รวม 7 รถยนต์ ครอบครัว ประตูสไลด์ รถอเนกประสงค์ความคุ้มค่าจัดเต็ม

เอาใจคนมีครอบครัว การเลือกซื้อรถสำหรับครอบครัวสักคัน ความต้องการมีหลายปัจจัย และแนวทางการเลือกใช้ที่แตกต่างกัน เช่น เรื่องราคารถ งบประมาณที่จ่ายไหว ความปลอดภัยสมรรถนะรถยนต์ ความสะดวกสบายและที่สำคัญ คือสมาชิกในครอบครัว ขนาดของรถก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเช่นกัน ถ้าหากคุณกำลังมีคำถามในใจว่าจะเลือกรุ่นไหนดี ชัวร์ครับ ได้รวบรวม 7 รถยนต์ ครอบครัว ประตูสไลด์ คุ้มค่าตอบโจทย์คนมีครอบครัว รับรองว่าจะต้องโดนใจคุณสักคันแน่นอน

7 รถยนต์ ครอบครัว ประตูสไลด์

ขอขอบคุณภาพประกอบ www.toyota.co.th

1.Toyota Sienta 

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  765,000 บาท

ค่ายรถที่อยู่ในใจคนไทยตลอดกาล Toyota Sienta รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ สวยสะดุดตากว่าเดิม เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก เพราะด้วยดีไซน์รถมีขนาดกำลังพอดี ประตูสไลด์เปิดได้สองบาน ระบบควบคุมล็อก-ปลด ล็อก ประตูอัจฉริยะ Smart Entry ช่วยให้การขึ้นลงรถสะดวกสบายถูกใจยิ่งนัก ภายในห้องโดยสารเป็น 3 แถว นั่งได้ 7 ที่นั่ง พื้นที่สัมภาระท้ายรถขนาดใหญ่กว้างสบาย และยังพับปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย เบาะหนังและวัสดุกึ่งสังเคราะห์ (สีดำ-เทา) ให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น มีจอ LED ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เครื่องยนต์ของ Toyota Sienta เครื่องยนต์ 2NR-FE DOHC Dual VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที

ขอขอบคุณภาพประกอบ www.toyota.co.th

2 Toyota Majesty

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,709,000 บาท

ยังอยู่ที่ค่ายพี่โตกันเช่นเคย แต่เพิ่มระดับความหรูหราขึ้นอีกสักหน่อย ในรุ่น Toyota Majesty รถที่บ่งบอกถึงความสมบูรณ์แบบ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายเหนือระดับ ประตูบานสไลด์แบบอัตโนมัติทั้ง 2 ด้าน เบาะนั่งเป็นแบบ Captain Seat พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิ ระบบช่วงล่าง ช่วยซับแรงกระแทกสั่นสะเทือน ด้านระบบความปลอดภัยติดตั้งถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง และระบบ Toyota Safety Sense ที่ประกอบไปด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน เป็นต้น ขุมพลังและเครื่องยนต์ Toyota Majesty เครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร ประสิทธิภาพสูง และประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม พร้อมรองรับน้ำมันดีเซล B20 เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำให้เพลินไปได้ทุกที่ที่คุณขับ 

ขอขอบคุณภาพประกอบ www.toyota.co.th

3 Toyota Alphard 

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  3,868,000 บาท

Alphard เป็นอีกรุ่นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี และนิยมใช้สำหรับครอบครัว จัดว่าเป็น Luxury MPV ที่มาพร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบภายนอกเรียบหรู และภายในพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางโล่งโปร่ง ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก เช่น ระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ถ้าคุณชอบความสะดวกสบายและความหรูหรา ความปลอดภัย คันนี้ตอบโจทย์คุณทุกข้อ เสริมความหรูหราด้วยหลังคา moon roof คู่ และประตูแบบบานสไลด์ไฟฟ้า พร้อมระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry) ในด้านพละกำลังนั้น Toyota Alphard จะมีให้เลือก 2 แบบ คือเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ให้กำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 206 นิวตันเมตร ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 650 W กำลังสูงสุด 105 kW หรือประมาณ 140 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 296 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 361 นิวตันเมตร โดยทั้ง 2 ขุมพลังจะถูกส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ ECVT

ขอขอบคุณภาพประกอบ www.hyundai.co.th

4.Hyundai H1 

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  1,329,000 บาท

มาอีกค่ายกันบ้างดีกว่า Hyundai H1  รถ MPV แบบ 11 ที่นั่ง Luxury ตอบโจทย์ครอบครัวอย่างแท้จริง ด้วยการใช้งานที่หลากหลายแบบอเนกประสงค์ ดีไซน์ที่ทันสมัยหรูหรา และพร้อมที่จะเดินทางไปทุกที่ด้วยความสะดวกสบาย โดยจะมีให้เลือกรุ่นย่อย ได้แก่ Touring Elite และ Deluxe ประตูสไลด์ไฟฟ้าช่วยให้ผู้โดยสารขึ้นลงได้สะดวก ภายในตัวรถกว้างขวางนั่งสบาย ปรับพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนของเบาะเป็นแบบ 3 แถว เบาะแถวที่ 2 ปรับหมุน 180 องศา  หน้าปัดแบบ Supervision Meters พวงมาลัยเป็นมัลติฟังก์ชัน หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay บนเพดานรถติดตั้งจอ LCD ขนาด 13.3 นิ้ว และพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ทำให้คุณมั่นใจได้ทุกเส้นทาง

ขอขอบคุณภาพประกอบ www.kia.com

5.Kia Carnival sxl

ราคาจำหน่าย 2,495,000 บาท

เพิ่มความมีคลาส หรูแบบมีสไตล์ในแบบ Kia Carnival sxl รถ MPV 11 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ลงตัว เรียบหรูและทันสมัย ประตูเข้าห้องโดยสารด้านหลังเป็นแบบสไลด์ไฟฟ้า ระบบ Smart Power Sliding Door ภายในตกแต่งด้วยแนวทูโทนสีน้ำตาล ตัดขอบสีดำ การใช้วัสดุต่าง ๆ และลวดลายตัดเส้น ดูประณีตและ พรีเมียม หลังคากระจก Sunroof ให้ทั้งตอนหน้าและตอนหลัง ทำให้ตัวรถนั้นดูโปร่งโล่ง ด้านเทคโนโลยี และความปลอดภัย  มีระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางช่องจราจร และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor หน้าจอภายในขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay Android Auto พร้อม ลำโพง BOSE Surround Sound 12 ตำแหน่ง 

ขอขอบคุณภาพประกอบ  www.mercedes-benz.co.th

6.Mercedes-Benz V-Class

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,150,000 บาท

รถสัญชาติเยอรมันขึ้นชื่อเรื่องสมรรถนะชั้นยอด V-Class เป็นรถ 7 ที่นั่งประตูสไลด์ระดับ Luxury แบบยุโรป โดดเด่นด้วยพื้นที่กว้างขวาง ด้านภายนอกรถออกแบบเรียบหรูแทรกลายเส้นบาง ๆ ตอบรับเข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว   ภายในออกแบบให้ดูเรียบ น้อยแต่ได้มาก รังสรรค์ด้วยวัสดุชั้นดี  พร้อมประตูเลื่อนสไลด์ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมอัตโนมัติ และพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง พร้อมเครื่องเสียงที่อัดแน่นคุณภาพรอบทิศทาง ลำโพง 15 ตัว จอเครื่องเล่นแบบ touch screen ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน ระบบปฏิบัติการ MBUX  และไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร สร้างความสุนทรีให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ตลอดทางมีระบบความปลอดภัยสูง ระบบช่วงล่างนุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี และยังมีเทคโนโลยีที่เรียนรู้และจดจำ พฤติกรรมการขับ ที่สำคัญคือคันใหญ่แต่ประหยัดน้ำมันมาก  

ขอขอบคุณภาพประกอบ www.lexus.co.th

7.Lexus LM300h

Lexus LM300h Executive แบบ 4 ที่นั่ง ราคา 5,500,000 บาท

Lexus LM300h Executive แบบ 7 ที่นั่ง ราคา 6,500,000 บาท

ยกระดับให้พรีเมียมมากยิ่งขึ้น กับค่ายญี่ปุ่น Lexus LM300h กล้าบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา ที่สุดแห่งยนตรกรรมหรูระดับ Luxury MPV  ภายใต้คอนเซปต์ A New Space for Luxury มาพร้อมกับฟังก์ชันเพียบ ทำให้สัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายระดับพรีเมียมอย่างแท้จริง มีให้เลือก 2 รุ่น คือ Lexus LM300h Executive แบบ 4 ที่นั่ง และ Lexus LM300h Executive ที่เป็นแบบ 7 ที่นั่ง ชีวิตสมู๊ทด้วยประตูสไลด์ เปิด-ปิดระบบไฟฟ้า ให้คุณขึ้นลงได้อย่างสะดวก  และกุญแจไฟฟ้าที่ไว้กับตัวสามารถเปิด-ปิดประตูฝั่งที่ใกล้ตัวได้   

ภายในห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง ออกแบบและให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวได้ดี โอ่โถงกว้างสบาย พร้อมกระจกแบบ Acoustic เพิ่มความเงียบในห้องโดยสารด้วยกระจกแบบเก็บเสียงรอบคัน และยังมีตู้แช่เครื่องดื่มขนาด 14 ลิตร ติดตั้งมาพร้อมกับแผงกั้นโดยสามารถทำความเย็นได้เร็ว อีกทั้งยังมีระบบนวดที่สามารถเลือกโปรแกรมนวดได้ถึง 7 รูปแบบเลยทีเดียว  ในส่วน 7 ที่นั่ง สามารถแบ่งได้เป็นแบบ 3 แถว สามารถพับปรับพื้นที่ได้ตามความต้องการ  และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุณหภูมิแยกอิสระได้ ถึง 3 โซน ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า Hybird ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 197 แรงม้า เกียร์ E-CVT และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four มีอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 15.6 กม./ลิตร

หากใครกำลังมีแผนซื้อรถยนต์ ครอบครัว แบบมีประตูสไลด์ 7 รุ่นข้างต้นที่ ชัวร์ครับ แนะนำไว้ เรียกได้ว่า คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปจริงๆ เพราะฟังก์ชั่นครบ นั่งสบาย และรูปร่างสวยโฉบเฉี่ยวโดดเด่นทุกการขับเคลื่อน

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ ชัวร์ครับ >> surekrub.com

สอบถาม