คุ้มมาก! 9 รุ่น รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่ง ทรงสวย คนรักครอบครัวต้องมี!

รถตู้ครอบครัว รถตู้ 7 ที่นั่ง ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์ประเภทหนึ่งกำลังเป็นที่ต้องการสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดรถยนต์บ้านเรา เพราะรถตู้ครอบครัว เนื่องจากตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวขนาดใหญ่สมาชิกเยอะได้เป็นอย่างดี สามารถนั่งได้นานๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ยืดขาได้ไม่เมื่อย รวมถึงสามารถขนสัมภาระไปได้อย่างจุใจ ชัวร์ครับ รวมมาให้แล้ว 9 รุ่น รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่ง ทรงสวย คนรักครอบครัวต้องมีไว้เลย

9 รุ่น รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่ง

1.รถตู้ 7 ที่นั่ง Toyota รุ่น Alphard Hybrid

สมกับดีกรีรถตู้ 7 ที่นั่ง สำหรับครอบครัวยอดนิยม เพราะเป๊ะทั้งดีไซน์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก และสมรรถนะ หรูหราตั้งแต่การออกแบบภายนอก ไปจนถึงการตกแต่งและตำแหน่งที่นั่งภายในที่เป็นเบาะหนังแบบ Perforated สามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง พร้อมที่รองขา เบาะนั่ง Seat Ventilator และ Heater สำหรับผู้ขับขี่สามารถปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง พร้อมจอสัมผัสขนาด 10.5 นิ้ว บริเวณด้านหน้า และจอสัมผัสขนาด 13.3 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร 16 วาล์ว DOHC VVT-i 150 แรงม้า ทำงานร่วมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 145 กิโลวัตต์ 

2. รถตู้ 7 ที่นั่ง – Mercedes-Benz รุ่น V-Class

ถ้าชอบความไฮเอนด์และไม่ติดขัดเรื่องเงิน หนึ่งในรถตู้ครอบครัวที่คุณไม่ควรพลาดคือ Mercedes-Benz V-Class กับราคา 4 ล้านกว่าๆ โดดเด่นด้วยดีไซน์หรูหราสไตล์ยุโรป กระจกหน้าต่างกว้างเพื่อทัศนียภาพที่ดีกว่ารถตู้ครอบครัวปกติ มาตรฐานความปลอดภัยสูงด้วยระบบช่วยเตือนความอ่อนล้าขณะขับขี่ ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวเมื่อถูกแรงลมปะทะด้านข้าง นั่งรถนานๆ ก็ยังสบายตัวด้วยที่นั่งแถวหลังแบบปรับระดับไฟฟ้า พร้อมกับที่วางขาและระบบนวด และทุกแถวที่นั่งนั้นเป็นแบบแยกจากกัน เครื่องยนต์สมรรถนะเยี่ยม ระบบช่วงล่างนุ่มนวลและดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีมาก

3. รถตู้ 7 ที่นั่ง – Lexus รุ่น LM 300h

ว่า V-Class โหดแล้ว ขอบอกว่าค่าตัวของน้อง Lexus LM 300h หนักหน่วงยิ่งกว่า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาท สำหรับรถตู้ 7 ที่นั่งรุ่นนี้ สเป็กดีมาก เพราะดีไซน์โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของ Lexus ไฟหน้า LED แบบ 3-eye ดูคมเข้ม ภายในจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุณหภูมิแยกอิสระได้ ถึง 3 โซน เลือกระดับความสบายได้แบบส่วนตัวสำหรับทั้งผู้ขับ ผู้โดยสารเบาะหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง ระบบเครื่องเสียงพรีเมียม Mark Levinson มาพร้อมกับเทคโนโลยี QLS ให้มิติเสียงรอบทิศทางราวกับโรงภาพยนตร์ชั้นนำเคลื่อนที่

ขอบคุณรูปภาพจาก thaiyarnyon.com

4. รถตู้ 7 ที่นั่ง – Thaiyarnyon รุ่น Caravelle T6 Touring

ตอบโจทย์ชีวิตยุคโควิดได้เป็นอย่างดี สำหรับรถตู้ 7 ที่นั่ง ครอบครัวสุดพรีเมียม Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring ด้วยระบบฟอกอากาศ Thaiyarnyon Premium AP ที่ติดตั้งแบบ Built-in อยู่ภายในรถเพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ ช่วยกำจัดเชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างหมดจด ตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหรา ทันสมัย และสมบูรณ์แบบ ด้วยอุปกรณ์ภายในที่ผ่านการทดสอบความปลอดภัยตามมาตรฐาน Volkswagen เยอรมนี เบาะนั่งแบบ VIP Seat หุ้มด้วยหนังแท้คุณภาพสูง ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับสรีระของชาวเอเชีย พร้อมระบบความบันเทิง Premium Entertainment System

5. รถตู้ 7 ที่นั่ง – Hyundai รุ่น Staria

Hyundai Staria หรือ H1 ใหม่ มีให้เลือกทั้ง 7 ที่นั่ง 9 ที่นั่ง และ 11 ที่นั่ง พร้อมการออกแบบใหม่ทั้งหมดเน้นความล้ำเต็มพิกัด ดีไซน์ภายนอกเน้นความล้ำสมัยเรียบหรูไร้รอยต่อ กระจังหน้าขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยเส้นไฟ LED พาดยาวตลาดกระจังด้านหน้ารถ กระจกรอบรถมีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้ดูโล่งสบาย เหมาะสำหรับใช้งานในครอบครัวด้วยที่นั่งที่สามารถพับเอนอย่างสมบูรณ์เสมือนเป็นเตียงนอน พร้อมระบบเซฟตี้แบบจัดเต็ม อาทิ ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (FCA), ระบบเตือนจุดอับสายตา (BCA), ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (SEA), ระบบเตือนผู้โดยสารที่ยังไม่ลงจากรถ (ROA)

6.รถตู้ 7 ที่นั่ง -Skywell รุ่น SHODAI

แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (EV) น้องใหม่จากแดนมังกร สำหรับรุ่นนี้ ใช้พละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร หมุนล้อคู่หลังด้วยกำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 161 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 112 กก.-ม. ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. แบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุ 88 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 320 กม. ส่วนจำนวนที่นั่งสามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ 7-11 ที่นั่ง ด้วยความยาวตัวรถถึง 6 เมตร พร้อมบันไดเลื่อนไฟฟ้าให้ขึ้นรถสะดวกขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบเบรก ABS และ EBD รวมไปถึงสัญญาณเตือนขณะถอยรถอีกด้วย 

7.รถตู้ 7 ที่นั่ง – Toyota รุ่น Vellfire 

รถตู้ครอบครัวขายดีอีกหนึ่งรุ่นจาก Toyota มาพร้อมความสปอร์ตแต่แฝงความหรูหรา ด้วยกระจังหน้าพร้อมหน้า Projector แบบ LED สองชั้นพร้อมไฟ Daytime Running Lights และไฟเลี้ยวหน้า-หลังแบบ Sequential โฉบเฉี่ยวทุกการเดินทางด้วยสมรรถนะในการขับขี่และการทรงตัวที่ดีเยี่ยม เครื่องยนต์ 2,494 ซีซี 180 แรงม้า รวมถึงห้องโดยสารที่สะดวกสบาย สำหรับ Vellfire ได้ชื่อว่าเป็นแฝดน้องของ Alphard Hybrid โดยสิ่งที่ต่างกันจะเป็นเรื่องการตกแต่ง ประมาณว่าดีไซน์ของ Vellfire จะเน้นความสปอร์ต ดูวัยรุ่นกว่า ส่วน Toyota Alphard จะมาแบบเรียบหรู ดูภูมิฐาน

8. รถตู้ 7 ที่นั่ง -Kia รุ่น Grand Carnival

โดดเด่นด้วยการออกแบบให้มีสัดส่วนคล้ายรถ SUV ทำให้ลุคของ Kia Grand Carnival เป็นรถตู้ครอบครัวที่ดูโมเดิร์น แต่ยังคงความพรีเมียมและอุดมไปด้วยพื้นที่ใช้สอย รองรับผู้โดยสารได้ 7-11 ที่นั่ง (แล้วแต่รุ่น) อันเป็นจุดเด่นของรถ MPV สำหรับรุ่นนี้ภานนอกดูโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้า Projector Xenon พร้อมที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า ไฟตัดหมอก กระจังหน้ารูปแบบจมูกเสือ (Tiger Nose) อันเป็นเอกลักษณ์สำหรับรถยนต์ Kia ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง ไฟท้าย และไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED ประตูสไลด์ซ้าย-ขวา และประตูท้าย เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวลและปลอดภัย

9. รถตู้ 7 ที่นั่ง -SUZUKI รุ่น XL7

รถตู้ 7 ที่นั่ง ครอบครัวฟีลสปอร์ตกับดีไซน์ทรง Crossover ยกสูง พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ ตกแต่งสไตล์สปอร์ตพรีเมียม ดูโฉบเฉี่ยว พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ หน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบปรับอากาศแถวหลัง รวมไปถึงช่องจ่ายไฟสำรอง 3 ตำแหน่ง, พอร์ต USB และ HDMI ปลอดภัยหายห่วงด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control, ระบบเบรก ABS/EBD, กล้องมองภาพด้านหลัง, เซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือน และจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX 2 ตำแหน่ง

รถตู้ 7 ที่นั่ง แต่ละแบรนด์แต่ละรุ่นมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป แนะนำให้ไปชมของจริงและทดลองขับก่อนซื้อ เพื่อให้ได้รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่ง ที่ถูกใจและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวของเรามากที่สุด ได้รถใหม่ให้ครอบครัวแล้ว ก็อย่าลืมเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับรถด้วย ชัวร์ครับ แนะนำควรซื้อประกันรถยนต์ไว้ คุ้มครองรถยนต์ และคนที่คุณรักได้ตลอดการเดินทาง

เช็คเบี้ยและซื้อประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ 

https://surekrub.com/motor-insurance

สอบถาม