รวม 10 รถยนต์ไซส์เล็ก ประหยัดน้ำมัน รักษ์โลก 

10 รถยนต์ เล็ก ประหยัดน้ำมัน

  1. Suzuki Swift

รุ่นนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ Eco Car เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ขนาด 4 สูบ ประหยัดน้ำมันมากกว่า 23 กม./ลิตร  ราคาดีมากประมาณ 499,000 บาท แต่ออปชั่นครบเครื่องเลย ขนาดรถเล็กทรงสปอร์ตเท่ โฉบเฉี่ยว เหมาะกับคนรุ่นใหม่ราคาไม่แพง ชาวมนุษย์เงินเดือน หรือเด็กจบใหม่ผ่อนสบาย และเหมาะกับการขับในเมือง รถเล็กประหยัดพื้นที่ช่องเล็กแค่ไหนก็หาที่จอดรถได้ง่าย ขับรถได้คล่องตัว

  1. Mitsubishi Attrage

 เห็นรถยนต์เล็กๆ แบบนี้แต่ออปชั่นเพียบนะครับ มีทั้งแบบ 4 ประตู และ 5 ประตู ชอบแบบไหนก็เลือกกันได้เลย แต่ไม่ว่าจะ 4 หรือ 5 ประตู ความแรงคือเท่าเทียม เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 cc ในส่วนของระบบความปลอดภัย Mitsubishi Mirage เจ๋งนะมีระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM-LS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) และระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) ถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า เป็นต้น เอาเป็นว่าในราคา 490,000 บาทนิดๆ คุ้มค่ามากๆ 

  1. Haval Jolion Hybrid

แบรนด์น้องใหม่มาแรงมากสำหรับ Haval Jolion นอกจากราคาดี รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ที่ประหยัดน้ำมัน สายครอบครัวที่เล็งๆ กันไว้บอกเลยว่าน่าสนใจ ออปชั่นแน่น ประหยัดน้ำมัน และเป็นรถยนต์รักษ์โลกด้วย การวิ่งบนท้องถนนคล่องตัวเช่นกัน มพลังไฮบริด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 23.8 กม./ลิตร เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองจริงๆ

รูปภาพ nissan.co.th

  1. Nissan March

รถยนต์เล็ก แต่สเป็กใหญ่มาก ผู้โดยสารนั่งได้ 5 คน เครื่องยนต์เบนซินแบบ 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร ขับในเมืองก็คล่องตัว ขับไปเที่ยวต่างจังหวัดก็แสนชิล สำหรับเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ก็เข้าขั้นว่าประหยัดเหมาะสมกับยุคนี้ เรื่องความปลอดภัยก็เซฟตี้มากๆ ทุกรุ่นมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า มีสีให้เลือกเยอะ เหมาะกับรถยนต์คันแรกของพนักงานเงินเดือนจบใหม่ หรือสายๆ ที่กำลังมองหารถยนต์คู่ใจ เพราะราคาสบายกระเป๋ามากเริ่มต้นเพียง 420,000 บาทเท่านั้นเองสำหรับเกียร์ธรรมดา และ ราคาเริ่มต้น 495,000 บาท สำหรับเกียร์ออโต้

  1. Suzuki Celerio

เป็นรถยนต์เล็กที่ราคาน่ารัก เหมือนรูปร่างเลย ราคาดีผ่อนสบาย เริ่มต้นเพียง 328,000 บาทเท่านั้น ใครเพิ่งเริ่มทำงานอยากได้รถยนต์ขับไปทำงานสะดวกสบายในเมืองก็แนะนำ Suzuki Celerio ไซส์มินิขับในเมืองคล่องตัวซอยเล็กซอยน้อยซอบลับก็เข้าได้เพราะรถยนต์เล็กขับชิลๆ ไม่เปลืองพื้นที่ในการจอด มาพร้อมกับคอนเซปต์รถยนต์อีโคคาร์ สายรักษ์โลก และก็รักเงินในกระเป๋าเราด้วย

  1. Mitsubishi Mirage

สายสดใส รักความเท่ ต้องเจอกับรถยนต์เล็กตัวนี้ Mitsubishi Mirage มีสีสันให้เลือกเยอะทั้งสายเข้มสีดำ หรือสีเหลือง แดง รูปทรงเท่ด้วยสไตล์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว สะดุดทุกสายตาเมื่อวิ่งบนท้องถนน เครื่องยนต์เบนซิล 1.2 ลิตร กำลังอยู่ที่ 78 แรงม้า คล่องตัวและขับสบายมากในเมือง อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ รักษ์โลกสุดๆ ที่นั่งสบาย เบาะสามารถปรับเปลี่ยนได้หากอยากขนของ รถเล็กเต่เรื่องความปลอดภัยก็เซฟสุดๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์ได้ทุกไลฟสไตล์

  1. MG3

เห็นเงียบๆ แต่บนถนนวิ่งเพียบนะครับ สำหรับรุ่นยนต์รุ่น MG3 รถยนต์เล็กที่ขับคล่องตัวในเมืองอีกรุ่นที่น่าจับตามอง ความคุ้มค่าคือดีเยี่ยม ที่สำคัญคือรูปทรงดีไซน์สวยโดดเด่นจริงๆ คนรุ่นใหม่ต้องชอบสิ่งนี้ เพราะราคาไม่แรง ดูหรูหราสปอร์ตพรีเมี่ยม ภายในรถยนต์กว้างขวาง นั่งได้สบายเบาะนิ่ม ปรับพับเบาะได้ 60:40 ตามไลฟสไตล์แบบที่ต้องการ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน และทันสมัยด้วย ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART

8. Mazda 2

Mazda 2 รุ่น XDL/XDL เป็นรถที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม ECO Car ลดการปล่อยไอเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ผ่านการรับรองมาตรฐานมลพิษ EURO 5 เรื่องของรูปทรงดีไซน์ มาสด้า 2 เขาโดดเด่นอยู่แล้ว ไม่เหมือนใครมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และรุ่นนี้ถึงแม้จะเป็นอีโคคาร์ แต่ความแรงในเรื่องของสมรรถนะขับขี่ด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร เสริมเทอร์โบ 77 แรงม้า บอกเลยว่าแรงไม่แผ่ว

9.MG5

รถยนต์ซิตี้คาร์ เท่ๆ ที่ต้องบอกว่าตอนนี้นิยมมาก รุ่น MG5 ด้วยดีไซน์เท่ ดูหรูหราพรีเมี่ยม เหมือนรถยุโรปราคาแพงมาก แต่ราคาคือเบาสบายใจเรามากๆ พร้อมออปชั่นจัดเต็ม ด้วยราคาเริ่มต้น 590,000 บาท ประหยัดน้ำมันตามมาตรฐาน Eco Sticker 23.3 กม./ลิตร สมรรถนะ 180 แรงม้า ขับในเมืองก็ดี ขับไปเที่ยวต่างจังหวัดก็เจ๋งมาก มีสีให้เลือกเยอะด้วยนะ คนรุ่นใหม่มองหารถยนต์สปอร์ตเท่ราคาไม่แพง รถยนต์รุ่น MG5 คือตอบโจทย์เลย

10. Honda City

คุ้มมากจริงๆ สำหรับ Honda City ในเรื่องของการประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.8 กม./ลิตร ตอบโจทย์ความต้องการช่วงน้ำแพงแถมรถติดได้เป็นอย่างดี  Honda City เป็นรถสเป็กสุดเจ๋งในใจของใครหลายๆ คน ขึ้นชื่อว่าฮอนด้าเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ แพ้ใครไม่ได้ อย่าง Honda City ออปชั่นให้แน่นๆ ความสะดวกสบายในรถมีให้ครบ ทั้ง เครื่องเสียง Advance Touch 8 นิ้ว, กล้องมองถอยหลัง 3 ระดับ, ม่านถุงลมนิรภัย เป็นต้น

อยากมีรถยนต์คันแรก แต่งบไม่เยอะ รถยนต์เล็ก ราคาไม่ถึงล้านคือตัวเลือกที่ดีมากๆ เพราะการที่เราจะมีรถยนต์ดีๆ สักคันนอกจากตอบโจทย์การใช้งาน สวยเท่ในแบบที่ชอบแล้ว การผ่อนรถค่าใช้จ่ายๆ ต่างก็ต้องไม่มากเกินกำลังด้วย ที่สำคัญเพื่อความคุ้มค่าและเพิ่มความปลอดภัยสำหรับการขับรถบนท้องถนน คือ ควรมีประกันรถยนต์ไว้คุ้มครองทั้งรถยนต์ ตัวคุณเอง และคนที่รักในรถที่มาพร้อมคุณด้วยเช่นกัน 

สอบถาม