เรียนต่อต่างประเทศ ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี

เรียนต่อต่างประเทศ นับเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดโลกกว้าง เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์และการเรียนรู้ที่แตกต่าง ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะรอบด้านได้ เพราะไปอยู่ต่างแดนห่างไกลจากครอบครัว หากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย ย่อมนำมาซึ่งความยุ่งยาก ประกันเดินทางต่างประเทศจึงสำคัญยิ่ง คำถามคือ เรียนต่อต่างประเทศ ซื้อประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ ที่ไหนดี ชัวร์ครับ เลือกสิ่งที่ดีที่สุดมาให้แล้ว

ประกันเดินทางต่างประเทศ คือ

ประกันเดินทางต่างประเทศ คือ กรมธรรม์ประกันภัยที่จะปกป้องนักเดินทางทั่วไปที่เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่ประกันเดินทางต่างประเทศ จะมีความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกัน ได้แก่ กรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะ, กรณีกระเป๋าเดินทางสูญหายหรือได้รับล่าช้า, กรณีเที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้าของเที่ยวบิน, กรณีทรัพย์สินหรือเอกสารเดินทางสูญหาย, กรณีเจ็บป่วยหรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน, กรณีเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล, กรณีส่งศพหรือกระดูกของผู้เอาประกันภัย

การเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรตรวบสอบให้แน่ใจว่าได้รับความคุ้มครองตามมาตรฐานประกันเดินทางข้างต้นหรือไม่ นอกจากนี้ ควรเลือกให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้เดินทางและควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครองอย่างละเอียด และวิธีการเรียกร้องสินไหม ให้เข้าใจอย่างดีเสียก่อน เพื่อไม่ให้มีปัญหาหากต้องเคลมประกัน อย่าเลือกซื้อเพียงเพราะเบี้ยถูกสุดเท่านั้น ที่สำคัญต้องเลือกประกันเดินทางต่างประเทศจากบริษัทที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้ 

ประกันเรียนต่อต่างประเทศ บริษัทประกันเดินทางที่ไหนดี 

1. MSIG ประกันภัย

เรียนต่อต่างประเทศ ซื้อประกันเรียนต่อทางต่างประเทศ จาก MSIG ประกันภัย คุ้มครองคุณและครอบครัว 24 ชั่วโมงทั่วโลก ตลอดระยะเวลาที่เดินทางในต่างประเทศ แต่ถ้าต้องการความพิเศษเพื่อผู้ที่เรียนต่อต่างประเทศโดยเฉพาะ ตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด คือ ประกันภัยการเดินทางเพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศ ที่ให้ความคุ้มครองครบจบในแผนเดียวตลอดภาคการศึกษา เรียนต่อได้อย่างมั่นใจไม่มีสะดุด ครอบครัวอุ่นใจหายห่วง ให้คุ้มครองการชดเชยการสูญเสียค่าเล่าเรียน คุ้มครองสูงสุด 2 ปี ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาในต่างประเทศ เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุ 13-50 ปี และกำลังศึกษาในสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 4,700 บาท 

2. เมืองไทยประกันชีวิต

อีกหนึ่งบริษัทสำหรับคนที่กำลังไปเรียต่อต่่างประเทศ และอยากซื้อประกันเรียนต่อต่างประเทศ เมืองไทยประกันชีวิตก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ อย่างแพ็กเก็จ HappyTrip แผนรายเดี่ยว จาก เมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองตลอดทริป ด้วยทุนประกันภัยสูงสุด 5 ล้านบาท เจ็บป่วยไม่ต้องสำรองจ่าย (กรณีรักษาตัวแบบผู้ป่วยในกับโรงพยาบาลในเครือข่ายทั่วโลก) อุ่นใจด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง แม้อยู่ต่างแดนด้วยวงเงินสูงถึง 30 ล้านบาท สำหรับราคาเบี้ยประกันรายเดี่ยว แบ่งเป็น 5 แผน ได้แก่ Eco, Eco Plus, Good, Best และ Perfect ซึ่งแต่ละแผนจะมีให้เลือกระหว่าง Asia กับ Worldwide สำหรับค่าเบี้ยจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความคุ้มครองและระยะเวลา โดยระยะเวลาเดินทางมีให้เลือกตั้งแต่ 1-4 วัน จนถึงสูงสุด 1 ปี ซึ่งรายปีเบี้ยประกันภัย เริ่มต้นเพียง 1,466 บาท 

3. ประกันภัยไทยวิวัฒน์

ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ พลัส จาก ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ก็น่าสนใจมากๆ พร้อมให้ความคุ้มครองในกรณีเจ็บป่วย และอุบัติเหตุระหว่าง การเดินทาง ท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลก ทั้งยังบริการครอบคลุมถึงความเสี่ยงภัยอื่น ๆ อาทิ สัมภาระล่าช้า หรือความเสียหายของสัมภาระ การยกเลิกการเดินทาง โดยแบ่งเป็นแพ็คเกจสำหรับเดินทางทั่วโลกและขอยื่นวีซ่าเช็งเก้น กับแพ็คเกจเดินทางในเอเชีย ซึ่งแต่ละอันยังแบ่งเป็นรูปแบบย่อย ได้แก่ Basic, Silver, Gold, Platinum ตามราคาและความคุ้มครอง ทั้งยังสามารถเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี ด้วยแผนการประกันภัยที่คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ล้านบาท

4. แอกซ่าประกันภัย

แอกซ่า สมาร์ททราเวลเลอร์ พลัส จาก แอกซ่าประกันภัย ประกันเดินทางต่างประเทศที่คุ้มครองทั้งชีวิต และทรัพย์สินหากเกิดอุบัติเหตุ หรือได้รับความเสียหายระหว่างการเดินทางจากเหตุไม่คาดฝัน อาทิ เที่ยวบินล่าช้าหรือโดนยกเลิก กระเป๋าเดินทางมาถึงล่าช้าหรือสูญหาย ที่สำคัญรวมถึงอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ทั้งยังเพิ่มความอุ่นใจด้วยสายด่วนแอกซ่าที่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากทุกที่ทั่วโลก โดยประกันภัยการเดินทางสมาร์ททราเวลเลอร์ พลัส แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ รายเที่ยวและรายปี โดยแต่ละแบบแบ่งออกเป็นแผนย่อยอีก 6 แผน ตามความคุ้มครอง 

5. ทิพยประกันภัย 

ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก ทิพยประกันภัย เหมาะกับคนที่เดินทางไปเรียนต่างประเทศเช่นกัน มาพร้อมความคุ้มครองแบบจัดเต็ม อาทิ คุ้มครองค่ารักษา ทั้งในไทยและต่างประเทศ คุ้มครองการเสียชีวิต อวัยวะ การมองเห็น หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบติเหตุ หายห่วงเรื่องทรัพย์สิน ด้วยการคุ้มครองความสูญเสียหรือทรัพย์สิน ความล่าช้า เสียหาย หรือสูญหาย ต่อกระเป๋าเดินทาง คุ้มครองเอกสารเดินทาง คุ้มครองบัตรเครดิตและเงินสด รวมถึงคุ้มครองปัญหาจากการเดินทางไม่ว่าจะเป็น การเลื่อนหรือถูกยกเลิกเที่ยวบิน การพลาดเที่ยวบิน การลดจำนวนวันเดินทาง มีให้เลือก 5 แผน ได้แก่ Sliver, Gold, Emerald, Diamond และ Platinum ตามความคุ้มครอง


กรณีเรียนต่อต่างประเทศ ประกันเรียนต่อต่างประเทศ มักจะมีรายเดือน รายปี ซึ่งมากสุดคือ 2 ปี และผู้ซื้อต้องมีสถานะการเป็นนักเรียนเท่านั้น ดังนั้น ก่อนซื้อประกันเดิน ประกันเรียนต่อต่างประเทศ จึงควรอ่านรายละเอียดให้ถี่ถ้วน เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมคุ้มค่าที่สุด

สอบถาม