5 ประเทศดูแสงเหนือสุดปัง เที่ยวแบบไม่ยั้ง พร้อมประกันท่องเที่ยวโดนใจ 

อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับชีวิต เที่ยวแบบลุย ไม่หวั่นแม้จะเดินทางเหนื่อยแค่ไหน ขอแค่ได้ไปเห็นก็อินแล้ว ชัวร์ครับอยากชวนไปเปิดโลกแห่งความฟิน บินไป 5 ประเทศดูแสงเหนือสุดปัง พร้อมเที่ยวแบบไม่ยั้งไม่มีกั๊กเพราะมีประกันท่องเที่ยวโดนใจที่คัดมาแล้วเน้น ๆ 

1. ประเทศสวีเดน (Sweden)

เดินทางไปเยือนแดนเหนือ บินนานแค่ไหน ก็ไม่หวั่น อากาศดีตลอดทั้งปี เว้นแต่ช่วงฤดูหนาวที่หนาวจับใจ แต่ถ้าคนที่ชอบความท้าทาย ก็ต้องมาลองสัมผัสดู  สวีเดนเรียกได้ว่าเป็นจุดชมแสงเหนือที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ณ อุทยานแห่งชาติอบิสโก (Abisko National Park)  ตั้งอยู่ในเขตเมืองคิรูน่า (Kiruna) ทางตอนเหนือของสวีเดน ห่างจากเมืองหลวงสตอกโฮล์มประมาณ 1,200 กิโลเมตร สวยจนอยากกรี๊ดดัง ๆ ด้วยแสงที่ทอดยาวไปจนสุดตา ถ้าได้มาเห็นรับรองว่าคุณจะฟิน อินตลอดทริป จนลืมความเหนื่อยไปเลย

2. ประเทศนอร์เวย์ (Norway)

อีกหนึ่งประเทศใกล้กับสวีเดน มีจุดชมแสงเหนือหลายจุด ถ้าคุณชอบความสงบ เที่ยวแบบคลาสสิกต้องมาที่ท่าเรือเฮอร์ติกรูเตน (Hurtigruten) ความ local ของที่นี่ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม จะมีเจ้าหน้าที่มาปลุกเรา และออกเรือไปชมแสงเหนือด้วยกัน ให้ความรู้สึกว่าเราอยู่ใกล้กับแสงเหนือมาก ๆ 

นอกจากการล่องเรือแล้ว อีกจุดที่นิยมกัน คือเมืองทรอมโซ (Tromso)  สามารถชมแสงเหนือได้สวยงาม เพราะอยู่ท่ามกลางวงแหวนแสงออโรร่าพอดี ช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางมา คือช่วงเดือนกันยายน-มีนาคมของทุกปี ใครที่อยากลองมา ก็เตรียมหาวันลาวางแผนดี ๆ นะ

3. ประเทศไอซ์แลนด์ (Iceland)

ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามธรรมชาติระดับโลกจริง ๆ ด้วยภูมิประเทศที่สวยอยู่แล้ว ประกอบกับแสงเหนือธรรมชาติยิ่งส่งให้เห็นถึงความสวยสุดปังทวีคูณ จุดที่สวยที่สุด และนักท่องเที่ยวต่างมาปักหลัก คือบริเวณอุทยานแห่งชาติซิงเควลลิร์ (Thingvellir National Park) ท่ามกลางหุบเขาที่กว้างใหญ่ เมื่อแสงออโรร่าตัดกับหิมะ ความฟุ้งกระจายเต็มท้องฟ้ายามค่ำคืน จะทำให้คุณเพลินจนลืมความเหนื่อยไปเลย และช่วงเวลาที่แนะนำไป คือเดือนสิงหาคม -เดือนเมษายน

4.แคนาดา (Canada)

แสงเหนือ หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงแถบสแกนดิเนเวียร์อย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้ว แสงเหนือที่ทวีปอเมริกาก็มีเช่นกัน ที่ประเทศแคนาดา จุดที่กำลังเป็นที่นิยม คือที่เมืองออนทาริโอ (Ontario) ทางตอนกลางของประเทศ อยู่บริเวณทะเลสาบพริสไทน์ (Pristine Lakes)  

ขอแถมอีกสักที่ เมืองเยลโลไนฟ์ (Yellowknife) ก็เป็นจุดยอดนิยมของเหล่านักล่าแสงธรรมชาติเช่นกัน ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการดูแสงเหนือที่สุด คือหน้าหนาวตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกลางเดือนเมษายน แต่เดือนมกราคมเป็นเดือนที่ดีที่สุด เพราะท้องฟ้าเปิด ไม่มีเมฆ และกลางคืนยาวนาน สามารถมองเห็นแสงเหนือได้อย่างชัดเจน แบบ 360 องศา ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทุกช็อตแน่นอน

5.นิวซีแลนด์ (New Zealand)

มาที่เมืองทางใต้บ้าง ก็มีแสงออโรร่าเช่นกัน ที่ประเทศนิวซีแลนด์ อยู่ทางแถบขั้วโลกใต้ เป็นอีกที่ ที่ธรรมชาติรังสรรค์มาอย่างสมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของโลก  ที่ทะเลสาบเทคาโป (Lake Tekapo) ตั้งอยู่ใกล้เมืองโคลสเบิร์น (Closeburn) ในควีนส์ทาวน์  ที่แห่งนี้มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เช่น พายเรือ ปิกนิก ว่ายน้ำ แต่กิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ คือการชมแสงออโรร่า ลองนึกภาพกับแสงที่สะท้อนบนผิวน้ำ คงสวยงามไม่น้อย ถ้าโชคดีสภาพอากาศเป็นใจอาจจะได้เห็นกาแล็กซีทางช้างเผือกอีกด้วย

แนะนำประกันท่องเที่ยวแบบคุ้มๆ

ประกันภัยไทยวิวัฒน์

ถ้าชอบเที่ยวแบบลุย ๆ แบกกระเป๋าเป้ ไม่มีเซแน่นอน กับประกันการเดินทางไทยวิวัฒน์ ที่เป็นจุดเด่นของประกันค่ายนี้ คือประกันเปิด-ปิด เช็กวันได้ตามสะดวก และซื้อง่าย “ไม่ว่าจะเดินทางไปไกลแค่ไหน ก็มั่นใจได้กับประกันจากไทยวิวัฒน์” โดยแผน “ประกันเดินทางต่างประเทศ พลัส” คุ้มครองในกรณีเจ็บป่วย และอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง สูงถึง 5,000,000 บาท รวมถึงความล่าช้าของเที่ยวบิน ​สัมภาระสูญหายหรือเสียหาย และยังคุ้มครองเงินชดเชยรายวันในฐานะผู้ป่วย สูงถึง 3,000 บาท และไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายสักบาท ยิ่งใครที่ชอบเที่ยวแบบเอกซ์ตรีมแบบนี้ เหมาะมาก ๆ จัดเถอะ คุ้มจริง

ทิพยประกันภัย

เจ็บป่วย อุบัติเหตุหายห่วง กับประกันการเดินทางของทิพยประกันภัย กับแผน TIP Travel Sure Internation  ด้วยแผนประกันที่มีมากมายให้เลือก อยากได้ความคุ้มครองแบบไหน อยากได้ราคาเบา ๆ ก็จัดได้ แต่คุ้มครองแบบขั้นสุด ซื้อได้ตั้งแต่อายุ 1 – 85 ปี ทั้งค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุสูงสุด 5,000,000 บาท การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับประเทศ สูงสุด 5,000,000 บาท และยังดูแลปกป้องทรัพย์สิน ความเสียหายสัมภาระ หรือการเลื่อน ยกเลิกไฟลต์ คุ้มครองสูงถึง 200,000 บาท และคุ้มครองอื่น ๆ อีกเพียบ อยากเที่ยวสบายใจ จัดไปกับทิพยประกันภัย 

ประกัน MSIG

ค่ายประกันที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ไม่หยุด เพื่อตอบโจทย์สายเที่ยวอย่างคุณ กับแผนสุดฮิตที่เดินทางไปไหนต้องซื้อติดตัวกับแผน Travel Easy ราคาเริ่มต้นน่ารักปุ๊กปิ๊ก 190 บาท ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล สูงสุด 5 ล้านบาท และคืนเงิน 100% หากยื่นวีซ่าไม่ผ่าน ยิ่งการเดินทางไปดูแสงเหนือแบบนี้ ถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะมีบริการฉุกเฉินทางการแพทย์ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับภูมิลำเนา ให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายด้วย 

แอกซ่า

แอกซ่า บริการดี คุ้มค่า จนต้องบอกต่อ ประกันเดินทางแพ็กเกจ Smart traveller Plus ซื้อแบบรายเที่ยว ราคาเริ่มต้นที่ 186 บาท และประกันแบบรายปี ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,500 บาท ไม่จำกัดทริป ดูแลคุ้มครองได้ 180 วันต่อทริป และคุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท  นอกจากนั้นยังคุ้มครองการรักษาพยาบาล COVID 19 ด้วย อยากเที่ยวแบบสมาร์ต เปิดประสบการณ์แบบมีสไตล์ต้อง Smart traveller Plus 

สุดท้ายนี้ชัวร์ครับ ประกันเดินทางต่างประเทศ อยากฝากไว้ในอ้อมใจ การเดินทางไปดูแสงเหนือ หรือออโรร่า อย่าลืมวางแผนวันท่องเที่ยวให้ดี ๆ เพราะช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญ อาจจะเห็นหรือไม่เห็นแสงก็ได้ และอย่าลืมฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะการเดินทางไกล แบบนี้ ต้องใช้ความอดทนสักหน่อย แต่ถ้าได้ไปแล้วคุณจะฟินแน่นอน และอย่าลืมพกประกันการเดินทางไปด้วย เพื่อให้ทริปของคุณไม่สะดุด อยากซื้อประกันแวะมาที่ชัวร์ครับนะ รับรองคุณจะได้ประกันที่ดีที่สุดกลับไปแน่นอน 

สอบถาม