ประกันเดินทางกลุ่ม สำคัญมาก 5 ข้อเตรียมความพร้อมพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ

ช่วงปลายปีแบบนี้ หลาย ๆ คน คงวางแผนเที่ยวกันแล้วใช่ไหม บางคนมีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวใหญ่ ซึ่งมีทั้งเด็ก ๆ และผู้สูงวัยในทริปด้วย เพราะฉะนั้นการเที่ยวแบบนี้จึงต้องทำการบ้าน และรู้จักวางแผนให้ดี ๆ ชัวร์ครับอยากแชร์ข้อสำคัญของการเที่ยวแบบครอบครัว และความสำคัญของการทำประกันการเดินทางแบบกลุ่ม

ไม่ว่าจะเดินทางด้วยตัวเอง หรือไปกับบริษัททัวร์ ส่วนหนึ่งเราต้องรู้รายละเอียดที่เที่ยว กำหนดรายการสถานที่ให้ชัดเจนก่อน เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมได้เหมาะสม 

ข้อสำคัญของการวางแผนทริปครอบครัว 

1.กำหนดสถานที่ท่องเที่ยวให้เหมาะกับครอบครัว

คำว่าครอบครัว ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ตัวเราเท่านั้น แผนการเที่ยวเลยต้องคำนึงถึงส่วนรวมทั้งผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย เด็ก ๆ ด้วยเช่นกัน หรืออาจจะทำแผนเที่ยวเสนอเป็นตัวเลือกสัก 2-3 ที่ เพื่อให้สมาชิกได้ตัดสินใจร่วมกัน 

2.มองหาจุดกึ่งกลางไลฟ์สไตล์

เรื่องอายุ และไลฟ์สไตล์ความชอบ เป็นเรื่องสำคัญในการจัดทริป เช่น สายเบา ๆ สายชิล เน้นกินเที่ยว เน้นพักผ่อนตากอากาศ หรือสายลุยหนักหน่วง หรือว่าชอบเดินทางไปเอง หรือไปกับทัวร์ ทุกอย่างมีผลต่อความสนุกอย่างมาก เช่น ในทริปนั้นมีผู้สูงอายุไปด้วย แต่จัดสไตล์กีฬาเอกซ์ตรีมทั้งทริป อาจจะทำให้หมดสนุกได้ 

3.เที่ยวพอดี ๆ ไม่หนักเกินไป

พอดีในที่นี้ คือตารางที่ไม่อัดแน่นจนเกินไป คำนวณเวลา ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการไปที่แห่งนั้น การใช้เวลาในสถานที่นั้น ๆ บางครั้งการมีเด็ก ๆ ไปด้วย อาจจะทำให้เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย บางคนเน้นการจัดทริปแน่นจนเกินไป ทำให้ไม่มีเวลาพักเหนื่อย หรือดื่มด่ำความสนุก ก็ต้องย้ายที่อีกแล้ว ลองปรับแผนดู น่าจะทำให้ทริปครอบครัวสนุกขึ้นแน่นอน

4.การเลือกที่พัก 

ที่พักหรือโรงแรมเป็นจุดที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเด็ก และผู้สูงวัย เพราะคือสิ่งที่เราต้องการความสบายกายและสบายใจ เช่น ที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันหรือไม่ การบริการที่ใส่ใจ สถานที่สะอาดปลอดภัย รวมถึงที่พักอยู่ในตัวเมืองหรือไม่ ช่วยให้เดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น บางครั้งการเลือกที่พักราคาถูกอาจจะไม่ตอบโจทย์เสมอไป

นอกจาก 4 เรื่องสำคัญของการวางแผนทริปครอบครัวแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือประกันการเดินทางต่างประเทศ และหากเดินทางหลายคน ประกันเดินทางแบบกลุ่มมีความคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากในทริปนั้นประกอบไปด้วยสมาชิกที่หลากหลาย ถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาเราอาจจะดูแลทั้งหมดไม่ไหว ดังนั้นการมีประกันการเดินทางจึงเป็นเครื่องมือ ที่คอย Stand By อยู่ข้าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง สำคัญอย่างไร เราจะมาบอกให้ฟังกัน 

ความสำคัญ ประกันเดินทางแบบกลุ่ม

1.ปกป้องทรัพย์สิน

กระเป๋าเดินทาง สัมภาระทรัพย์สินที่แสนรัก ถ้าหากหาย ชำรุด หรือหลงไปกับไฟลต์อื่น ๆ ทางประกันก็ช่วยดูแลให้ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเลยว่ากระเป๋าไม่อยู่ แล้วจะหมดสนุก แต่ประกันยังคงชดเชยเป็นเงินให้คุณได้ซื้อสิ่งของจำเป็นระหว่างทริป 

2. ราคาย่อมเยา แต่เอาอยู่ทุกสถานการณ์

ราคาหลักร้อย หลักพันนิด ๆ แต่คุ้มค่าคุ้มครองขั้นสุด  ซึ่งประกันมีให้เลือกทั้งซื้อแบบรายกลุ่ม รายปี และรายเที่ยว ถ้าสมาชิกที่ไปเที่ยวมีผู้สูงอายุ การเดินการย้ายสถานที่บ่อยอาจจะไม่สะดวกมากนัก หรือแม้แต่เรื่องสุขภาพอาจจะส่งผลต่อการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ เพราะฉะนั้นการมีประกันจึงช่วยให้คุณเบาใจไปได้เยอะเลย จำไว้ว่า “ซื้อประกันแต่ไม่ได้ใช้ ก็ดีว่าต้องใช้แล้วไม่ได้ซื้อนะ” 

3.สบายใจ ไร้กังวลแม้เจ็บป่วย 

เรื่องของสภาพอากาศ ส่งผลให้ร่างกายป่วย ไม่สบายเนื้อ ไม่สบายตัวได้ หรือทริปไหนที่ต้องเดินทางนาน ๆ อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน ประกันการเดินทางไปต่างประเทศ จะคุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วย หรือรักษาพยาบาลฉุกเฉินในต่างประเทศ ดูแลทั้งการเคลื่อนย้าย และส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล และพร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด

4.วีซ่าไม่ผ่าน ประกันก็ดูแลให้ 

การเดินทางไปต่างแดนที่ต้องใช้วีซ่า ใช่ว่าจะผ่านเสมอไป การมีประกันการเดินทางจะช่วยคุ้มครองตรงส่วนนี้ และพร้อมคืนเงินแบบเต็ม ๆ และอีกกรณี คือบางประเทศมีเงื่อนไขว่าต้องมีประกันการเดินทางด้วย เพราะฉะนั้นการจะเดินทางไปประเทศไหนต้องศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขให้ละเอียดนะ  

5.ฉุกเฉินในต่างแดน ประกันเดินทางพร้อมอยู่เคียงข้าง

เมื่อเกิดเรื่องราวไม่คาดฝันในต่างแดนก็ว้าวุ่นใจมากอยู่แล้ว ไหนจะต้องเดินเรื่อง เดินเอกสาร แถมต้องสื่อสารภาษาอังกฤษอีก ในบางประเทศอาจจะพูดภาษาถิ่น หรือภาษาเฉพาะที่ ทำให้ยุ่งยากไปอีกขั้น  แต่คุณจะหมดกังวลใจเรื่องนี้ไป ถ้าซื้อประกันการเดินทาง แค่ติดต่อมาประกันพร้อมช่วยตลอด 24 ชั่วโมง 

ไหน ๆ ก็มีโอกาสได้เที่ยวทั้งทีแล้ว การไปเที่ยวกับครอบครัว ช่วยฮีลใจได้อย่างดีเลยละ เพราะได้ใช้เวลาที่แสนมีค่าอยู่กับคนที่เรารัก แต่สิ่งสำคัญของการออกทริปแบบครอบครัว คือการวางแผนการเดินทาง เพราะสมาชิกมีหลากหลายช่วงวัย และความต้องการที่ต่างกัน เพื่อจะได้สนุกได้อย่างเต็มที่ และยิ้มไปด้วยกันตลอดทริป และอย่าลืมซื้อประกันการเดินทางแบบกลุ่มด้วย แล้วคุณจะสบายขึ้นอีกเยอะ 

สอบถาม