Travel insurance ประกันเดินทางเด็ก 5 ข้อรู้ก่อนซื้อ

อยากพาลูกไปเที่ยวต่างประเทศ อยากทำ Travel insurance ประกันเดินทางเด็ก แต่ไม่รู้ว่าความคุ้มครองคลอบคลุมเหมือนหรือต่างกับผู้ใหญ่ พ่อแม่อย่างไรบ้าง ชัวร์ครับ เคลียร์ให้ทุกข้อสงสัยของประกันเดินทาง Travel insurance สำหรับเด็ก เพื่อความเข้าใจของคุณพ่อคุณแม่ที่อยากพาลูกไปเที่ยวต่างประเทศด้วย ว่าประกันเดินทางสำคัญอย่างไร และควรทำไว้มากๆ เพื่อความอุ่นใจและเป็นเสมือนผู้ช่วยดูแลเด็กๆ ให้กับคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย

พาลูกเที่ยวต่างประเทศ เตรียมตัวอย่างไร

  • เช็คสายการบินที่เราจะใช้บริการเรื่องของอนุญาตให้เด็กโดยสารต้องมีช่วงอายุเท่าไร และแนะนำให้เลือกแถวที่นั่งติดตั้งตระกร้านอนเด็ก เพื่อความสบายของลูกและตัวคุณพ่อคุณแม่ด้วย
  • ส่งแรกคือเรื่อของเอกสารการเดินทาง เด็กมีอายุตั้งแต่ 14 วัน แต่ไม่ถึง 7 ปีบริบูรณ์ ใช้เป็นใบสูติบัตรฉบับจริงหรือพาสปอร์ สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 7 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่ถึง 15 ปีบริบูรณ์ ใช้บัตรประชาชนเด็ก ใบสูติบัตรฉบับจริง หรือ พาสปอร์ต
  • ของใช้จำเป็นสำหรับเด็ก เช่น ผ้าอ้อม ทิชชู่เปียก นม ขวดนม อาหารสำหรับเด็ก ของเล่น ของใช้ต่างๆ ที่จะช่วยให้เด็กๆ ไม่งอแงขณะอยู่บนเครื่องบิน
  • Travel insurance ประกันเดินทางสำหรับเด็ก มีไว้อุ่นใจมาก

Travel insurance ประกันเดินทางเด็ก

1. ไม่ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่มากับทัวร์และสายการบิน

ไม่ใช่ไม่ดี ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่มากับทัวร์หรือสายการบิน แต่หากมีลูกเดินทางไปเที่ยวด้วย Travel insurance มักไม่คุ้มครองเด็ก ดังนั้นแนะนำซื้อประกันเดินทางเองจะดีกว่า แบบประกันเดินทางครอบครัว บางประกันเดินทางของพ่อแม่ก็แถมคุ้มครองของลูกๆ แนะนำให้เลือก Travel insurance ประกันเดินทางต่างประเทศ แบบที่คุ้มครองลูกด้วย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และครอบคลุมทั้งคุณและลูก

2. ลูกเราสามารถทำ Travel insurance ประกันเดินทางเด็ก ได้ไหม

อย่างที่บอกไว้ในข้อ 1 บางบริษัทประกันเดินทางต่างประเทศ มีแพ็กเก็จแบบ ประกันเดินทางต่างประเทศ ครอบครัว ซึ่งคุ้มครองได้แบบทั้งบ้าน พ่อแม่ลูก อันนี้คุ้มค่า แต่หากบริษัทที่เราสนใจไม่มีประกันเดินทางครอบครัว ก็ต้องดูเงื่อนไขประกันเดินทางเด็ก มีค่าใช้จ่ายอย่างไร ลูกเราทำได้ไหม คุ้มครองอย่างไร ละเอียดไว้ก่อนอ่านทุกเงื่อนไข เรื่องไม่คุ้มครองดีที่สุด

3.Travel insurance เช็คแผนประกันเดินทางต่างประเทศ ว่าคุ้มครองลูกกรณีใด

ประกันเดินทางสำหรับพ่อแม่ที่มีแผนคุ้มครองลูกด้วย ก็อย่าเพิ่งวางใจ เช็คให้ละเอียดว่าคุ้มครองลูกเราในกรณีใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุเด็กๆ ความสูง ดูให้ครบทุกข้อกันไปเลยเพื่อความกระจ่างและสบายของคุณพ่อคุณแม่

4.เช็คเรื่องความคุ้มครองกิจกรรมเด็ก

ถึงแม้ว่าประกันเดินทาง Travel insurance จะคุ้มครองเรื่องอุบัติเหตุ แต่สำหรับประกันเดินทางเด็ก ต้องเช็คให้ชัวร์เรื่องกิจกรรมเพราะส่วนใหญ่จะใส่ไว้หากทำกิจกรรมเสี่ยงๆ จะไม่คุ้มครองเด็ดขาด เช่น กีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ หรือกิจกรรมที่มีความโลดโผน หากไม่คุ้มครองเราได้ไม่เผลอทำและระวังในการทำกิจกรรมของเด็กๆ มาขึ้น

5.ลูกมีโรคประจำตัวไหม

หากมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ประกันเดินทางอาจไม่คุ้มครองโรคที่มีก่อนหน้า หากลูกมีโรคประจำตัว หรือปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว อย่าลืมพกยาติดตัวไปด้วย และควรเช็คประเทศปลายทางที่เราจะเดินทางไปว่านำยาเข้าได้ไหม หากมีข้อจำกัดอย่าลืมขอใบรับรองแพทย์ไปด้วยนะ
ประกันเดินทางเด็ก จะมีข้อจำกัดและความคุ้มครองแตกต่างออกไปบ้าง แต่เชื่อเถอะไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวในทั่วโลก ทำ Travel insurance ประกันเดินทาง ไว้อุ่นใจกว่ามากจริงๆ เช็คเบี้ยประกันเดินทาง กับ ชัวร์ครับ >> https://surekrub.com/travel-insurance

สอบถาม