9 กิจกรรมแก้เบื่อบนรถเมื่อต้องเจอกับรถติดมาก

A picture containing text  Description automatically generated

รถติด นับเป็นปัญหาระดับชาติเหมือนกันนะ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาเหนื่อยล้าของคนเมืองกรุงที่สุดเลย จะไปไหนทีก็ต้องเผื่อเวลากันเป็นชั่วโมง ตอนนี้ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพแล้วที่รถติด ขยายวงกว้างไปอีกถึงต่างจังหวัดตามตัวเมืองใหญ่ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยรถบนท้องถนน โดยเฉพาะช่วงเลิกงานและวันหยุดยาวนี่เอาเรื่องหนักมาก เราเคยมีประสบการณ์เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดช่วงเทศกาล รถติดหนักมากเกือบ 6 ชั่วโมง กรุงเทพ-หัวหิน ซึ่งปกติ 3 ชั่วโมง นั่งอยู่หลังพวงมาลัยเป็นเวลานานๆ ท่ามกลางรถที่แทบจะไม่ขยับ ต่อคิวกันยาวเหยียด รู้นะว่ารู้สึกเบื่อหน่าย ไม่อยากหงุดหงิดหัวร้อนเพราะติดแหงกอยู่บนถนนเป็นเวลานาน ลองแก้เบื่อด้วยกิจกรรมเหล่านี้ดูกันดีกว่าครับ

9 กิจกรรม ทำแก้เบื่อตอนรถติด

A picture containing text, car, device, control panel  Description automatically generated

1.ฟังเพลง ฟังพอดแคสต์ 

กิจกรรมยอดฮิตขณะขับรถ ไม่ว่าช่วงที่การจราจรปกติหรือติดขัด คงหนีไม่พ้นการเปิดเพลงโปรดหรือหมุนคลื่นวิทยุหาเพลงเพราะๆ ฟัง การฟังเพลงหรือร้องเพลงไปพร้อม ๆ กัน ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าอยากแก้เซ็งแบบได้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ เติมพลังบวก แนะนำให้หาพอดแคสต์ (Podcast) ช่องที่ตรงตามความสนใจของคุณมาฟังขณะขับรถ 

A picture containing person, cellphone, phone, car  Description automatically generated

2.คุยโทรศัพท์

ทำงานมาทั้งวัน แถมยังต้องติดแหงกกับสภาพการจราจรหนาแน่น บอกเลยว่าเครียด การได้พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกับครอบครัว คนพิเศษ หรือเม้าท์มอยกับเดอะแก๊ง ระหว่างรถติดเป็นกิจกรรมที่ช่วยแก้เครียด แก้เบื่อ และช่วยเพิ่มมวลความสุขให้เราได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย อย่าลืมใช้หูฟังบลูทูธ หรือ earphone ขณะพูดคุยจะดีที่สุด

A person eating a donut  Description automatically generated with medium confidence

3.กินเรื่อยๆ 

ปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ ไม่แปลกที่เมื่อรู้สึกหิวขณะที่รถติด อารมณ์จะเดือดมากเป็นพิเศษ เพราะทั้งโมโหหิว และหงุดหงิดที่รถติด ดังนั้น หากต้องผ่านไปยังเส้นทางที่รถติด อย่าลืมเตรียมของกินเล็กๆ น้อยๆ ติดกระเป๋าไว้ เลือกเมนูที่กินง่าย ไม่เลอะเทอะ จะได้อิ่มท้องพร้อมดื่มด่ำกับความอร่อยระหว่างรอรถเคลื่อน โดยไม่ต้องกังวลว่ารถจะสกปรกเพราะเศษอาหาร 

A person reading a book in a car  Description automatically generated with medium confidence

4.ท่องโลกโซเชียล 

เบื่อ ๆ เหงา ๆ เซ็ง ๆ กับรถติด มาผ่อนคลายด้วยการท่องโลกโซเชียลดีกว่า แค่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถเช็คคอมเมนท์กดไลค์ กดแชร์ หรือโพสต์นู่นนั่นนี่ รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ผ่านสารพัดช่องทางทางสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม นอกจากจะช่วยระบายความเครียด ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลอีกด้วย

A person holding a cell phone  Description automatically generated with low confidence

5. เล่นเกม 

เป็นกิจกรรมที่ช่วยแก้เบื่อได้ดีแถมยังสนุกเนื่องจากทำให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยบางสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง ซึ่งเกมมือถือนั้นก็มีเกมให้เลือกหลากหลายประเภทมาก อาทิ เกมต่อสู้, เกมผจญภัย, เกมยิงปืน, เกมกีฬา, เกมปริศนา, เกมจำลองสถานการณ์ แนะนำไม่ให้เลือกประเภทที่รุนแรงนัก เพราะอาจอินเกมจนเผลอไปหัวร้อนใส่เพื่อนร่วมท้องถนนได้

A picture containing person, hat, dressed  Description automatically generated

6. ถ่ายรูป

ตั้งแต่ที่เทคโนโลยีกล้องมือถือพัฒนาไม่หยุดยั้งจนการถ่ายรูปสวยเป็นเรื่องง่าย รวมถึงมีสารพัดแอพเป็นตัวช่วยให้รูปออกมาหล่อเป๊ะสวยปัง ไม่แปลกที่หลายคนจะชื่นชอบการถ่ายรูปมาก ๆ โดยเฉพาะการเซลฟี่ เรียกว่าเป็นกิจกรรมแก้เบื่อระหว่างรถติดได้เป็นอย่างดี เซลฟี่รูปตัวเอง ถ่ายไป แต่งรูปไป พอออกมาถูกใจก็อัพรูปลงโซเชียลเรียกไลค์ เพลินไปอีกแบบ 

A person driving a car  Description automatically generated with medium confidence

7.แต่งหน้า

หนึ่งในกิจกรรมที่คุณผู้หญิงชอบทำมากระหว่างรถติดต้องยกให้ การแต่งหน้า ประมาณว่าถึงจะรีบแค่ไหนแต่ความสวยรอไม่ได้ เพื่อความโฟลวในการแต่งหน้าขณะรถติดแนะนำให้เตรียมกระเป๋าเครื่องสำอางให้พร้อม (เลือกแบบสีใสเพื่อสะดวกต่อการหาเครื่องสำอาง) รอจังหวะรถติดไฟแดงนาน ๆ แล้วจึงแต่งหน้าตามขั้นตอนที่เราถนัดโดยยึดหลักว่องไวทว่าปราณีต 

A person driving a car  Description automatically generated with medium confidence

8. ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย 

การที่ต้องนั่งแช่อยู่บนรถเป็นเวลานานย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพ ว่าแล้วเรามาขยับร่างกายระหว่างรถติดเพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะ สำหรับท่าออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายมีให้จัดเพียบ อยากรู้ว่าท่าไหนดีต่อร่างกายส่วนใด ง่าย ๆ แค่เสิร์ชกูเกิ้ล หรือถ้าอยากกระชับผิวหน้าให้แลดูอ่อนกว่าวัย การบริหารกล้ามเนื้อหน้า (Face Yoga) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

A picture containing car, person, device, vehicle  Description automatically generated

9.ทำความสะอาดรถ 

อย่าสักแต่ว่าใช้งานอย่างเดียว หมั่นดูแลความสะอาดภายในรถ เพื่อให้รถสะอาดแลดูใหม่อยู่เสมอ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรค ใช้เวลาว่างขณะรถติดให้เป็นประโยชน์ด้วยการจัดของในรถให้เป็นระเบียบ หาถุงมาใส่ขยะ ใช้ผ้าเปียกเช็ดทำความสะอาด โดยบริเวณจุดสัมผัสอาจใช้ผ้าเปียกผสมแอลกอฮอล์เช็ดเพื่อฆ่าเชื้อโรค 

แต่ละกิจกรรมที่ลิสต์มานี้ต้องเลือกให้เหมาะกับสถานการณ์ ที่สำคัญอย่าเพลินจนลืมโฟกัสการจราจรบนท้องถนน เพื่อความปลอดภัยคุณและเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน รวมถึงลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ 


โปรโมชั่นพิเศษ! ทำประกันรถสีขาวรับส่วนลด 5% สนใจคลิกเลย 
https://www.tqm.co.th/fair_whitecar

สอบถาม