5 กิจกรรมในไทย ที่ประกันเดินทางในประเทศไม่คุ้มครอง

หากพูดถึงประกันเดินทาง จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบประกันเดินทางในประเทศ และ ประกันเดินทางต่างประเทศ แต่สำหรับวันนี้ชัวร์ครับจะพูดถึงประกันเดินทางในประเทศ ซึ่งการคุ้มครองก็ครอบคลุมตอบโจทย์ทุกเรื่องของการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ระหว่างเดินทาง หรือรถทัวร์ เครื่องบินยกเลิกล่าช้า ก็มีค่าชดเชย ค่าเสียเวลาเคลมได้ แต่ประกันเดินทางในประเทศก็ยังมีบางกิจกรรมที่ไม่คุ้มครองด้วยเหมือนกัน ซึ่งหากใครจะไปทำกิจกรรมดังต่อไปนี้ อ่านรายละเอียดของกรรมธรรม์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะส่วนมากจะไม่คุ้มครอง แต่เพื่อความชัวร์ถามให้ชัดเอาให้เคลียร์ว่า กิจกรรมที่คุณกำลังไปทำนั้น ประกันเดินทางในประเทศเคลมได้ไหมจะดีที่สุด

5 กิจกรรม ประกันเดินทางในประเทศ ไม่คุ้มครอง

1.บันจี้จัมพ์

บันจี้จั๊มพ์ เป็นกิจกรรมอีกหนึ่งประเภทที่ท้าทายความกล้าของผู้เล่นมากๆ อีกทั้งยังมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง ในเมื่อความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง ประกันเดินทางในประเทศหลายๆ แผนจึงไม่คุ้มครอง แต่หากต้องการเล่นจริงๆ อยากทำประกันเดินทางเพื่อเซฟๆ ให้กับตัวเองชัวร์ครับแนะนำว่า หากเจอแพ็กเก็จที่ต้องการซื้อถามก่อนชัวร์กว่า เกิดซื้อไปแล้วไม่คุ้มครองในกิจกรรมที่เราทำเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาไม่คุ้มค่าเลย 

2.ดำน้ำ

อาจมีการสงสัยอีกว่าดำน้ำนี่ ดำน้ำลึก หรือ ดำน้ำตื้น  ดำน้ำที่ต้องใช้ถังอากาศประกันเดินทางในประเทศทั่วไปส่วนใหญ่จะไม่ค่อยคุ้มครอง เนื่องจากความเสี่ยงค่อนข้างสูงและความเสี่ยงก็มีรอบตัวเกิดขึ้นได้ง่ายแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งหากใครมีแพลนจะดำน้ำ เราแนะนำให้ซื้อประกันสำหรับดำน้ำโดยฉพาะเลยเพื่อความคุ้มค่า ซึ่งในประเทศไทยก็มีหลายบริษัท หลายแพ็กเก็จ ให้เลือกใช้บริการอยู่นะ 

3.โดดร่ม

กิจกรรมผจญภัยที่มีความเสี่ยงสูงมากๆ ประกันเดินทางในประเทศทั่วไปจะไม่ค่อยคุ้มครอง และกิจกรรมโดดร่มก็เช่นเดียวกัน ยิ่งสูงยิ่งหนาวความเสี่ยงก็ตามมาเยอะด้วยคุณว่าไหม ทั้งนี้เฉพาะกิจกรรมโดดร่มเพื่อความสนุกตื่นเต้นเท่านั้น แต่หากเป็นการโดดร่มเพื่อรักษาชีวิต ประกันเดินทางในประเทศเขาก็คุ้มครองนะ เกิดเหตุเคลมได้จริงตามวงเงินสูงสุดที่ได้ทำไว้ และอยู่ในระยะเวลาวันที่กำหนดไว้แล้วเช่นกัน

4.ชกมวย

หากเดินทางเที่ยวแล้วไปมีกิจกรรมชกมวย เราอยากจะบอกว่า ประกันเดินทางในเประเทศ ไม่คุ้มครองนะ เคลมไม่ได้ หากมีอาการเจ็บป่วยต้องเข้ารับการักษา เนื่องจากการต่อยมวยเป็นการตั้งใจปะทะ ไม่ใช่อุบัติเหตุ หากล้มลงกลางอากาศ ถูกหามส่งโรงพยาบาล ประกันเดินทางในประเทศก็ไม่คุ้มครอง 

5.สเก็ตบอร์ด

ช่วงหลังมานี้บ้านเราก็ค่อนข้างฮิตมากสำหรับกิจกรรมสเก็ตบอร์ด  แต่เนื่องจากสเก็ตบอร์ดเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีม มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง ประกันเดินทางในประเทศ จึงไม่คุ้มครอง เกิดอุบัติเหตุล้มเจ็บตัวไม่สามารถเคลมได้ หากใครต้องการอยากซื้อประกันที่ครอบคลุมดูแลกิจกรรมนี้ก็สามารถสอบถามรายละเอียดให้ดีถี่ถ้วนก่อน เพราะมีประกันสำหรับคุ้มครองสเก็ตบอร์ดเท่านั้นด้วย

โดยส่วนมากกิจกรรมที่ประกันเดินทางในประเทศไม่คุ้มครองนั้น จะเป็นพวกกีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ นอกจาก 5 กิจกรรมข้างต้นที่เราได้แนะนำไว้นั้นก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายอย่าง ก่อนซื้อประกันเดินทางในประเทศแนะนำว่าถามให้ชัดว่ากิจกรรมที่เราจะไปทำเคลมได้ไหม ถ้าเคลมไม่ได้เราได้ไม่ต้องทำเสียค่าใช้จ่ายเปล่าๆ อีกด้วย

สอบถาม