ส่อง 7 รุ่น รถยนต์ไฟฟ้า น่าใช้ ราคาไม่แพง

น้ำมันแพง…รถยนต์ไฟฟ้าเลยเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหารถใหม่ โดยเฉพาะเมืองไทยรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเทรนด์มาแรงมาก ชัวร์ครับ คัดมาให้แล้วรถยนต์ไฟฟ้า ราคาไม่แพง ไม่ถึง 1 ล้านก็มีรถยนต์ไฟฟ้าให้ขับชิลๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำมันขึ้นแล้ว มีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง ไปส่องแล้วชอบตัวไหนก็จัดการกันได้เลย

7 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า ราคาไม่แพง

1.รถยนต์ไฟฟ้า Pocco Duoduo (DD)  

  • ราคาขายเริ่มต้น 389,000 บาท

รถยนต์ไฟฟ้า EV ที่ใช้คำว่าน่ารักได้เปลืองมาก ราคาน่ารักตามรูปทรงเลย Pocco Duoduo  หรือ Pocco DD เป็นรถสัญชาติจีน ขนาดมินิขับง่ายใช้คล่อง แบบ 5 ประตู สำหรับจุดชาร์ตไฟจะอยู่ด้านหน้าของรถ เห็นเล็กๆ แบบนี้แต่สามารถนั่งสบายๆ ได้ 4-5 ที่นั่งเลยทีเดียว ห้องโดยสารออกแบบเรียบง่าย หน้าปัดแบบดิจิตอล มีอุปกรณ์มาตรฐานครบเลย พร้อมช่องต่อ USB Bluetooth ในส่วนระบบขับเคลื่อนก็ใช้ได้เลยนะ ทำความเร็วได้สูงสุด 100 กม./ชม. เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่ไม่ต้องใช้ความเร็วมาก 

2.รถยนต์ไฟฟ้า – Pocco Meimei (MM) 

ราคาขายเริ่มต้น 399,000 บาท

มาต่อกันที่ Pocco Meimei หรือ Pocco MM รถยนต์ไฟฟ้า 3 ประตู เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่บนท้องถนน เหมาะกับการใช้ในเมืองมาก เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่กำลังมองหารถยนต์ราคาไม่แพงและคุ้มค่า รูปทรงน่ารัก และมีความสปอร์ตเท่ไปพร้อมๆ กัน  ทำความเร็วได้สูงสุด 100 กม./ชม. อีกทั้งยังครบครันเรื่องความสะดวกสบาย และนวัตกรรมทันสมัย ภายในตกแต่งเรียบง่าย เบาะนั่งสบายทั้งคนขับและคนนั่งข้างๆ แน่นอน 

3. รถยนต์ไฟฟ้า – FOMM One 

ราคาขายเริ่มต้น 499,900 บาท

มาถึงรถยนต์ไฟฟ้า ไซส์มินิสายเท่แต่น่ารักกันบ้าง FOMM One ผลิตในประเทศไทย แต่เป็นรถสัญชาติญี่ปุ่นนะ ความเหนือชั้นคือ เป็นรถ EV ที่ลอยน้ำได้เมื่อน้ำท่วม รูปทรงสปอร์ตเท่ ขนาดกระทัดรัด มีสีให้เลือกเยอะ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหารถราคาประหยัด ภายในห้องโดยสารตกแต่งเรียบง่าย สามารถนั่งได้ 4 คน แต่ด้านหลังอาจจะไม่กว้างมาก มี 3 ประตู ใช้ความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 80 กม./ชม. 

รูปภาพจาก takanoauto.co.th

4. รถยนต์ไฟฟ้า – Takano TTE500 

ราคาขายเริ่มต้น 490,000 บาท

รถยนต์ไฟฟ้า รถกระบะไซส์กระทัด สุดน่ารัก สัญชาติไทยแท้ มาพร้อมสีสันสดใส ขับชิลๆ ไปบนท้องถนนได้จริง แต่ความเร็วของเขากำหนดอยู่ที่ 60 กม./ชม. เท่านั้น เหมาะกับการเดินทางระยะไม่ไกล อีกทั้งยังขนสินค้าย่อมๆ ได้ และจดทะเบียนเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กได้ด้วยเช่น บอกเลยว่าค่าภาษีรถก็ถูกมากๆ มีครบทุกความสะดวกเลย เกียร์ออโต้ จอทัชสกรีนมีกล้องมองหลังให้ด้วย ภายในตกแต่งไว้อย่างคลาสสิก ห้องโดยสารโปร่งโล่งเพดานสูง นั่งสบายมาก 

5. รถยนต์ไฟฟ้า – ORA Good Cat 

ราคาขายเริ่มต้น 828,500 บาท

รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องบอกว่าเป็นกระแสมาที่สุดในตอนนี้ ORA Good Cat โอร่า กู๊ดแคท รูปทรงน่ารัก มองเผินๆ คล้ายแมวเหมือนกันนะ เลยเป็นที่มาของชื่อ Good Cat  รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% รูปทรงดีไซต์สวยงาม โฉบเฉี่ยว ดูพรีเมี่ยม และฟังก์ชั่นล้ำสมัย มาพร้อมสีสันน่ารักที่ให้เลือกหลายเฉดสีมาก เหมาะสำหรับวัยรุ่น โดยเฉพาะผู้หญิงเห็นดีไซน์แวบแรกก็หลงรักแล้ว ทำความเร็วสูงสุดได้ 152 กม./ชม. วิ่งในเมืองก็ดี ออกต่างจังหวัดก็สบายมาก มาพร้อมกับความสุดยอดความปลอดภัยที่ครบครัน

A white car with a black background  Description automatically generated with medium confidence

รูปภาพจาก mgcars.com

6. รถยนต์ไฟฟ้า – MG EP Plus 

ราคาขายเริ่มต้น 771,000 บาท

ขยับมารถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลางกันบ้าง แต่ราคายังคงคอนเซ็ปต์ไม่เกิน 1 ล้าน MG EP Plus เหมาะสำหรับครอบครัว รูปทรงสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ตกแต่งเรียบง่าย โปร่งโล่งเบาะนั่งสบาย เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60:40 พื้นที่ด้านหลังจุได้เยอะสูงสุดถึง 1,456 ลิตร เติมเต็มทุกความทันสมัยด้วยหน้าจอระบบสัมผัสกว้างขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay / Andriod Auto พร้อมระบบความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีที่ครบครันให้ความมั่นใจอุ่นใจตลอดเส้นทาง  

7.รถยนต์ไฟฟ้า – MG ZS EV

ราคาขายเริ่มต้น 949,000 บาท

ปิดท้ายกันด้วย รถยนต์ไฟฟ้า แบบ 5 ที่นั่ง สไตล์ครอสโอเวอร์ รูปทรงสปอร์ต โฉบเฉี่ยว เหมาะกับวัยทำงาน ที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพง ไฮไลต์คือ แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ขนาดใหญ่ ขับขี่ได้เป็นระยะทางไกล 403 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ภายในห้องโดยสารตกแต่งไว้อย่างเรียบเท่ ล้ำสมัยด้วย หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และระบบเชื่อมต่อมัลติมีเดียสมาร์ทโฟนระบบ Android และระบบสั่งการอัจฉริยะ i-SMART พร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบได้มาตรฐาน

ช่วงนี้น้ำมันแพง ใครคิดมีแพลนจะออกรถยนต์ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าก็เป็นตัวเลือกที่ดี ในไทยเองก็มีรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นให้เราเลือก แนะนำให้ลอง Test Drive กันก่อน ลองแล้วชอบก็เป็นเจ้าของได้เลย แต่อย่าลืมเซฟตัวคุณเองและรถยนต์ด้วย ปลอดภัยไว้ก่อนขับขี่อย่างระมัดระวัง และทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพื่อการขับขี่รถยนต์ได้อย่างสบายใจตลอดเส้นเทาง

ซื้อประกันรถยนต์กับ ชัวร์ครับ คลิกเลย

https://surekrub.com/

สอบถาม