รวม 10 ที่เที่ยวต่างประเทศ สายสวยชอบช้อปปิ้ง ประกันการเดินทางก็ต้องมีไว้

ทริปนี้ขอเอาใจคนที่ชอบช้อปปิ้ง ซื้อของกระจาย และสายสวยชอบถ่ายรูปปังๆ ให้ตัวตึงกันดีกว่า ชัวร์ครับ ขอพาไปละลายทรัพย์กันสักหน่อย หลังจากที่อัดอั้นจากช่วงโควิด 19 กันมานานหลายปี และประกันการเดินทางที่ต้องมีติดตัวไว้ เพื่อความสบายใจ และจะได้ช้อปเพลิน ๆ เดินสวย ๆ กันตลอดทริป

10 ที่เที่ยวต่างประเทศ ช้อปปิ้ง 

1.มงก๊ก (Mongkok)

ช้อปปิ้งสุดปังแห่ง ฮ่องกง อยู่ฝั่งเกาลูน เป็นย่านโด่งดัง และมีชื่อเสียงมาก คือเรียกได้ว่าถ้าไม่ได้มาที่นี่ ก็เหมือนไม่ได้มาฮ่องกง เพราะด้วยสินค้าของน่าซื้อมากมาย จึงเย้ายวนขาช้อปทั้งคนฮ่องกงเอง และชาวต่างชาติยิ่งนัก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ก็มีครบที่เราต้องการ สิ่งที่น่าจะถูกใจสาว ๆ คือ เลดี้ส์ มาร์เก็ต ถ้าเรื่องผู้หญิงต้องยกให้เลย และความสนุกคือการได้ต่อราคาสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้าสุดเก๋า ลองดูแล้วกันว่าจะได้ราคาที่ถูกใจกันไหม นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารสวย ๆ ยูนิค ให้คุณได้นั่งจิบเบา ๆ พักขากันด้วย สายถ่ายรูปน่าจะชอบไม่น้อย เพราะที่มงก๊กมีร้านดีๆ เพียบ

2. แอดมิรัลตี้ เซ็นทรัล & โซโห (Admiralty Central & Soho)

ผ่านอารมณ์มันๆ อย่างมงก๊กมาแล้ว มาดูของหรูดูแพงกันหน่อย เพราะที่แอดมิรัลตี้ เซ็นทรัล & โซโห เป็นแลนด์มาร์กให้เหล่านักช้อปกระเป๋าหนักต้องมาเยือน ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเดอะ พีค และอ่าววิคตอเรีย มีทั้งแบรนด์เนม สินค้าชั้นนำหรือถ้าใครชอบถ่ายรูปเดินชมความสวยงามก็คูลไม่แพ้กัน เพราะที่นี่มีแกเลอรี งานศิลปะให้คุณได้เสพ แต่ถ้าใครเดินจนเมื่อยแล้ว ก็มีร้านอาหารบรรยากาศน่านั่งอีกมากมาย ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวกลางวันหรือกลางคืนก็สนุกแน่นอน 

3. City Gate Outlet Mall

ฮ่องกง แหล่งช้อปปิ้งเยอะ City Gate Outlet Mall ก็ห้ามพลาด ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินในเกาะลันเตา ซึ่งที่แห่งนี้ได้รวมร้านค้าชื่อดังอและแบรนด์เนมระดับโลกมารวมไว้ที่แห่งนี้เกือบ 100 ร้านค้า และที่น่าจะถูกใจขาช้อปคือราคาที่ลดกระหน่ำทุกซีซัน เช่น Coach Outlet , Timberland Outlet , Super dry และอีกเพียบ ต้องมาดูเอง นอกจากนั้นยังมีโซนให้คุณได้พักผ่อน ร้านอาหารให้คุณอิ่มท้องก่อนบินกลับอีกด้วย 

4.เมียงดง (Myeong Dong)

เกาหลีใต้ ประเทศแห่งแฟชั่น แหล่งรวมร้านสุดฮิป ถ้าใครมากรุงโซล คงต้องแวะมาที่นี่สักครั้ง เพราะถือเป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิต และมีสีสันสุด ๆ การเดินทางนั้นก็ง่ายแสนง่าย จึงทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาตลอดเวลา ด้วยร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นที่จัดเต็ม เรียกได้ว่าเดินเพลินไม่มีเบื่อ นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารฮิป ๆ ร้านสวย ๆ ที่พร้อมจะให้คุณเสียสตางค์แน่นอน หรือใครอยากเช็กอินถ่ายรูปลงโซเชียลก็ได้เช่นกัน ถัดมาบริเวณรอบ ๆ ยังมีร้านและห้างสรรพสินค้า Lotte Young Plaza, Lotte Department Store และอื่น ๆ อีกเพียบให้คุณได้มาเดิน ณ ที่แห่งนี้ 

5.ฮงแด (Hongdae)

ย่านฮงแด ถ้าใครใจไม่แน่นพอ กระเป๋าสตางค์คงฉีกขาดเป็นแน่แท้ ฮงแดอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฮงอิก   เป็นแหล่งรวมวัยใสของเกาหลี และคนต่างชาติ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสีสัน และเป็นถนนคนเดินที่สนุกในการช้อปปิ้ง สามารถเดินดูของเพลิน ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศสไตล์เกาหลีอย่างแท้จริง ด้วยร้านค้าที่เย้ายวนมากมาย ใครที่เป็นสายแฟชั่นมาที่นี่แล้วต้องได้ของกลับติดไม้ติดมือไปแน่นอน หรือเครื่องสำอางที่เยอะมาก ถูกใจสาว ๆ ที่ชอบเทรนใหม่ ๆ หรือถ้าหิวอยากหาอะไรตกถึงท้องก็ไม่ต้องกังวล เพราะตลอดเส้นทางแวะกินฝากท้องได้ตลอด และมีร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟสวย ๆ อีกเพียบ ยัง ๆ ไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ย่านนี้ถือได้ว่าเป็นอีกย่านที่รวมงานศิลปะ งานคราฟต์ต่าง ๆ ถ้าไปถูกช่วงอาจจะเจอการจัดนิทรรศการก็ได้เช่นกัน สรุปเลยละกันว่าฮงแด มาได้ตลอดเวลา เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ก็ไม่เบื่อคอนเฟิร์ม

6.ฮาราจูกุ (Harajuku)

ญี่ปุ่น-ช้อปกระจายไม่มีเบื่อ จะกิน จะชิล มีครบ สำหรับสายช้อปปิ้งแลนด์มาร์กสำคัญของโตเกียวก็ว่าได้ ฮาราจูกุตั้งอยู่ระหว่างชิบุยะ และชินจูกุของรถไฟ JR สายยามาโนเตะ  แหล่งรวมทุกสิ่งอย่างทางด้านแฟชั่น มีทุกแบบทุกสไตล์ที่ต้องการ ซึ่งตลอดเส้นทาง คุณจะได้เห็นเหล่าร้านค้าที่เรียงรายเย้ายวนให้คุณต้องรีบควักกระเป๋าสตางค์กันเลยทีเดียว จริง ๆ การเดินชิล ๆ ไปเรื่อย ๆ และได้เห็นผู้คนแต่งตัวมาประชันแฟชั่นกันก็สนุกแล้ว

7.โอโมเตะซันโด (Omotesando)

ถัดออกมาจากย่านฮาราจุกุไม่ไกลมากนักสามารถเดินเชื่อมกันได้ จะพบกับถนนสายแฟชั่นตลอดเส้นทาง เป็นแหล่งรวมแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกที่รอให้ผู้คนต่างเข้ามาเยี่ยมชม และพร้อมเสียสตางค์กันสุด ๆ เช่น Dior, Gucci ,Louis Vuitton ต้องขอบอกว่าถนนเส้นนี้สวยแบบมีเอกลักษณ์ ด้วยตึกที่ดีไซน์อย่างสวยงาม และร่มรื่นด้วยต้นไม้ข้างทาง ถ้าใครมาเดินคงชิลน่าดู เพราะอากาศที่เย็นสบาย ๆ หรือจะเดินถ่ายรูป เก็บภาพฟุตเทจสวย ๆ ก็คุ้มค่า คุ้มเวลาแล้ว ถ้าหากว่ามีโอกาสมาช่วงปลายปีถนนสายนี้ยังตกแต่งการประดับไฟคริสต์มาสที่สวยงามตลอดเส้นทางอีกด้วย 

8.โดทงบุริ (Dotonbori)

ย้ายโซนจากโตเกียวมาฝั่งโอซาก้ากันบ้าง ที่นี่ก็สนุกไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะย่านชินไซบาชิ หรือโดทงบุริ ซึ่งอยู่ใกล้กันกับสถานีนัมบะ ที่สามารถเดินถึงกันได้ ในย่านแห่งนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าแฟชั่น ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดังมากมายให้คุณได้มาลิ้มลองกัน หรืออยากจะถ่ายรูปที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันดีคือกูลิโกะ หรือรูปปูยักษ์ ที่เป็นฉากหลังยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่ต้องกดชัตเตอร์กันสักครั้ง ครบทุกสิ่งอย่างขนาดนี้ ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายรูป มาเถอะมันแน่นอน 

พูดถึงฝั่งเอเชียกันไปแล้ว แต่ขอย้ายทวีปมาทางฝั่งยุโรปกันบ้าง ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม และแฟชั่นของล้ำ ๆ คงเป็นประเทศอื่นไม่ได้เลย คืออังกฤษและฝรั่งเศสนั่นเอง มาเริ่มกันที่ฝั่งผู้ดีอังกฤษกันก่อนเลย 

9.ไนต์บริดจ์ (Knightsbridge) 

ใครที่บินมาถึงอังกฤษ ต้องมาเยือนที่ย่านไนต์บริดจ์กันสักครั้ง ใครที่กระเป๋าหนัก ไม่หวั่นแม้จะแพงแค่ไหนก็จัดกันได้เต็มที่ เพราะย่านนี้คือแหล่งรวมแฟชั่นสุดหรู Hi-end เพียบ และย่านนี้เต็มไปด้วยด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามเส้นทางที่ทุกย่างก้าวเดินแล้วสัมผัสได้ถึงการผสมผสานความเป็นออริจินัลวินเทจ และความโมเดิร์นไว้ได้อย่างลงตัว ถ่ายรูปก็สวยทุกมุม ได้ของที่ต้องการ มันช่างดีอะไรอย่างนี้เนี่ยยย… หรือถ้าคุณหิวอยากจะฝากท้อง ก็เต็มไปด้วยร้านรวงแสนอร่อยให้คุณได้ฝากท้องกันด้วย

10. ห้างแกลลอรี่ ลาฟาแยตต์ (Galeries Lafayette)

มาฝรั่งเศสกันต่อ ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องว่าเป็นผู้นำและแหล่งแฟชั่นระดับโลก รวมถึงศิลปะ สถาปัตยกรรมชั้นยอด ชัวร์ครับขอพามาที่ใจกลางกรุงปารีส ห้างแกลลอรี่ ลาฟาแยตต์ ห้าง Hi-end แหล่งรวมทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง สิ่งของจำเป็น มาที่นี่จบทุกสิ่งอย่าง หรือถ้าคุณชอบงานที่ยูนิคความแปลกใหม่ดีไซน์ไม่ซ้ำใครที่แห่งนี้ก็ตอบโจทย์เช่นกัน แต่ถ้าหากว่าคุณชอบเสพความสวยงาม หรือสถาปัตยกรรม ที่แห่งนี้ก็ทำให้คุณเดินเพลินจนลืมเวลา เพราะสวยทุกซอกทุกมุม ตกแต่งด้วยศิลปะสไตล์อาร์ต-นูโว เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบครันจริง ๆ 

อ่านจบมาถึงตรงนี้แล้ว หลาย ๆ คนอาจจะเพลินจนลืมนึกถึงความจำเป็นของการ ซื้อประกันการเดินทาง ไหม ชัวร์ครับ ขอแนะนำ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปประเทศไหน การมีประกันการเดินทางไว้ ก็ช่วยให้คุณเบาใจ และสบายขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งประกันเดินทางที่ชัวร์ครับแนะนำ คือ

ประกันการเดินทาง แนะนำ

1.ประกันเดินทาง ไทยวิวัฒน์ 

จะออกเที่ยวทั้งที ต้องสบายใจไร้กังวล​ไม่ว่าทั้งอุบัติเหตุ เจ็บป่วย บาดเจ็บจากกีฬา กระเป๋าสูญหาย สัมภาระพัง ก็ไม่ต้องกังวล เพราะพี่ไทยวิวัฒน์เขาดูแลให้จนจบ

2.ประกันเดินทาง ทิพยประกันภัย 

เที่ยวแบบจัดเต็ม ไม่ต้องเซ็งกับเรื่องฉุกเฉิน เพราะทุกอย่างทิพยประกันภัย พร้อมอยู่เคียงข้างคุณตลอด 24 ชั่วโมง คุ้มครองสูงถึง 5 ล้านบาท 

3.ประกันเดินทาง เมืองไทยประกันภัย  

ดูแลคนไทยมามากกว่า 80 ปี ไม่ว่าจะไปเที่ยวแบบเดี่ยว กลุ่ม ครอบครัว ก็มีให้เลือกครบทุกความต้องการ และราคาเริ่มต้นที่แสนน่ารัก เพียง 87 บาทเท่านั้น แต่ความคุ้มครองหลักล้านเลยทีเดียว 

4.ประกันเดินทาง แอกซ่า

ประกันเดินทางยอดฮิตอย่าง  Smart Traveller Plus มีแผนประกันให้เลือกได้ตามความเหมาะสม จะลด จะเพิ่มก็ปรับได้ ราคาเริ่มต้นที่ 186 บาท คุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท และเป็นระยะเวลา 180 วัน หรือสายเที่ยวประจำก็มีประกันแบบรายปีเช่นกัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,500 บาท แบบไม่จำกัดทริป

5.ประกันเดินทาง  MSIG

เน้นการบริการที่รวดเร็ว ทันใจ ถูกใจสายเที่ยวแน่นอน มีแผนให้เลือกมากมาย และราคาถูกให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาท และคืนเงิน 100% หากยื่นวีซ่าไม่ผ่าน พร้อมทีมงานมืออาชีพที่พร้อมดูแลคุณไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลกตลอด 24 ชั่วโมง 

10 ที่เที่ยวต่างประเทศ สายสวย เน้นช้อปปิ้ง และประกันการเดินทางดี ๆ ที่ต้องมีติดตัวไว้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นไอเดียในการเที่ยวให้กับคุณได้บ้างนะ แต่ระวังนะแต่ละที่ ที่ชัวร์ครับแนะนำไปนั้น อาจจะทำให้คุณกระเป๋าฉีกก็เป็นได้ ฮ่า ฮ่า แต่ถ้าใครไหว ก็จัดโลดไปเลยยยย

สอบถาม