เดินทางบ่อย ซื้อไว้ประกันการเดินทางในประเทศ 5 เรื่องคุ้มๆ ที่ได้ชัวร์

ทุกความเสี่ยงย่อมเกิดขึ้นได้เมื่อมีการเดินทาง ประกันเดินทางในประเทศจึงมีความจำเป็น การท่องเที่ยวนับเป็นกิจกรรมสุดโปรดของหลาย ๆ คน แม้เรื่องเที่ยวจะเว้นวรรคไปพักใหญ่เพราะสถานการณ์โควิด แต่หลังจากที่ภาพรวมของโควิดในบ้านเราคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง แถมเมืองไทยยังเต็มไปด้วยที่เที่ยวสวยงามและหลากหลาย เที่ยวไทยได้ทั้งปี ไม่แปลกที่หลายคนจะจัดทริปเที่ยวทั่วไทยรัว ๆ หากคุณ เดินทางบ่อย ซื้อไว้ประกันการเดินทาง คุ้มครองเที่ยวได้แบบไร้กังวล ทำประกันเดินทางในประเทศไว้ รับรองเลย 5 เรื่องคุ้มๆ ที่คุณได้ชัวร์

ประกันการเดินทางในประเทศ 

คือ กรมธรรม์ประกันภัยที่จะปกป้องนักเดินทางทั่วไปที่เดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในขณะเดินทางท่องเที่ยว หลัก ๆ เช่น การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ การสูญเสียการมองเห็น ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล คุ้มครองในกรณีเที่ยวบินล่าช้า ยกเลิกการเดินทาง คุ้มครองสัมภาระสูญหาย สัมภาระเสียหาย หรือสัมภาระล่าช้า ฯลฯ 

อย่างไรก็ตาม ประกันการเดินทางในประเทศของบางบริษัทอาจมีความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและแตกต่างกันของเหล่านักท่องเที่ยว อาทิ คุ้มครองอุบัติเหตุขณะเข้าร่วมเทศกาลประจำปี ไม่ว่าจะเป็นสงกรานต์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คุ้มครองค่าขนส่งผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตกลับภูมิลำเนา คุ้มครองค่ารักษาจากโรคอาหารเป็นพิษ หรือลำไส้อักเสบเฉียบพลัน 

ประกันการเดินทางในประเทศ คุ้มครองอะไร

1. คุ้มกับความคุ้มครองตลอดทริปที่ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา

ไม่มีใครล่วงรู้อนาคตได้ ในทริปท่องเที่ยวไทยของคุณอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุ เจ็บป่วย ทรัพย์สินสูญหาย ดังนั้น หากซื้อประกันการเดินทางในประเทศ คุณจะได้รับความคุ้มครองตลอดทริป สำหรับการเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ฯลฯ หรือความคุ้มครองเพิ่มเติมอื่น ๆ ตามแผนประกันที่คุณเลือก ไม่ต้องกังวลกับสารพัดรายจ่ายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างการท่องเที่ยวในประเทศ แม้บางกรณีอาจไม่สามารถชดเชยความเสียหายได้ครบทุกบาททุกสตางค์ แต่อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้แน่นอน

2. คุ้มกับความคุ้มครองความเสี่ยงที่มักเกิดขึ้นระหว่างท่องเที่ยว

ประกันชีวิตที่เรามีอยู่อาจไม่ได้ครอบคลุมความเสี่ยงที่มักเกิดขึ้นระหว่างท่องเที่ยว ต่างจากการซื้อประกันการเดินทางในประเทศซึ่งมีความคุ้มครองตอบที่โจทย์มากกว่า เช่น คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากโรคอาหารเป็นพิษ เนื่องจากเวลาเที่ยวในต่างถิ่น อาจมีการรับประทานอาหารที่ไม่คุ้นเคย ทำให้เสี่ยงต่อการท้องเสียได้, คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลการบาดเจ็บจากกีฬาเสี่ยงภัย เช่น ดำน้ำ เล่นสกี เจ็ทโบ้ท บันจี้จัมพ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายลุยที่ชอบทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ซึ่งเต็มไปด้วยความเสี่ยงจากเหตุไม่คาดฝันต่าง ๆ, คุ้มครองอุบัติเหตุขณะเข้าร่วมเทศกาลประจำปี เพราะการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่ วันสงกรานต์ มีคนจำนวนมากมารวมตัวกัน ย่อมมีความเสี่ยงมากยิ่งขึ้น 

3. คุ้มกับเบี้ยประกันราคาไม่แพง เริ่มต้นแค่หลักสิบ 

เบี้ยของประกันการเดินทางในประเทศถือว่าราคาไม่แพง โดยเบี้ยเริ่มต้นแค่หลักสิบ (เช่น ประกันการท่องเที่ยวภายในประเทศ Smart Thailand Traveller Plus จากแอกซ่าประกันภัย ราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 41 บาท, ประกันการเดินทางในประเทศ TA ปันสุข จากเมืองไทยประกันชีวิต ราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 48 บาท) โดยมีบริษัทประกันภัยให้เลือกมากมายหลายบริษัท สามารถเลือกแผนประกันการเดินทางในประเทศที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด ถ้ารู้ว่าเสี่ยงมากก็สามารถเลือกแผนที่มีวงเงินคุ้มครองสูงขึ้นได้ ซึ่งค่าเบี้ยประกันนั้นขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทางด้วย ยิ่งทริปสั้น ๆ แค่ไม่กี่วันก็ยิ่งถูก ส่วนผู้ที่เดินทางบ่อย ซื้อประกันรายปี คุ้มมาก ๆ

4. คุ้ม กับหลากหลายโปรโมชั่นพร้อมส่วนลดมากมาย

เพราะยุคนี้ธุรกิจประกันภัยได้รับความนิยมอย่างยิ่งจึงมีบริษัทจำนวนมากลงชิงชัยในธุรกิจนี้ ทำให้แต่ละบริษัทประกันภัยต้องงัดเอากลยุทธต่าง ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า หนึ่งในนั้น คือ การนำเสนอโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด ผ่อน  0% หรือของสมนาคุณ พ่วงมากับการทำประกันการเดินทางในประเทศ โดยเฉพาะหากเป็นการซื้อประกันการเดินทางในประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น ซื้อประกันการเดินทางในประเทศ จากประกันภัยไทยวิวัฒน์ รับส่วนลด 20% เมื่อใส่รหัสโปรโมชั่น TVITRAVEL20 โดย สามารถใช้สิทธิ์ได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 65

5. คุ้มเสมือนมีผู้ช่วยเพิ่มความอุ่นใจยามฉุกเฉิน

แม้จะเที่ยวคนเดียว แต่กลับไม่ต้องกังวลใจ ทั้งยังรู้สึกอุ่นใจได้ตลอดทริป เพราะเมื่อทำประกันการเดินทางในประเทศ ก็เสมือนคุณมีผู้ช่วยคอยดูแลและให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย คุณสามารถโทรศัพท์ติดต่อตัวแทนประกันการเดินทางในประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันที ซึ่งตัวแทนประกันการเดินทางในประเทศ จะคอยช่วยประสานงาน ให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ให้คุณรู้สึกอุ่นใจไม่โดดเดี่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเที่ยวคนเดียว สามารถเที่ยวได้อย่างอิสระ แต่ไม่โดดเดี่ยวเพราะมีผู้ช่วยคอยดูแลให้ความอุ่นใจยามฉุกเฉินตลอดทริป 

ย้ำอีกครั้ง คุณไม่สามารถล่วงรู้อนาคตได้ การซื้อประกันการเดินทางในประเทศ จะช่วยให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ สนุกได้เต็มที่ มันได้สุดเหวี่ยง โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นระหว่างท่องเที่ยว บอกได้คำเดียวว่า คุ้ม!

สอบถาม