ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับใครบ้าง

ประกันรถยนต์ มีให้เลือกหลายแบบ และหลายๆ คนก็มักแนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 และให้เหตผลไว้มากมาย ในเรื่องของความคุ้มค่า จ่ายเยอะหน่อยแต่ก็คุ้มครองเยอะกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะคุ้มค่าเสมอไป เพราะถ้าเกินความจำเป็นก็สิ้นเปลือง เพื่อใช้ประกันรถยนต์ให้เกิดความคุ้มค่า ชัวร์ครับ มาบอกให้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับใครบ้าง และคนๆ ใช่คุณหรือเปล่า ตามเช็คลิสต์กันนได้เลย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับใครบ้าง ?

1.มือใหม่หัดขับรถยนต์

เรื่องความคล่องอาจจะยังไม่มากนัก ประสบการณ์ยังไม่มากพอ ทำให้เกิดความประหม่า หรือไม่มั่นใจในการขับ  กลุ่มนี้จึงเหมาะที่จะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้เพื่อความสบายใจทั้งตัวเรา และผู้ร่วมใช้ถนนด้วยนะ นอกจากครอบคลุมเรื่องอุบัติเหตุแล้ว ยังรวมถึงกรณีที่ไม่มีอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี  เช่น ชนฟุตบาท ชนเสาไฟ หินดีดกระจกแตก ยางแตก ยางระเบิด เป็นต้น

2.ผู้หญิงขับรถยนต์

สาวๆ หลายคน ที่ยังขับรถไม่คล่องมาก ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ผู้หญิงอาจจะมีความอ่อนไหวในการจัดการปัญหาต่างๆ ได้ การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 น่าจะเป็นการตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของสาวๆ มากที่สุด และช่วยให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะประกันรถชั้น 1 จะคอยดูแลคุณตั้งแต่ต้นจนจบเมือเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

3.รถใหม่ป้ายแดง ใคร ๆ ก็หวง

รถใหม่ก็ไม่อยากให้เกิดร่องรอยใด ๆ แถมยังยั่ว ๆ ให้พวกเหล่ามิจฉาชีพหมายตา ไม่ใช่เพียงแค่ป้องกันอุบัติเหตุ แต่รวมถึงรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือแม้แต่ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็พร้อมที่จะดูแลทุกสถานการณ์ 

4.ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป   

จริง ๆ แล้วประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับทุกคนเลยก็ว่าได้ เพราะคำว่าอุบัติเหตุมันควบคุมได้ยาก และไม่รู้ว่าจะเกิดตอนไหน เมื่อไหร่ ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้น ให้ความคุ้มครองทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี หากได้รับความเสียหายทางร่างกายและทรัพย์สิน อีกทั้งไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล ที่สำคัญคุณจะไม่ต้องเครียด หรือเดินเรื่องเองให้เหนื่อยใจ เพราะมีประกันรถยนต์ที่คอยช่วยคุณตลอด 24 ชั่วโมง 

5.ต้องการเพิ่มความคุ้มครองที่มากกว่าเดิม

ประกันภัยรถยนต์ที่เราสามารถเลือกความคุ้มครองได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะเป็นการซื้อประกันรถเพิ่มเติมจากความคุ้มครองที่ได้รับจาก พ.ร.บ. (ประกันภาคบังคับ)  โดยบริษัทจะให้ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยหลัก คือคุ้มครองรับผิดต่อชีวิต ร่างกายของบุคคลภายนอก คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์  รวมถึงคุ้มครองรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ สรุปง่าย ๆ คือประกันรถยนต์ชั้น 1 ดูแลครอบคลุมทุกปัญหา และให้มากกว่าเดิม ทั้งร่างกาย จิตใจ และแบ่งเบาภาระทางการเงินนั่นเอง 

ประกันรถยนต์ มีให้เลือกหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ถึงแม้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 อาจจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้ามองในความคุ้มค่าและความจำเป็น อาจจะตอบโจทย์ได้ครบครันมากกว่า แต่ทางที่ดีที่สุด ไม่ว่าใครก็ควรขับรถด้วยความระวังและมีสติอยู่ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและผู้คนที่ร่วมใช้ถนนกับเรานะ ชัวร์ครับ เป็นห่วงทุกคนนะครับ

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/motor-insurance/type-1

สอบถาม