9 รุ่น รถอีโคคาร์ ขายดี สเปกเยี่ยม เหมาะกับขับในเมือง

รถยนต์ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีใหม่ๆ ก้าวเข้ามาอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะช่วยในเรื่องอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์กับผู้คน เรื่องราคาที่โดนใจ และสเปกที่ครบครัน ต่างก็ออกมาแข่งขันกันไม่หยุด  แต่ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในตอนนี้ เช่น เรื่องราคาน้ำมันที่ยังทะยานพุ่งอย่างต่อเนื่อง เรื่องของโรคระบาด และราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ หากว่าใครที่ยังกังวลเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ และมีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนรถยนต์ในช่วงนี้ ชัวร์ครับ อยากแนะนำรถอีโคคาร์ สเปกเยี่ยม เหมาะกับขับในเมือง ในราคาที่จับต้องได้ มาแนะนำเพื่อน ๆ กัน   

9 รุ่น รถอีโคคาร์

1.Suzuki Ciaz

บุกตลาด รถอีโคคาร์ ในคอนเซปต์คุ้มค่า เติมเต็มทุกความต้องการ และในปี 2022 Suzuki Ciaz ปรับรูปแบบตัวถังซับคอมแพกต์ซีดานตัวถังขนาดใหญ่ ภายในออกแบบให้กว้างขวางนั่งสบายถึง 5 ที่นั่ง พร้อมออปชันใหม่ หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเล่นวิทยุ พร้อมระบบ Smart Phone รองรับทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI Suzuki Ciaz มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.3 ลิตร K12B สมรรถนะ 91 แรงม้า แรงบิด 118 นิวตันเมตร และประหยัดน้ำมันมากถึง 20 กม./ลิตร ประหยัดขั้นสุด สบายกระเป๋า หากใครที่กำลังมองหารถราคาดี และตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง New Suzuki Ciaz คงเป็นตัวเลือกในอันดับต้น ๆ

2.  Suzuki Celerio 

ยังคงอยู่ที่ค่าย Suzuki อีกหนึ่งรุ่นรถอีโคคาร์ที่น่าสนใจไม่น้อย สไตล์รถยนต์ขนาดจิ๋ว แต่คุณภาพแจ๋วอย่างเหลือเชื่อ อัดแน่นด้วยฟังก์ชันมาเต็มไม่มีกั๊ก ภายในห้องโดยสารติดตั้งจอแสดงข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าปรับระดับสูง-ต่ำได้ ระบบเครื่องเสียง เครื่องเล่นวิทยุครบครัน พื้นที่ห้องสัมภาระท้ายมีความจุขนาด 254 ลิตร เรียกได้ว่าสบาย จะนอนก็ยังได้ 

ภายนอกตกแต่งด้วยกระจังหน้าโครเมียม ประตูบานใหญ่เข้าออกสะดวก คนตัวสูง ๆ ก็ไม่เป็นปัญหา และการตกแต่งให้ดูโค้งมน จากกระจกหน้าไปยังแนวหลังคา และส่วนท้ายรถสมส่วนเข้ากันเป็นอย่างดี ช่วยให้กระแสลมไหลผ่านรถได้ดีขึ้น   Suzuki Celerio เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 12 วาล์ว K10B ความจุ 1.0 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิด 90 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันมากถึง 20 กม./ ลิตร 

3. Toyota Yaris ATIV

มาดูค่ายโตโยต้ากันบ้าง ยืนหนึ่งมายาวนาน ด้วยคุณภาพเป็นที่ยอมรับ และราคาที่เย้ายวนใจให้คุณต้องไปจับจอง ซึ่งรถอีโคคาร์ รุ่นที่มาแรงอย่าง Yaris ATIV รุ่นเล็ก แต่แน่นด้วยฟังก์ชัน เป็นรถแบบซีดาน 4 ประตู โดยในรุ่นราคาไม่เกิน 600,000 บาท จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่รุ่น Entry และรุ่น Sport   

 ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นดูเท่สปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าสีดำ พร้อมไฟตัดหมอก โดยแต่ละรุ่นจะต่างกันเพียงเล็กน้อย ชุดไฟหน้าจะเป็น LED มัลติรีเฟลกเตอร์ พร้อมด้วย LED Light Guiding มาพร้อมระบบ Follow-me-home และกระจกมองข้างสีดำเงา ส่วนรุ่น Entry ไฟหน้าจะเป็นมัลติรีเฟลกเตอร์ กระจกมองข้างจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางสบาย และระบบเครื่องเสียงที่อัดแน่น  แค่มองยังสัมผัสได้ถึงความดุดันในร่างเล็ก 

ในด้านพลังกำลังติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร สมรรถนะ 92 แรงม้า แรงบิด 109 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อหน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 23.3 กม./ลิตร ส่วนเรื่องความปลอดภัยหายห่วงเพราะมาตรฐานระดับโลก   

4.Honda City Hatchback  

รถอีโคคาร์ รถยนต์ Hatchback 5 ประตู ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Honda City ที่มีรูปลักษณ์สวย โฉบเฉี่ยว ถูกใจสายสปอร์ต ความกว้าง 1,748 มม. ความสูง 1,488 มม. ความยาว 4,349 มม. ชุดแต่ง RS รอบคันพร้อมไฟหน้าเป็นแบบโปรเจกเตอร์ ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ กระจังหน้าเป็นโครเมียม มีระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ เชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ตโฟนแบบไร้สาย Bluetooth ยังครบครันด้วยเทคโนโลยี ความสะดวกสบายอีกหลากหลายฟังก์ชัน 

ภายในออกแบบให้ตอบรับทุกความต้องการ ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ปรับเปลี่ยนที่นั่งได้หลากหลาย ให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งาน มาพร้อมเบาะนั่งอัลตรา ซีท (ULTR)  ในส่วนของเครื่องยนต์เป็น 1.0 ลิตร VTEC TURBO 122 แรงม้า และให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร ประหยัดขั้นสุดของจริง !! เหมาะสำหรับคนเมืองที่ชอบความสนุกเร้าใจ และขับเคลื่อนไปได้ทุกที่อย่างแท้จริง   

5. Honda Jazz

อีกหนึ่งความนิยมตลอดกาลของค่าย Honda ด้วยความสวยที่โดดเด่น ปรับโฉมให้ถูกใจสไตล์เท่ สปอร์ต และเน้นการใช้งานได้ทุกรูปแบบจะครอบครัวก็ได้ จะเน้นเที่ยว ขับในเมืองก็ตอบโจทย์ไปทุกด้าน 

มาเริ่มที่ห้องโดยสารกันก่อน กว้างขวาง นั่งสบาย ยืดได้เต็มที่ เบาะสามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 4 แบบ เพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันไป สายเที่ยวหรือของเยอะคงชอบไม่น้อย ใช้วัสดุสีดำ Piano Black ทำให้ดูสปอร์ตเท่ทุกครั้งที่ได้ขับ ในส่วนของระบบเครื่องยนต์ มาพร้อมกับ Honda Sensing เช่น ไฟสัญญาณฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง และฟังก์ชันเรื่องความปลอดภัยอีกเพียบ  Honda Jazz ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้า แรงบิด 146 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์ CVT พร้อมระบบช่วยขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ECO Assist รองรับพลังงานทางเลือก E85 อีกด้วย ครบเครื่องขนาดนี้ คงต้องจัดสักคันแล้ว

6. Nissan Almera

ยังคงอยู่ที่รถยนต์ค่ายญี่ปุ่น และรุ่นนี้ ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับ Nissan Almera ซับคอมแพกต์ซีดานเป็นรถตัวถังที่ใหญ่ แต่สไตล์อีโค่คาร์ ซึ่งเปิดตัวไปแล้วในงาน  Bangkok International Motor Show ที่ผ่านมา และปรับโฉมใหม่ให้ดูสวยเฉี่ยว สปอร์ตมากขึ้น และฟังก์ชันอีกเพียบ 

นอกจากภายในที่กว้างขวางสบายแล้ว เบาะนั่ง หุ้มด้วยหนัง Quole Modure ลดความร้อน ขณะจอดตากแดด วิทยุ AM/FM พร้อมจอ Touchscreen 8 นิ้ว เชื่อมระบบ Nissan Connect เป็นต้น ส่วนทางด้านความปลอดภัยก็ต้องไว้ใจได้อยู่แล้ว เช่น ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC ,ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA ,ระบบเตือนมุมอับสายตา BSW นี่ยกตัวอย่างมาบางส่วนเท่านั้นนะ  

มาดูในส่วนเครื่องยนต์บ้าง เครื่องยนต์ HRA0 1.0 ลิตร TURBO พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ (DC Motor) ช่วยควบคุม กำลังอัดของเทอร์โบ พร้อมแรงบิดสูงสุด 152 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400 รอบต่อนาที และให้แรงบิดคงที่ (Flat Torque) ไปจนถึง 4,000 รอบต่อนาที ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 23.3 กม./ลิตร  รายละเอียดของ Nissan Almera ยังมีอีกเพียบ อีโค่คาร์ แบบนี้แต่จัดเต็มแบบจุก ๆ คงต้องไปทดลองขับกันบ้าง

7. Nissan Note

อีกหนึ่งรุ่นรถอีโคคาร์ ที่น่ารัก ขนาดกำลังดี เหมาะกับคนเมือง หรือครอบครัวก็ได้หมด การันตีด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีที่ญี่ปุ่น Nissan Note มาในรูปทรง Hatchback 5 ประตู เน้นความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร และปรับแต่งได้หลากหลายการใช้งาน ภายในออกแบบอย่างโดดเด่นดูหรูหรา ด้วยวัสดุสีเงิน และสีดำ Piano Black พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน  ภายนอกก็เท่แบบมีสไตล์ ด้วยกระจังหน้าลายรังผึ้งแบบ V-motion กันชนหน้าชุบโครเมียม และไฟท้ายแบบ Signature Light ขนาดของเครื่องยนต์เร่งได้อย่างใจ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบ กำลังสูงสุด 79 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 106 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 20 กม./ลิตร

8. Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage  รถอีโคคาร์ ตัวใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมไปกับความเท่ พร้อมอัดแน่นด้วยออปชันแบบจัดเต็มทั้งคัน ตกแต่งผ่านด้วยลายเส้น และเหลี่ยมสัน เป็นดีไซน์ที่เข้ากันอย่างสุด ๆ ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ Bi-LED ที่มาพร้อมกับการเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED กระจกมองข้างปรับ และพับไฟฟ้า 

ภายในออกแบบอย่างหรูหราผสมผสานความเท่อย่างลงตัว ทำด้วยวัสดุแบบ Piano Black และ Carbon Print มาตรวัดการขับขี่แบบ High Contrast และจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และติดตั้งอุปกรณ์พร้อมเทคโนโลยีที่ครบครัน  Mitsubishi Attrage เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์ CVT อัตราเร่งจึงสั่งได้อย่างใจ ไปได้ทุกที่ ไม่ว่าในเมืองหรือจะเที่ยว ก็ขับสนุกได้ไม่แพ้กัน

9. MG5

ข้ามค่ายมาที่ MG หนึ่งในค่ายรถที่กำลังเป็นที่จับตามอง MG5 เป็นโมเดลที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบระดับโลก Good Design Award 2021 รถยนต์สไตล์สปอร์ตคูเป้ซีดาน เป็นรถขนาด C-Segment แต่ราคาน่ารักแบบอีโค่คาร์ 

MG5 ออกแบบสไตล์โฉบเฉี่ยว กระจังหน้า Digital Burning Grille แบบ 3 มิติ มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED Projector เปิด-ปิดอัตโนมัติ ภายในอัดแน่นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น หลังคาซันรูฟ หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้วเบาะไฟฟ้าฝั่งผู้ขับขี่ 6 ทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และกล้องมองภาพรอบคัน 3 มิติMG5 เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด เร่งสปีดได้อย่างใจ ขับสนุกได้ทุกที่จะสายลุย สายเมืองก็สบาย โดย MG5 มีรุ่นย่อยให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มต้นที่ ราคา 585,000 บาท เห็นราคาแบบนี้แล้ว ต้องไปลองเทสกันให้ไวแล้วถ้าชอบรถอัโคาร์รุ่นนี้ก็จัดกันได้เลย

เป็นไงกันบ้างกับรถ อีโค่คาร์ ที่ชัวร์ครับแนะนำ รับประกันความเซฟ ๆ ให้แน่นอน ประหยัดทั้งน้ำมันและเบากระเป๋าเราด้วย กับ 9 รุ่น รถอีโคคาร์ ขายดี สเปกเยี่ยม เหมาะกับขับในเมือง หวังว่าจะมีสักคันที่โดนใจและเป็นตัวเลือกของเพื่อน ๆ บ้างนะ  แต่ไม่ว่าจะขับรถแบบไหนก็อย่าลืมเซฟตี้ไว้ก่อน ทำประกันรถยนต์กันไว้ด้วย มีประกันคุ้มครองไว้ ขับรถอุ่นใจกว่ามาก

ซื้อประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ คลิกเลย >> surekrub.com

ขอขอบคุณภาพจาก

https://www.suzuki.co.th , https://www.toyota.co.th , https://www.honda.co.th , https://www.nissan.co.th

https://www.mitsubishi-motors.co.th , https://www.mgcars.com

สอบถาม