ขับรถแคล้วคลาด ไหว้แม่ย่านาง รถ ต้องใช้อะไรบ้าง

ออกรถยนต์ทั้งที ฤกษ์ที่ออกต้องปัง ออกรถแล้วต้องเฮง คนไทยหลายคนมีความเชื่อว่า ออกรถใหม่ต้องไหว้แม่ย่านางรถ แคล้วคลาดปลอดภัย อย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจ อุ่นใจในการขับรถยนต์บนท้องถนน นอกจากเรื่องความปลอดภัย ขับรถไม่ประมาทอยู่ในกฎจราจรแล้ว ก็มีการไหว้แม่ย่านางรถนี่แหละที่คอยฮีลใจให้เราไว้ด้วย รู้สึกเซฟตัวเองที่มีแม่ย่านางรถ ซึ่งคนไทยจะไหว้กันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำหรับการไหว้แม่ย่านางรถ ต้องใช้ของอะไรบ้างนั้น ชัวร์ครับ ได้รวมมาไว้ให้แล้ว ครบถ้วนเป๊ะปัง เตรียมของตามนี้รถยนต์พารวยขนเงินเข้าบ้านแน่นอน

ไหว้แม่ย่านาง รถ ต้องใช้อะไรบ้าง 

ของไหว้แม่ย่านางรถ

  • ธูป 9 ดอก
  • ข้าวสวย 1 ถ้วย
  • น้ำเปล่า 1 แก้ว (ขวดใหม่)
  • หมากและพลู และยาเส้นสีฟัน 3 คำ
  • ยาสูบ 3 มวน
  • ผลไม้ไหว้แม่ย่านางรถ หรือ ผลไม้มงคล 5 อย่าง เช่น ส้ม สาลี่ ชมพู่ องุ่น มะพร้าว เป็นต้น

เมื่อเตรียมของไหว้แม่ย่านางรถเรียบร้อย ก็สตาร์ทรถได้เลย แล้วบีบแตร 3 ครั้ง เพื่อความปัง จากนั้นก็ท่องบทไหว้แม่ย่านางรถได้เลย โดยตั้งจิตให้แน่วแน่ มีสมาธิไว้ และอธิฐาน ขอตามใจต้องการได้เลย จากนั้นรอให้ธูปหมดแล้วค่อยลาของที่ไหว้แม่ย่านางรถ

บทไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)
สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ
ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้ เพื่อประโยชน์ และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ


คำลาของไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ  (3 จบ)
พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้ เพื่อให้เป็นทานต่อไป
และเพื่อเป็นยารักษาโรค อย่าให้เกิดโทษใดๆ เลย นะ เสสัง มังคะลา ยาจามะ

ไหว้แม่ย่านางรถเรียบร้อยแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด เรื่องการขับรถบนท้องถนนคือ การไม่ประมาทและมีสติตลอดการขับรถยนต์ ทำตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ใจร้อน เพียงเท่านี้อุบัติเหตุบนท้องถนนก็ไม่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยเพิ่มความสบายใจในการขับรถ ไม่ว่าจะมือใหม่หัดขับ มือขับสายเซียนบนท้องถนน ก็ควรมีประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพราะนอกจาก พรบ.รถยนต์ ที่คอยคุ้มครองรถยนต์และคุณแล้วอาจไม่ครอบคลุมมาก แต่ประกันรถยนต์เป็นตัวเสริมช่วยให้คุณวางใจได้เยอะ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย การซ่อมรถ และค่ารักษาพยาบาลเมื่อคุณหรือเพื่อนร่วมทางเกิดบาดเจ็บขึ้นมาโดยไม่คาดคิด มองหาประกันรถยนต์ เบี้ยราคาถูก คุ้มครองคลอบคลุม คลิกเลย ชัวร์ครับ ยินดีให้บริการ ทุกคนอยู่แล้ว

สอบถาม