รถตู้ครอบครัว ยี่ห้อไหนดี? เด็กปลอดภัย ผู้สูงอายุก็นั่งสบาย

รถตู้ครอบครัว ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลากหลาย Gen ทั้งผู้สูงวัยไปจนถึงเบบี๋เด็กได้เป็นอย่างดี สำหรับยานพาหนะรถคู่บ้านอย่าง รถตู้ครอบครัว ที่พร้อมพาทุกคนไปไหนไปกันแบบครบจบในคันเดียว ซื้อรถทั้งทีนอกจากเรื่องเซฟตี้แล้ว ความสะดวกสบายก็สำคัญไม่แพ้กัน ว่าแต่ รถตู้ครอบครัว ยี่ห้อไหนดี? เด็กปลอดภัย ผู้สูงอายุก็นั่งสบาย ชัวร์ครับ มีคำตอบให้เลือกตามที่ชอบได้เลย

รถตู้ครอบครัว ยี่ห้อไหนดี

https://www.toyota.co.th/model/alphard

1. รถตู้ครอบครัว – Alphard Toyota 

ราคาเริ่มต้น  4,019,000 บาท 

หากพูดถึงรถตู้ครอบครัว ตัวเลือกแรกที่หลายคนนึกถึง เพราะขึ้นชื่อเรื่องความแกร่งทนทานพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ผสานการดีไซน์ที่หรูหราในทุกรายละเอียด ไม่แปลกที่ยอดขายของรถตู้ครอบครัวของ Toyota จะปังมาก ๆ สำหรับรุ่น Alphard Hybrid ต้องบอกว่าจะเดินทางไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะนั่งสบาย แถมระบบช่วงล่างยังนุ่มนวลสุด ๆ ในส่วนของตำแหน่งที่นั่งภายในรถ เป็นเบาะหนังแบบ Perforated สามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง พร้อมที่รองขา เบาะนั่ง Seat Ventilator และ Heater สำหรับผู้ขับขี่สามารถปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง ด้านระบบความปลอดภัยใส่มาครบตามมาตรฐานของ Toyota อาทิ ระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย 9 จุด, ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยก่อนการชน 

https://www.mercedes-benz.co.th

2. รถตู้ครอบครัว – Mercedes-Benz V-Class

ราคาเริ่มต้นที่ 4,150,000 บาท

แบรนด์รถในดวงใจที่หลายคนใฝ่ฝัน สำหรับรถตู้ครอบครัวจาก Mercedes-Benz ที่ฮอตมาก ๆ ต้องยกให้ V-Class โดดเด่นด้วยดีไซน์หรูหราสไตล์ยุโรป กระจกหน้าต่างกว้างเพื่อทัศนียภาพที่ดีกว่ารถตู้ครอบครัวปกติ มาตรฐานความปลอดภัยสูงด้วยระบบช่วยเตือนความอ่อนล้าขณะขับขี่ ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวเมื่อถูกแรงลมปะทะด้านข้าง ตัวถังมีการพัฒนาขึ้นใหม่ แบบ Extra Long เน้นพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างมากขึ้น ให้ทุกคนเดินทางด้วยความสะดวกสบายและผ่อนคลายยิ่งขึ้น นั่งรถนานๆ ก็ยังไม่เมื่อย ด้วยที่นั่งแถวหลังแบบปรับระดับไฟฟ้า พร้อมกับที่วางขาและระบบนวด และทุกแถวที่นั่งนั้นเป็นแบบแยกจากกัน เครื่องยนต์สมรรถนะเยี่ยม ระบบช่วงล่างนุ่มนวลและดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีมาก

https://www.lexus.co.th/th/models/lm/lm-300h.html

3.รถตู้ครอบครัว –  Lexus LM 300h

ราคาเริ่มต้น 5,500,000 บาท

แม้ราคารถตู้ครอบครัวรุ่นนี้จะแรงแต่เชื่อว่าหลายคนยอมจ่าย เพราะแบรนด์ Lexus เขาจัดเต็มเรื่องความพรีเมียม โดยรถตู้ครอบครัว Lexus LM 300h มาพร้อมรูปทรงที่สวยงาม อุปกรณ์ตกแต่งเหนือระดับ สิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยครบครัน วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งทุกสิ่งอย่างล้วนคัดสรรมาอย่างดี ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของ Lexus ไฟหน้า LED แบบ 3-eye ภายในห้องโดยสารเน้นความเงียบสงบ ดูดซับเสียงได้ดีเลิศ อัดแน่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุณหภูมิแยกอิสระได้ ถึง 3 โซน ระบบเครื่องเสียงพรีเมียมให้มิติเสียงรอบทิศทางราวกับโรงภาพยนตร์ชั้นนำเคลื่อนที่ สามารถพักผ่อนได้สะดวกสบายตลอดการเดินทาง

https://www.vw-thaiyarnyon.com/

4. รถตู้ครอบครัว – Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring

ราคาเริ่มต้นที่ 3,690,000 บาท 

แค่ชื่อแบรนด์รถจากเยอรมันก็การันตีคุณภาพได้แล้ว โดย Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring เป็นยนตรกรรมแห่งความหรูหรามาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดจาก Volkswagen ประเทศเยอรมนี ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคโควิดได้เป็นอย่างดีด้วยระบบฟอกอากาศ Thaiyarnyon Premium AP ที่ติดตั้งแบบ Built-in อยู่ภายในรถเพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ ช่วยกำจัดเชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างหมดจด ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหรา ทันสมัย สะดวกสบาย และปลอดภัยสูงสุด เบาะนั่งแบบ VIP Seat ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับสรีระของชาวเอเชีย ควบคุมการทำงานต่างๆ ด้วยระบบไฟฟ้า มีที่รองน่องและที่วางเท้าในตัว มีที่วางแขนและที่พิงศีรษะที่ปรับระดับสูงต่ำได้ตามต้องการ 

https://www.hyundai.co.th/STARIA/

5. รถตู้ครอบครัว : Hyundai Staria

ราคาเริ่มต้นที่ 1,729,000 บาท 

เมื่อพูดถึงแบรนด์รถจากเอเชียที่ดังระดับโลก ต้องมี Hyundai ติดท็อปไฟว์อย่างแน่นอน สำหรับรถตู้ครอบครัวก็ถือเป็นไลน์ที่ขายดีมาก ๆ โดย Hyundai Staria เป็นรถตู้ครอบครัว 11 ที่นั่ง มาครบทั้งความสวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ดีไซน์ภายนอกเน้นความล้ำสมัยเรียบหรูไร้รอยต่อ เพิ่มลูกเล่นด้วยเส้นไฟ LED พาดยาวตลอดกระจังหน้ารถ หน้าต่างรถกว้างและมีขอบกระจกแคบเพื่อให้มีองศาการมองแบบพาโนรามาได้ไม่สะดุด ที่นั่งพับเอนอย่างสมบูรณ์เสมือนเป็นเตียงนอน หลับสบายประหนึ่งนอนเตียงแถมห้องโดยสารก็เงียบ ระบบเซฟตี้นั้นมาแบบจัดเต็ม อาทิ ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (FCA), ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (SEA), ระบบเตือนผู้โดยสารที่ยังไม่ลงจากรถ (ROA)

รถตู้ครอบครัว ราคาค่อนข้างสูงเพราะฟังก์ชั่นครบครัน ก่อนซื้ออย่าลืมสำรวจความพร้อมของตนเอง และความคุ้มค่าในการใช้งาน เพื่อให้ได้รถตู้ครอบครัวยี่ห้อและรุ่นที่ตรงตามความต้องการของสมาชิกในครอบครัวมากที่สุด อีกหนึ่งความปลอดภัยอุ่นใจสำหรับผู้ขับรถยนต์และคนที่คุณรักคือ ซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 1 ประกันรถยนต์ที่คุ้มครองคุ้มค่าครอบคลุมที่สุด

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับ ชัวรครับ 

https://surekrub.com/motor-insurance

สอบถาม