอะ พลังกำลังสูง แม้รถ SUV จะตอบโจทย์การใช้งานได้หลากวัตถุประสงค์แต่กลับไม่ได้รับเลือกให้เป็นรถคันแรกของคนส่วนใหญ่เพราะคิดว่าราคาสูง เราอยากให้คุณเปลี่ยนความคิดใหม่ด้วยการรวบ รวม รถ SUV ราคาไม่แพง เด็กจบใหม่ก็ผ่อนสบาย

อันดับแรกต้องทำความเข้าใจความหมายของรถ SUV ก่อน เพราะคนจำนวนไม่น้อยมักจะสับสนระหว่างรถ SUV กับ รถ Crossover

  • รถ SUV (Sport Utility Vehicle) คือ รถยนต์อเนกประสงค์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากฐานของรถปิ๊กอัพ รถทรง 5 ประตู ยกสูง ล้อโต
  • รถ Crossover (Crossover Utility Vehicle) คือ รถยนต์อเนกประสงค์ที่มีรูปลักษณ์ที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว เน้นการขับขี่ที่คล่องตัว

อัปเดต รถ SUV ราคาไม่แพง

รูปภาพ https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/new-kicks.html

1. Nissan Kicks E – Power

Nissan Kicks E – Power รุ่น E ราคาเริ่มต้นที่ 759,000 บาท

น้องใหม่มาแรงที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยคุณสมบัติสุดปังทั้งดีไซน์สปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีไฮเทค สิ่งอำนวยความสะดวก ความบันเทิง ความปลอดภัย ที่สำคัญราคาดีมาก โดย Nissan Kicks E – Power เป็นรถSUV ที่มาพร้อมนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินสำหรับการสร้างไฟให้กับแบตเตอรี่ แต่มีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 100% ไม่ต้องง้อการชาร์จ ด้วยคุณสมบัติของเครื่องยนต์เบนซินจึงมีประสิทธิภาพในการกักเก็บพลังงานที่สูงกว่าปกติ ขับสนุกพร้อมลุยทุกเส้นทางด้วยกำลังแรงม้าสูงสุด 136 PS และ แรงบิดสูงสุด 280 Nm. (เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 1,800 CC) แต่ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์ขนาดเท่ากัน

รูปภาพ https://www.mazda.co.th/cars/mazda-cx3/

2. Mazda CX-3

Mazda CX-3 รุ่น 2.0 BASE ราคาเริ่มต้นที่ ราคา 769,000 บาท

สายลุยไม่ควรพลาดกับ Mazda CX-3 รถSUV ดีไซน์เรียบหรูแต่ทรงพลังในแบบรถSUV ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ให้อัตราเร่งและการตอบสนองดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในส่วนของห้องโดยสารนั้นกว้างขวาง นั่งสบาย พนักพิงเบาะหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน ทั้งยังพิถีพิถันในทุกรายละเอียดด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม พร้อมเชื่อมต่อโลกโซเชียลด้วย Mazda Connect ผ่านเทคโนโลยีแบบไร้สาย ขับขี่อย่างอุ่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มอบความอุ่นใจในทุกเส้นทาง โดยส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ

รปภาพ https://www.mgcars.com/th/mg-models/new-mg-zs-ev/overview

3. MG ZS EV 

MG ZS EV รุ่น D ราคาเริ่มต้นที่ 949,000 บาท

สำหรับสายรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกกับ MG ZS EV รถSUV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% จัดเต็มทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย อาทิ หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว การออกแบบที่คำนึงถึงการใช้สอยจริง เน้นนั่งสบาย มีพื้นที่เก็บของรอบคัน ที่กรองฝุ่น PM 2.5 ระบบแจ้งเตือนจุดอับขณะถอยออก ระบบช่วยรักษาเลนรถ พร้อมจุดเด่น i-SMART จาก MG ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้ช่วยประจำรถและเชื่อมต่อสั่งการผ่านโทรศัพท์ได้อีกด้วย มาพร้อมพลังในการขับเคลื่อนสูงถึง 177 แรงม้า และยังสามารถทำอัตราเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญราคาสมเหตุสมผล เด็กจบใหม่ก็สามารถผ่อนได้ 

รุปภาพ https://www.honda.co.th/hrvehev

4. Honda HR-V

Honda HR-V รุ่น e:HEV E ราคาเริ่มต้นที่ 979,000 บาท

การันตีความฮอตฮิตด้วยยอดขายสุดปัง ซึ่งถ้าดูจากสเปคของรถSUV รุ่นนี้ก็ไม่แปลกใจแม้แต่น้อย โดย Honda HR-V มาพร้อมระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ตอบสนองทุกการขับขี่ ด้วยโหมดการขับขี่ที่ปรับได้ 3 รูปแบบ โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต โหมดการขับขี่แบบปกติ และโหมดการขับขี่แบบประหยัด สวยงามสะกดทุกสายตาตั้งแต่ภายนอกจรดภายในด้วยดีไซน์สปอร์ตพรีเมียม หลังคากระจกแบบพาโนรามาพร้อมระบบเปิด-ปิดแบบ One-Touch ห้องโดยสารกว้างขวาง ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หน้าจอแสดงผลแบบ ECO Coaching โชว์การขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน 

รูปภาพ https://www.mazda.co.th/cars/mazda-cx30/features/

5. Mazda CX-30 

Mazda CX-30 รุ่น 2.0 C ราคาเริ่มต้นที่ 989,000 บาท

ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More พิถีพิถันตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกสู่ภายใน ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยว หรูหรา และปราดเปรียว ในแบบรถSUV ภายในห้องโดยสารของ Mazda CX-30 กว้างขวาง สะดวกสบาย และเงียบสงบ พร้อมมุมมองที่เหนือกว่ากับหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า พนักพิงเบาะหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังและใช้งานได้หลายรูปแบบ ขับขี่สนุกและคล่องตัวด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน Skyactiv-G 2.0 ให้สมรรถนะความแรงสูงสุด 165 แรงม้า เทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense ช่วยป้องกันและการลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนถนน จึงมั่นใจได้ในทุกเส้นทาง

รูปภาพ https://www.toyota.co.th/model/corollacross/gallery

6. Toyota Corolla Cross 

Toyota Corolla Cross รุ่น 1.8 Sport ราคาเริ่มต้นที่ 989,000 บาท

ปิดท้ายด้วยการพบกันของสไตล์ที่โดดเด่น สมรรถนะที่เร้าใจ ความอเนกประสงค์ที่เหนือกว่าใคร สเปสกว้าง ๆ และความสะดวกสบาย คุณภาพ ความทนทาน ที่วางใจได้ทุกเส้นทาง ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเป็น Toyota Corolla Cross รถSUV ที่ได้รับความสนใจจากผู้ขับขี่จำนวนมากการันตีได้จากยอดขายระดับท็อป มาพร้อมสมรรถนะอันแข็งแกร่ง เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-I ขนาด 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FBE แรงสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมระบบเซฟตี้ที่ช่วยให้อุ่นใจทุกการขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC ระบบป้องกันการออกตัวฉุกเฉิน สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน 

รถ SUV มีห้องโดยสารขนาดใหญ่บรรทุกสัมภาระได้มาก ขับลุยได้หลากหลายสภาพถนน ซึ่งสมรรถนะเช่นนี้ก็ต้องแลกกับอัตราการสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิง ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหรือไฟฟ้า ฉะนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อรถ SUV ควรพิจารณาในจุดนี้ด้วย ที่สำคัญก่อนการซื้อรถยนต์ SUV ทุกครั้ง ต้องมีการเทสรถ ลองขับกันเสียก่อนเพื่อได้รถยนต์ที่ถูกใจและใช่ที่สุด และเหนือสิ่งอื่นใด ทุกการขับขี่ต้องไม่ประมาท และควรซื้อประกันรถยนต์ให้รถไว้ด้วย รถใหม่ป้ายแดงแบบนี้ ชัวร์ครับ แนะนำ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 คุ้มครองคุ้มค่าที่สุด

เช็คเบี้ยหรือซื้อประกันรถยนต์กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/motor-insurance/type-1

สอบถาม