เที่ยวในประเทศ ข้อดี ของการซื้อประกันการเดินทางในประเทศ

ประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และงดงามเปิดให้เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี หลายคนจึงชื่นชอบการท่องเที่ยวในประเทศเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ ย่อมมีความเสี่ยง เพราะอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ประกันการเดินทางในประเทศจึงเป็นตัวช่วยที่ไม่ควรมองข้าม ถ้านึกไม่ออกว่าประกันการเดินทางในประเทศสำคัญอย่างไร นี่คือข้อดีของการซื้อประกันการเดินทางในประเทศ ที่คุณอาจไม่รู้อยู่ก็ได้

ประกันการเดินทางในประเทศ 

ประกันการเดินทางในประเทศ  คือ กรมธรรม์ประกันภัยที่จะปกป้องนักเดินทางทั่วไปที่เดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยด้วยความคุ้มครองสำหรับการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ การสูญเสียการมองเห็น ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ประกันการเดินทางในประเทศของแต่ละบริษัท แต่ละแพ็คเกจจะมีรายละเอียดหรือความคุ้มครองแตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของเหล่านักท่องเที่ยว อาทิ คุ้มครองค่าขนส่งผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตกลับภูมิลำเนา คุ้มครองสัมภาระสูญหาย สัมภาระเสียหาย สัมภาระล่าช้า ไปจนถึงความคุ้มครองในกรณีที่เที่ยวบินล่าช้า ยกเลิกการเดินทาง 

เที่ยวในประเทศ ข้อดี ของการซื้อประกันการเดินทางในประเทศ 

1. คุ้มครองครอบคลุม ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา

เพราะคุณไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ในทริปท่องเที่ยวในประเทศของคุณจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุ เจ็บป่วย ทรัพย์สินสูญหาย เกิดขึ้นเมื่อไร ดังนั้น หากซื้อประกันการเดินทางในประเทศ คุณจะได้รับความคุ้มครองสำหรับการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ การสูญเสียการมองเห็น ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ฯลฯ จึงไม่ต้องกังวลกับสารพัดรายจ่ายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างการท่องเที่ยวในประเทศ แม้บางกรณีอาจไม่ได้ช่วยชดเชยความเสียหายได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้แน่นอน

2. ออกแบบมาอย่างเหมาะสม กับความเสี่ยงที่มักเกิดขึ้นระหว่างท่องเที่ยว

ประกันชีวิตที่เรามีอยู่อาจไม่ได้ครอบคลุมความเสี่ยงที่มักเกิดขึ้นระหว่างท่องเที่ยว การซื้อประกันการเดินทางในประเทศจึงตอบโจทย์มากกว่า โดยความคุ้มครองจากประกันการเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ เช่น คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากโรคอาหารเป็นพิษหรือลำไส้อักเสบเฉียบพลัน เนื่องจากเวลาเที่ยวในต่างถิ่น อาจมีการรับประทานอาหารที่ไม่คุ้นเคย ทำให้เสี่ยงท้องเสียได้, คุ้มครองอุบัติเหตุขณะเข้าร่วมเทศกาลประจำปี เพราะการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่ วันสงกรานต์ มีคนจำนวนมากมารวมตัวกัน ย่อมมีความเสี่ยงมากยิ่งขึ้น 

3. สบายใจไร้กังวล ลุยได้เต็มที่ทุกกิจกรรม

สายเที่ยวที่ชอบลุยทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นล่องแก่ง เดินป่า ตั้งแคมป์ ปีนผา ล่องเรือ ดำน้ำ เข้าถ้ำ ขับรถ ATV ขับรถโกคาร์ท เล่นเวคบอร์ด เซิร์ฟบอร์ด ขึ้นบอลลูน กระโดดดิ่งพสุธา ฯลฯ ยิ่งสุดเหวี่ยงเท่าไรความเสี่ยงก็ยิ่งเพิ่มเท่านั้น อาจมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นระหว่างทำกิจกรรมได้ตลอดเวลา การซื้อประกันการเดินทางในประเทศ จึงจำเป็นมาก เพราะจะช่วยคุ้มครองได้ทั้งจากอุบัติเหตุ และเจ็บป่วย ช่วยให้ทำกิจกรรมสุดมันได้เต็มที่แบบสบายใจไร้กังวล เช่น ประกันเดินทางไทยวิวัฒน์ มีการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลการบาดเจ็บจากกีฬาเสี่ยงภัย เช่น ดำน้ำ เล่นสกีเจ็ทโบ้ท บันจี้จัมพ์

4. เบี้ยประกันไม่แพง ค่าเบี้ยเริ่มต้นแค่หลักสิบ 

เบี้ยของประกันการเดินทางในประเทศถือว่าราคาไม่แพง โดยเบี้ยเริ่มต้นแค่หลักสิบ (เช่น ประกันภัยการท่องเที่ยวภายในประเทศ Smart Thailand Traveller Plus จากแอกซ่าประกันภัย ราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 41 บาท, ประกันการเดินทางในประเทศ TA ปันสุข จากเมืองไทยประกันชีวิต ราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 48 บาท) สามารถเลือกแผนประกันการเดินทางที่ตรงกับความต้องการ ถ้ารู้ว่าเสี่ยงมากก็สามารถเลือกแผนที่มีวงเงินคุ้มครองสูงขึ้นได้ ซึ่งค่าเบี้ยประกันนั้นก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทางด้วย ยิ่งทริปสั้น ๆ แค่ไม่กี่วันก็ยิ่งถูก  

5. มีตัวช่วยเพิ่มความอุ่นใจยามฉุกเฉิน

หากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆ ขึ้นมาก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะเมื่อทำประกันการเดินทางในประเทศ ก็เสมือนคุณมีตัวช่วยเพิ่มความอุ่นใจยามฉุกเฉิน โดยคุณสามารถโทรศัพท์ติดต่อตัวแทนประกันการเดินทางในประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันที ซึ่งตัวแทนประกันการเดินทางในประเทศ ก็จะคอยช่วยประสานงาน ให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองว่าอุ่นใจไม่โดดเดี่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเที่ยวคนเดียว ตอบโจทย์มากๆ เรียกว่า ของมันต้องมีที่แท้ทรู

เบี้ยเริ่มต้นที่หลักสิบแต่มาพร้อมข้อดีและความคุ้มครองที่ครอบคลุมขนาดนี้ ออกทริปครั้งหน้าอย่าลืมเจียดเงินมาซื้อประกันการเดินทางในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างสบายใจสนุกเต็มที่ไม่มีความกังวลใด ๆ

สอบถาม