ประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น ถึงจะได้ ความคุ้มครอง

การขับรถในแต่ละวัน เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ถ้าอยากได้ความปลอดภัย และเพิ่มเกราะป้องกันให้กับชีวิต ทรัพย์สิน และซัปพอร์ตเงินในกระเป๋า พร้อมความคุ้มครองแบบขั้นสุด ต้องประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เลย คุ้มครองครอบจักรวาล ช่วยให้คุณสบายใจหายห่วงทุกครั้งที่ขับ 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ความคุ้มครองที่ครอบคลุม 

หลาย ๆ คน คงมีคำถามในใจว่าประกันรถยนต์แต่ละชั้นแตกต่างกันอย่างไร แต่แน่นอนว่า ชั้น 1 ก็ต้องดีที่สุด ถึงแม้ว่าเบี้ยชำระต่อปี จะมีราคาที่สูงหน่อย แต่ได้รับความคุ้มครองตอบโจทย์เกือบทุกกรณี แต่จะมีอะไรบ้าง ชัวร์ครับรวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

1.คุ้มครองความเสียหายที่เกิดต่อรถยนต์ และทรัพย์สินของผู้เอาประกัน รวมถึงคู่กรณี

2.คุ้มครองรถยนต์ผู้เอาประกัน ในอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ชนเสาไฟ ชนฟุตบาท รอยขีดข่วน กระจกร้าวจากหิน เป็นต้น

3.คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทั้งผู้เอาประกัน และคู่กรณี 

4.ดูแลรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล พร้อมเงินชดเชยอุบัติเหตุของผู้เอาประกัน และผู้โดยสาร

5.คุ้มครองกรณีรถหายจากการถูกโจรกรรม เหตุที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม หรือไฟไหม้ เป็นต้น 

6.คุ้มครองเงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา 

ประกันชั้น 1 ไม่ครอบคลุมกรณีอะไรบ้าง

พอได้ทราบว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองจักรวาลขนาดนี้แล้ว แต่ก็ประมาทไม่ได้ ยังคงต้องระมัดระวังเช่นเดิม แต่จะมีบางกรณีที่ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองเช่นกัน ซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะเป็นการขับขี่รถแบบผิดกฎหมาย หรือทำไม่ถูกต้องตามกฎจราจร 

1.มีอาการมึนเมาขณะขับรถ

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้ว และมีกฎหมายชัดเจนมาตลอด พร้อมทั้งรณรงค์เสมอ แต่ถ้ายังฝืนตัวเอง และขับรถในขณะมึนเมา เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ประกันนั้นจะไม่มีผลเลย แต่บริษัทประกันจะดูแลคู่กรณีให้อยู่ และจะตามเก็บเบี้ยค่าชำระกับผู้เอาประกันอีกครั้ง (กรณีที่มีอาการมึนเมา) ซึ่งโทษทางกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท แต่ถ้ากรณีที่ร้ายแรงทำให้เสียหายต่อชีวิต หรือร่างกาย มีโทษจำคุก 1-5 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 – 100,000 บาท และอาจถูกระงับใบขับขี่ ซึ่งมันไม่คุ้มค่ามาก ๆ เลย เพราะฉะนั้นมีสติก่อนสตาร์ท 

2.นำรถยนต์ไปใช้ในทางผิดกฎหมาย

คงเคยเห็นเหตุการณ์ในข่าวรายวันกันบ่อย ๆ เช่น การขนยาเสพติด การขับรถหนีตำรวจ หรือขนของผิดกฎหมาย ลักลอบการขนส่งต่าง ๆ ที่เป็นการสร้างความเสียหาย และผิดกฎหมายต่าง ๆ จะไม่ได้รับการเคลมใด ๆ

3.นำรถยนต์ไปแข่งขัน

ถ้าคุณชอบความเร็ว ความสนุกสนาน ก็ควรไปในสถานที่ที่จัดให้ หรือเป็นสนามที่ถูกต้องตามหลักความปลอดภัย แต่การนำรถมาแข่งขันกันตามท้องถนนที่ผู้คนใช้เป็นเส้นทางสัญจร และเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ประกันจะไม่รับผิดชอบ เพราะบริษัทประกันจะมองว่าเป็นการสร้างความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความเสียหาย และต้องการเคลม ซึ่งไม่เข้าเงื่อนไข 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีประโยชน์ และคุ้มครองได้ครอบคลุมเกือบจะทุกกรณี เว้นเสียแต่ว่านำรถไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย และเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงหรืออุบัติเหตุ ประกันชั้น 1 จะไม่รับเคลมหรือดูแลใด ๆ เพราะฉะนั้นการขับรถควรจะคำนึงถึงความถูกต้อง และเพื่อนร่วมทางเสมอ พร้อมกับมีสติก่อนสตาร์ท ไม่ประมาท เพราะคุณไม่ใช้ผู้ใช้ถนนเพียงคนเดียวนั่นเอง 

สอบถาม