5 วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ บริษัทประกันภัย อันไหนมีครบซื้อได้เลย

เชื่อว่า ผู้ที่มีรถยนต์จำนวนไม่น้อยต่างก็ให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ นอกจากความคุ้ม ความคุ้มค่าของประกันรถยนต์ชั้นต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ บริษัทประกันภัยรถยนต์ แล้วจะเลือกแบบไหนเพื่อไม่ให้ตัวเราเองเสี่ยงต่อการซื้อประกันรถยนต์ ชัวร์ครับ มีเทคนิกดีๆ มาฝาก เช็คลิสต์ตาม 5 ข้อต่อไปนี้ บริษัทประกันภัยรถยนต์ อันไหนมีครบก็ซื้อประกันรถยนต์ได้เลย 

การเลือกซื้อประกันรถยนต์

1.ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคง ของบริษัทประกันภัยรถยนต์

บริษัทประกันภัยรถยนต์ในบ้านเรามีเยอะมาก ไม่ว่าจะของประเทศไทยเอง หรือของต่างประเทศที่มาเปิดในประเทศไทย ทำให้หลายๆ คนตัดสินใจยากว่าจะทำประกันรถกับที่ไหนดี สิ่งแรกที่เราควรดูเลยคือ เรื่องของความมั่นคง ความน่าเชื่อถือระยะเวลาเปิดมานานหรือยัง ผลประกอบการกำไรไหม หลักทรัพย์ต่างๆ ข้อมูลพวกนี้เราสามารถหาข้อมูลเองได้ง่ายๆ เลย ผ่าน Google หากบริษัทประกันภัยรถยนต์ไหนมีความน่าเชื่อถือ พอมีกำไรอยู่บ้างก็จัดการซื้อประกันภัยกับเขาได้ 

2. เคลมง่าย เคลมเร็ว

เรื่องของประกันภัยรถยนต์ หากเกิดอุบัติเหตุเมื่อไรจะรอช้าลีลาไม่ได้เด็ดขาด เราต้องรีบแจ้งบริษัทประกันภัยที่เราทำทันที แล้วเจ้าหน้าที่จะต้องจัดการเร่งด่วน ที่สำคัญคือต้องเคลมง่าย ไม่วุ่นวาย มาเร็ว เคลมเร็ว เจ้าหน้าที่บางคนต้องมาหน้างานสถานที่เกิดเหตุ หากมาช้าก็เสียเวลา การจราจรติดขัด ทำให้คนอื่นๆ เดือดร้อนไปด้วย อันไหนเร็วเลือกอันนั้น บริษัทประกันรถยนต์ของที่ไหนเคลมช้า วุ่นวายเสียเวลาหนีไปปปปป เราเตือนคุณแล้วนะ

3.ครอบคลุมเรื่องของอู่ซ่อมรถ

เป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากนะ สำหรับการจะตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทไหนดี คือเรื่องของอู่ซ่อมรถ ยิ่งถ้ามีอู่ซ่อมรถในเครือเยอะ ผู้ทำประกันยิ่งได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะอยู่ในกทม. หรือต่างจังหวัดหากมีปัญหาเกิดอุบัติเหตุ ต้องซ่อมรถ ตัวเลือกเยอะย่อมดีกว่าแน่นอน สำหรับอู่ซ่อมรถของบริษัทประกันภัยรถยนต์ก็หาข้อมูลได้ง่ายๆ เช่นกัน ค้นหาผ่าน Google Search หากันได้เลย

4.ประกันภัยจากความนิยม

ปฏิเสธไม่ได้เลยเรื่องของความนิยมหรือเรื่องของเทรนด์ ยิ่งยุคดิจิทัลแบบนี้เรื่องความนิยมยิ่งมีความสำคัญ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากๆ จากผู้ใช้บริการก็จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น ถ้าคนไว้ใจเยอะ พูดถึงเยอะ ก็บ่งบอกถึงความไว้ใจได้ หายห่วงสบายใจในการทำประกันรถยนต์กับบริษัทแห่งนั้น 

5.ราคาไม่แพง คุ้มค่า ตอบโจทย์งบประมาณ

บริษัทประกันภัยรถยนต์ มักจะมีแพ็กเก็จประกันภัยให้เราอย่างหลากหลาย โดยเราสามารถเลือกประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะกับไลฟสไตล์ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์เปิด-ปิด, ประกันรถยนต์เลดี้ เป็นต้น การเลือกซื้อประกันรถยนต์ นอกจากตอบโจทย์ไลฟสไตล์การใช้รถแล้วเรื่องของราคาเบี้ยประกันรถก็สำคัญ ราคาไม่สูงมาก แต่ก็ยังคงความคุ้มค่าอยู่คือสิ่งสำคัญของผู้ใช้รถยนต์ เช่น รถใหม่ป้ายแดง หรือ มือใหม่หัดขับ ก็เหมาะกับประกันรถยนต์ชั้น 1 เนื่องจากความคุ้มครองคุ้มค่าครอบคลุมที่สุด ราคาอาจสูงแต่เรื่องความคุ้มค่าตอบโจทย์แน่นอน

บริษัทประกันภัย รถยนต์ ที่เล็งว่าจะซื้อประกันไว้ ถ้ามีครบ 5 ข้อเบื้องต้นก็จัดการซื้อได้เลย หายห่วง หรือถ้าไม่สะดวกเช็คก็สามารถใช้บริการซื้อประกันภัยรถยนต์กับชัวร์ครับ เพราะเรามีบริษัทประกันภัยชั้นนำมากมายเชื่อถือได้ มั่นใจ อะไรไม่ชัวร์! ชัวร์ครับ ไม่จัดให้แน่นอน

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับ ชัวร์ครับ คลิกเลย

สอบถาม