รถยนต์ 7 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ ทำประกันรถยนต์แบบไหนดีที่สุด

A picture containing text, person, person  Description automatically generated

เมื่ออายุการใช้งานของรถยนต์เดินทางมาถึงปีที่ 7 สิ่งที่เจ้าของรถหลายคนสงสัย คือ เรายังสามารถต่อประกันชั้น 1 ได้ไหม ซึ่งโดยปกติแล้วรถยนต์ที่มีอายุการใช้เงินเกิน 7 ปี จะไม่สามารถต่อประกันชั้น 1 ได้ แต่หากมีการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ต่อเนื่องกับบริษัทเดิม ก็อาจจะมีการพิจารณาอนุโลมให้สามารถทำประกันชั้น 1 ได้ 9-10 ปี ดังนั้นหากใครไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่สามารถต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ ลองมาเช็คกันดูว่า ประกันรถยนต์แบบไหน เหมาะกับรถยนต์ 7 ปีขึ้นไปบ้าง ชัวร์ครับ ช่วยดูมาแล้ว

เช็คให้ชัวร์ รถยนต์ของคุณครบ 7 ปีหรือยัง

ก่อนอื่นมานับอายุการใช้งานรถยนต์ของคุณให้แน่ใจ ว่าเกิน 7 ปีแล้วหรือยัง ซึ่งการนับอายุจะเริ่มนับจากปีแรกที่รถยนต์ออกจากศูนย์บริการ เช่น หากคุณออกรถในปี 2558 ในปี 2558 นั้นจะนับเป็นปีที่ 1 ของรถยนต์ และปี 2559 นับเป็นปีที่ 2 ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งในปี 2564 อายุการใช้งานของรถยนต์ครบ 7 ปี

หากต่อประกันรถ ชั้น 1 ไม่ได้ ควรเลือกประกันฯ แบบไหนดี 

หากรถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานมากเกิน 7 ปี ไม่สามารถต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ ลองมองหาสิ่งที่ใช่และใกล้เคียงกับความต้องการของเรามากที่สุด ซึ่งคุณสามารถเลือกประกันรถยนต์ประเภทอื่น ๆ โดยพิจารณาจากความคุ้มครองที่ต้องการ สำหรับประกันรถยนต์ที่เป็นที่นิยม และรถที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไปก็เลือกทำได้เช่นกัน คือ ประกันรถยนต์ประเภท 2+ และ 3+ 

มีเงื่อนไขและความคุ้มครองแตกต่างกันออกไปดังนี้

A picture containing car, outdoor, person  Description automatically generated

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 2+

ประกันรถที่คุ้มครองการชนจากรถชนรถหรือการชนที่ระบุคู่กรณีได้เท่านั้น ความคุ้มครองใกล้เคียงกับ ประกันชั้น 1 มากที่สุด 

1.ความคุ้มครองตัวรถคันที่เอาประกันภัย คุ้มครองรถยนต์ของเราจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนกับรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น ไม่คุ้มครองการชนสิ่งอื่น ๆ ที่ไม่ใช่รถ แต่ครอบคลุมรถยนต์หายจากการถูกโจรกรรม ไฟไหม้ และรถน้ำท่วม 

2.ความคุ้มครองภัยพิเศษ ภัยที่เราไม่คาดคิดต่าง ๆ เช่น ภัยก่อการร้าย อุบัติเหตุส่วนบุคคลเมื่อเกิดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลเมื่อได้รับบาดเจ็บ และการประกันตัวผู้ขับขี่เมื่อต้องส่งฟ้องศาลจากคดีอาญา

3.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก คุ้มครองทรัพย์สินของบุคคลภายนอก เช่น ทรัพย์สินของคนอื่น ๆ ที่เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ และคุ้มครองบุคคลภายนอก หากเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ และเกี่ยวข้องกับสุขภาพ 

A picture containing person, outdoor, person  Description automatically generated

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 3+

ประกันที่คุ้มครองการชนจากรถชนรถหรือการชนที่ระบุคู่กรณีได้เท่านั้น และคุ้มครองดูแลค่าซ่อมทั้งรถของคุณเอง รวมถึงรถคู่กรณี

1.ความคุ้มครองตัวรถคันที่เอาประกันภัย คุ้มครองรถยนต์จากอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนกับรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น ไม่คุ้มครองการชนสิ่งที่ไม่ใช่รถ

2.ความคุ้มครองภัยพิเศษ คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลเมื่อเกิดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลเมื่อได้รับบาดเจ็บ และการประกันตัวผู้ขับขี่เมื่อต้องส่งฟ้องศาลจากคดีอาญา

3.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก คุ้มครองทรัพย์สินของคนอื่น ๆ ที่เราขับรถไปชนหรือเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ และคุ้มครองบุคคลภายนอกเมื่อเกิดการสูญเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ และเกี่ยวข้องกับสุขภาพ
 

A picture containing car, outdoor, person, road  Description automatically generated

นอกจากนี้ยังมีประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ  ที่สามารถเลือกทำและคุ้มครองรถยน์ของคุณได้เช่นกัน คือ ประกันรถยนต์ ชั้น 2 และ ชั้น 3

ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2

เป็นประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองชีวิต ร่างกาย การบาดเจ็บ และทรัพย์สินเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ไม่มีการคุ้มครองสำหรับผู้เอาประกันภัย รวมถึงให้ความคุ้มครองความสูญหายและเหตุไฟไหม้ของตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย 

1. คุ้มครองรถยนต์สูญหายถูกโจรกรรม ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ

2. คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก ความรับผิดต่อทรัพย์สิน การบาดเจ็บ และการเสียชีวิตของบุคคลภายนอก

3. คุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้าย เช่น ค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันตัวผู้ขับขี่ เป็นต้น

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันที่คุ้มครองการชนที่ระบุคู่กรณีได้เท่านั้นและดูแลค่าซ่อมเฉพาะรถคู่กรณี

1.ความคุ้มครองตัวรถคันที่เอาประกันภัย คุ้มครองรถยนต์จากอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนกับรถยนต์ของคู่กรณีเท่านั้น

2.ความคุ้มครองภัยพิเศษ คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลเมื่อเกิดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลเมื่อได้รับบาดเจ็บ และการประกันตัวผู้ขับขี่เมื่อต้องส่งฟ้องศาลจากคดีอาญา 

3.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก คุ้มครองทรัพย์สินของคนอื่น ๆ ที่เราขับรถไปชนหรือเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ และคุ้มครองบุคคลภายนอกเมื่อเกิดการสูญเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ และเกี่ยวข้องกับสุขภาพ

A person sitting in a car  Description automatically generated with medium confidence

รถเก๋ง 7 ปี เลือกซื้อประกันชั้นไหนดี?

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ควรเลือกให้เหมาะสมตามความคุ้มครองที่ต้องการ โดยประเมินจากตัวเราเองก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมการขับรถของเรา ขับเก่ง ขับแข็ง ปลอดภัยระมัดระวังมากแค่ไหน เฉี่ยวชนขอบฟุตบาท หรือเสาลานจอดรถบ่อยๆ หรือเปล่า จากนั้นก็มาดูถึงเรื่องอายุการใช้งานของรถยนต์ สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย เพื่อดูความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติหรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดฝัน รวมถึงสุขภาพร่างกายของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติจากสุขภาพของเราเองที่อาจเกิดได้เช่นกัน การเลือกประกันรถยนต์ สำหรับรถ 7 ปีขึ้นไป ไม่ว่าจะเลือกชั้นไหนหากเหมาะกับการใช้งานแล้วก็จะได้รับความคุ้มครองและคุ้มค่าที่สุดอย่างแน่นอน

สนใจประกันภัยรถสีขาว ลดทันที่ 5% ลงทะเบียนรับส่วนลด >> คลิกเลย
www.surekrub.com

สอบถาม