ประกันเดินทาง ญี่ปุ่นพร้อม ปักหมุด 7 พิกัดเที่ยวญี่ปุ่น ส่องซากุระ

ช่วงต้นปีที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีเทศกาลชมดอกซากุระ ที่เหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างหลั่งไหลไปชมกันเป็นจำนวนมาก แถมยังเป็น Bucket List ของใครหลาย ๆ คนด้วยว่าต้องได้ชมดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่นสักครั้งในชีวิต ดังนั้นชัวร์ครับขอแนะนำ 7 พิกัดเที่ยวญี่ปุ่น ส่องซากุระได้มาฝากกัน รวมไปถึงมี ประกันเดินทาง ญี่ปุ่น ดี ๆ มาแนะนำด้วย

7 พิกัด เที่ยวญี่ปุ่น ซากุระ

1. สวนอุเอโนะ (Ueno Park)  

สวนสาธารณะอุเอโนะ คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากอยู่ในเมืองโตเกียว เดินทางง่าย อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Keisei ซึ่งทุกปีที่นี่จะมีการจัดเทศกาลชมซากุระอย่างยิ่งใหญ่ มีต้นซากุระสองข้างทางกว่า 1,000 ต้นบานสะพรั่งให้เราได้เดินชม เหมือนได้เดินอยู่ในอุโมงค์ดอกซากุระเลย

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: ปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน  

2. วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera) 

วัดคิโยมิสึ หรือวัดน้ำใส จุดชมดอกซากุระสำคัญแห่งเมืองเกียวโต ที่นี่มีต้นซากุระให้ได้ชมจำนวนมาก พร้อมกับมีการจัดไฟสวย ๆ ที่ลานคิโยมิสึบุโดและหอ 3 ชั้นของวัดอีกด้วย อีกทั้งวัดคิโยมิสึยังเป็นสถานที่สำคัญ ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเกียวโต ซึ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ 1,200 ปีก่อน ปัจจุบันวัดคิโยมิสึได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมผู้คนต่างหลั่งไหลไปชมดอกซากุระบานกันที่นี่

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: ปลายมีนาคม – ต้นเมษายน

3. สวนสาธารณะมัตสึมาเอะ (Matsumae Koen) 

ที่ตอนใต้ของฮอกไกโดก็มีดอกซากุระให้ได้ชมเช่นกัน ซึ่งสวนสาธาราณะสวนมัตสึมาเอะ เป็นสวนสาธารณะใจกลางปราสาทมัตสึมาเอะ ปราสาทแห่งเดียวในฮอกไกโด ที่มีดอกซากุระให้ชมมากกว่า 10,000 ต้น และมากถึง 250 สายพันธุ์ ซึ่งทุกปีจะมีการจัดเทศกาลซากุระเมืองมัตสึมาเอะสุดอลังการ เพราะมีทั้งแสง สี เสียง ขบวนพาเหรด และการแสดงต่าง ๆ มากมายให้ได้ชม  

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: ปลายเมษายน – ปลายพฤษภาคม

4. ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Lake Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ ทะเลสาบยอดฮิตที่เป็นหนึ่งสถานที่ที่ต้องปักหมุดไปให้ได้เมื่อไปถึงประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามมาก ยิ่งตอนมีดอกซากุระบานยิ่งเต็มเติมให้ภูเขาไฟฟูจิสวยมากขึ้นไปอีก โดยมุมที่สวยที่สุดจะเป็นชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ 

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: ประมาณกลางเมษายน 

5. หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago) 

เป็นอย่างที่ทราบกันดีว่าหมู่บ้านชิราคาวาโกะ แห่งเมืองกิฟุ มีบ้านเก่าแก่สวย ๆ ของญี่ปุ่น ที่มีอายุกว่า 200 – 300 ปี ให้เราได้ชม ซึ่งเป็นบ้านที่สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว แถมวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างยังมาจากวัสดุจากธรรมชาติทั้งหมดอีกด้วย ยิ่งเวลาดอกซากุระสีชมพูหวาน ๆ บานเคียงคู่กับหลังคาบ้าน เป็นภาพที่สวยงามเหมือนฝันจริง ๆ

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: ปลายเมษายน – ต้นพฤษภาคม

6. โรงกษาปณ์ เมืองโอซาก้า (Osaka Mint Bureau)

ที่โรงกษาปณ์ เมืองโอซาก้า จะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระทุกปี ภายในสวนจะไปด้วยต้นซากุระหลากหลายสายพันธุ์ มีอุโมงค์ดอกซากุระที่บานสะพรั่งให้ได้ชมทั้งกลางวันและกลางคืน ยิ่งตอนกลางคืนจะมีการจัดไฟสวย ๆ ให้เราได้ชม เราจะได้เห็นดอกซากุระกระทบกับแสงไฟยามค่ำคืน บอกเลยว่าต้องชอบมากแน่นอน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกร้านขายของพื้นเมืองของชาวญี่ปุ่นด้วย  ดังนั้นที่โรงกษาปณ์ เมืองโอซาก้าจึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่หลายคนต้องปักหมุดไปชมดอกซากุระให้ได้สักครั้งในชีวิต

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: กลางเดือนเมษายน

7. สวนสาธารณะเมืองนารา (Nara Park)

เป็นอย่างที่ทราบกันดีกว่าเมื่อไปถึงสวนสาธารณะเมืองนารา เราจะได้เห็นฝูงกวางจำนวนมาก ที่เราสามารถให้อาหารน้องได้อย่างใกล้ชิดสุด ๆ นอกจากนี้ยิ่งเวลาดอกซากุระในสวนบาน เราจะได้เห็นต้นซากุระหลากหลายสายพันธุ์ หลายสีสัน ได้เห็นน้องกวางป่าเดินเล่นใต้ต้นซากุระ ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์ของที่นี่มากจริง ๆ 

ช่วงเวลาชมดอกซากุระบาน: ปลายเดือนมีนาคม

ทั้ง 7 พิกัดที่เราแนะนำนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจุดชมดอกซากุระที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น หากใครกำลังมีแผนอยากไปชมบ้างล่ะก็ นอกจากเตรียมความพร้อมเรื่องตั๋วเครื่องบินและที่พักแล้ว อย่าลืมซื้อประกันเดินทาง ญี่ปุ่นติดตัวไปด้วย เพราะช่วงเวลาดอกซากุระบาน เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนทั้งโลกรอคอย อาจทำให้เกิดความล่าช้าในเที่ยวบิน กระเป๋าเดินทางมาถึงล่าช้า ฯลฯ ซึ่งประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครองเราในหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็น 

  • คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
  • คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก หยุดชะงักการเดินทาง หรือความล่าช้าของเที่ยวบิน
  • คุ้มครองกรณีทรัพย์สินสูญหาย หรือเอกสารเดินทางสูญหาย 
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วยหรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ฯลฯ

ซึ่งประกันเดินทาง ญี่ปุ่น ก็มีให้เลือกซื้อหลากหลายบริษัท เช่น ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ทิพยประกันภัย MSIG แอกซ่าประกันภัย โดยราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงหลักร้อย แถมยังสามารถซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ ที่ชัวร์ครับอีกด้วย 

สอบถาม