พิเศษกว่าเยอะ ประกันเดินทาง ไปเที่ยวญี่ปุ่น ซื้อเลย

ญี่ปุ่น ได้ชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเป็นเวลายาวนาน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยก็เช่นกัน หลายคนเลือกญี่ปุ่นสำหรับการเดินทางเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ส่วนที่เคยไปแล้วจำนวนไม่น้อยก็ไปเที่ยวซ้ำแล้วซ้ำอีก ใครมีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อการเดินทางอย่างอุ่นใจ พร้อมลุยได้เต็มที่ อย่าลืมซื้อประกันเดินทาง พิเศษกว่าเยอะ ประกันเดินทาง ไปเที่ยวญี่ปุ่น 

ประกันเดินทาง สิ่งจำเป็นเมื่อต้องเดินทาง

เมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ ประกันเดินทางเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง บางคนอาจแย้งว่า ทำไมฉันต้องซื้อประกันเดินทางในเมื่อฉันมีประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุอยู่แล้ว คำตอบ คือ ประกันเดินทางไม่ได้มีความคุ้มครองเฉพาะชีวิตและค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น แต่ยังมีความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับผู้เดินทางโดยเฉพาะ อาทิ คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหายหรือเสียหาย, คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้า, คุ้มครองกรณีทรัพย์สินหรือเอกสารการเดินทางสูญหาย, คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล, คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรือกระดูกของผู้เอาประกันภัย ที่สำคัญ เมื่อเกิดปัญหาในระหว่างเที่ยว สามารถโทรเข้าฮอตไลน์ของบริษัทประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ทำไมจึงควรซื้อประกันเดินทางเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น?

แม้ญี่ปุ่นจะได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความก้าวไกลทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับท็อปของโลก อีกทั้งยังมีระบบคมนาคมขนส่งที่ครอบคลุมและสะดวกสบาย โดยเครือข่ายรถไฟของญี่ปุ่นเป็นระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพมาก และให้บริการทั่วถึงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีตารางเวลาที่หนาแน่นและตรงเวลา การเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นจึงเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย สามารถจัดทริปได้ง่าย เพราะทุกสิ่งอย่างมีความเป๊ะตามแบบฉบับของญี่ปุ่น ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายคนมองว่า ประกันเดินทาง ไม่ใช่เรื่องจำเป็นนัก เนื่องจากทุกอย่างมีระบบระเบียบชัดเจน สามารถควบคุมได้

แต่สิ่งที่หลายคนมองข้ามไป คือ เราไม่สามารถล่วงรู้อนาคตได้ ดังนั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ปัญหาจากการเดินทางทั้งถูกยกเลิกเที่ยวบิน ไฟลท์ดีเลย์ กระเป๋าเดินทางเสียหายหรือสูญหาย หรือเจ็บป่วยกระทันหัน ซึ่งญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีค่ารักษาพยาบาลแพงมาก หรือแม้จะสามารถเปย์ได้ไม่ติด แต่ขั้นตอนการติดต่อโรงพยาบาลต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งปัญหาด้านการสื่อสารและขั้นตอนที่ยุ่งยาก นอกจากนี้ ประเทศญี่ปุ่นยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว พายุ สึนามิ ภูเขาไฟระเบิด อย่างไรก็ตาม ปัญหาเหล่านี้ สามารถคลี่คลายได้ หากคุณทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น 

ประกันการเดินทางญี่ปุ่น แบบไหนดี?

สำหรับ ประกันการเดินทางญี่ปุ่น มีหลายรูปแบบที่น่าสนใจและได้รับความนิยม ในที่นี้แบ่งตามความถี่ในการเดินทาง ได้แก่ 1. ประกันเดินทางญี่ปุ่นแบบรายเที่ยว เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไม่บ่อย 1-2 ครั้งต่อปี หรืออยากจ่ายตามครั้งที่เดินทางจริง 2. ประกันเดินทางญี่ปุ่นแบบรายปี เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อย บางทริปต้องบินกะทันหัน หรือชอบความสะดวก อยากซื้อประกันเดินทางเพียงครั้งเดียวจบ 

ประกันเดินทาง ตัวช่วยสุดคุ้มค่า เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น

เตรียมพร้อมรับมือความเสี่ยงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อเราเดินทางไปญี่ปุ่น ด้วยการทำประกันเดินทาง แนะนำให้เลือกประกันเดินทางที่คุ้มครองครอบคลุมทุกความเสี่ยงที่มักเกิดขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ต้องกังวลว่าราคาจะแรงจนรับไม่ไหว ยุคนี้มีประกันเดินทางให้เลือกหลายหลายบริษัทมาก (แนะนำให้เลือกบริษัทที่มีชื่อเสียง เชื่อถือได้) นอกจากมีแผนประกันให้เลือกมากมายแล้ว เบี้ยประกันยังราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย แต่คุ้มครองหลักล้าน ซึ่งราคาขึ้นอยู่กับวงเงินความคุ้มครองที่เลือกรวมถึงจำนวนวันที่ไปเที่ยว เรียกได้ว่า การซื้อประกันเดินทางถือเป็นค่าใช้จ่ายที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับเงินรวมทั้งหมดที่ใช้ในการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นของคุณ

ตัวอย่างแผนประกันเดินทางสำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่น 7 วัน ราคาสบายกระเป๋า เช่น แอกซ่าประกันภัย แผน ECONOMY ราคา 223 บาท คุ้มครองกรณีเสียชีวิต1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาท ค่าเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน 1,000,000 บาท ค่าสัมภาระสูญหายหรือเสียหาย 5,000 บาท, MSIG ประกันภัย แผน Easy VISA คุ้มครองกรณีเสียชีวิต 1,500,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 2,000,000 บาท ค่าเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน 2,000,000 บาท (ทั้งนี้ราคาประกันเดินทางอาจแตกต่างกันเล็กน้อยตามช่องทางการซื้อ)

ทำอย่างไรเมื่อป่วยขณะไปเที่ยวญี่ปุ่น?

หากคุณป่วยขณะไปเที่ยวญี่ปุ่น ควรโทรไปขอความช่วยเหลือจากบริษัทประกันภัยของคุณ บริษัทประกันภัยสามารถให้ความช่วยเหลือและนำคุณไปยังโรงพยาบาลและแจ้งให้คุณทราบว่าคุณต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการดำเนินการ นอกจากนี้ บางบริษัทอาจเพิ่มความพิเศษสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เช่น ให้คำแนะนำทางการแพทย์ทางโทรศัพท์และทำการค้นหาหรือนัดหมายกับทางโรงพยาบาลในเครือที่เหมาะสมและเดินทางสะดวก, บริการช่วยเหลือในการสื่อสารทางการแพทย์กับคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นให้ทางโทรศัพท์ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องในการรักษา, ได้รับการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลในเครือในประเทศญี่ปุ่น โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน ตามวงเงินของแผนประกันนั้น ๆ
Travel Insurance ประกันเดินทาง  ญี่ปุ่น สำคัญกับการเดินทางท่องเที่ยวขนาดนี้ อย่ามัวเสียดายเงิน ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น รวมถึงไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหน จำให้ขึ้นใจว่า ต้องซื้อประกันเดินทาง

สอบถาม