มือใหม่หัดขับ ประกันรถชั้นไหนคุ้มที่สุด

มือใหม่หัดขับ มักจะมีความกังวลเล็ก ๆ อยู่ในใจเสมอ กังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับเพื่อนร่วมทาง กลัวเรื่องความเร็วของการขับรถช้าไป หรือเร็วไปหรือเปล่า บางครั้งเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน จนทำให้อาจตกใจ ประหม่า จนเกิดอุบัติเหตุได้ และการทำประกันรถยนต์ถือว่าเป็นประโยชน์และเหมาะกับมือใหม่หัดขับมาก ชัวร์ครับ ขอแนะนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยก่อนออกถนนสำหรับมือใหม่กันสักนิด 

เช็คเบี้ยประกันรถ หรือ ซื้อประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/motor-insurance

1.ศึกษาเส้นทางให้ดีก่อน

การรู้เส้นทางล่วงหน้า ช่วยให้มือใหม่หัดขับรถสะดวกมากขึ้นเยอะเลยทีเดียว เพราะไม่ต้องกังวลกับการตัดสินใจระหว่างทางแบบฉับพลัน เช่น จะเลี้ยวเข้าซอยไหน ไปแยกไหน การศึกษาดูแมพ หรือหาข้อมูลแต่ละเส้นทางนั้น ช่วยลดอุบัติเหตุได้ 

2.ศึกษารถยนต์ที่จะขับ

หลาย ๆ คนมองข้ามจุดนี้ไป พอได้รถปุ๊บ ก็ขับปั๊บ ทั้งที่รถยนต์นั้นมีฟังก์ชันที่เยอะมากมาย เพราะฉะนั้นการรู้พื้นฐานของรถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ เช่น ไฟเลี้ยวเปิดฝั่งไหน สัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่แสดง หรือรถมีอะไหล่ยางสำหรับเกิดเหตุฉุกเฉินหรือไม่ เป็นต้น 

3.ไม่ขับรถเร็วเกินไป และเว้นระยะคันหน้า

การขับรถที่อยู่ในความปลอดภัย ไม่ควรเกิน 120 กม./ชม. แล้วยิ่งเป็นมือใหม่ หู ตา อาจจะยังไม่ไวพอ  ที่สำคัญต้องระวังรถคันหน้า เว้นระยะห่างให้ปลอดภัย ถ้าขับเร็วมาก การเบรกต้องใช้ระยะที่ห่างพอควร เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุจุ๊บท้ายรถคันหน้า เพราะฉะนั้นขับช้า แต่ชัวร์ดีกว่า

นี่เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่แนะนำเบื้องต้น จริง ๆ ยังมีอีกหลายอย่างที่มือใหม่ต้องเรียนรู้ แต่เพื่อความชัวร์และอุ่นใจมากกว่าเดิม หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วละก็ประกันรถคือสิ่งที่จำเป็น

ประกันรถ แบบไหนเหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับ

ประกันรถ ชั้น 1 

แน่นอนว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ต้องดูแลอย่างดีที่สุด ให้ความคุ้มครองครอบคลุมแทบทุกกรณีที่กฎหมายกำหนด คือรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์ที่เอาประกันภัย เช่น กรณีเกิดไฟไหม้ น้ำท่วม การสูญหาย อุบัติเหตุ รวมทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลในรถ และบุคคลภายนอก ประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนในส่วนนี้ให้หมด

ประกันรถชั้น 2+ 

คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลในรถ และบุคคลภายนอก ทั้งเรื่องความคุ้มครองชีวิต ร่างกาย รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการเกิดไฟไหม้ น้ำท่วม และการสูญหาย รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลผู้เอาประกันและคู่กรณีด้วย

  

ประกันรถชั้น 2 

จะไม่ต่างจากประกันชั้น 2+ มากนัก คือคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลในรถ และบุคคลภายนอก ทั้งเรื่องความคุ้มครองชีวิต ร่างกาย รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการเกิดไฟไหม้ น้ำท่วม และการสูญหาย แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่มีคู่กรณีด้วย ทางประกันจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบคู่กรณีให้เท่านั้น คือพูดให้เข้าใจง่าย ๆ เราต้องออกค่าเสียหายรถเอง     

ประกันรถชั้น 3+  

คุ้มครองความเสียหายรถคู่กรณี ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี  รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลผู้เอาประกันและผู้โดยสารของเราด้วย แต่ไม่คุ้มครองกรณี ไฟไหม้ น้ำท่วม สูญหาย  และคุ้มครองค่าเสียหายของรถเราในกรณีรถชนรถเท่านั้น 

ประกันรถชั้น 3

เป็นประกันรถราคาถูกที่สุด อีกทั้งรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลภายนอก ความเสียหายทางด้านร่างกาย และทรัพย์สินให้กับคู่กรณีเท่านั้นในวงเงินจำกัด 

จากเบื้องต้นที่กล่าวมานั้น หลาย ๆ คนที่กำลังจะซื้อประกันรถยนต์ น่าจะเห็นภาพบ้างแล้ว แต่มือใหม่หัดขับ หรือผู้ซื้อรถใหม่ ประกันรถ ชั้น 1 น่าจะเป็นคำตอบที่ดี เพราะมีความคุ้มครองสูงสุด สามารถเคลมได้ทุกกรณี เชื่อเถอะ ซื้อประกันรถยนต์ไว้ สบายใจหายห่วง และยิ่งสำหรับมือใหม่หัดขับด้วยแล้วต้อง ซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 1 ไว้ ปลอดภัยกว่า

สอบถาม