รวม 9 ประเทศ ต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ เที่ยวได้ทันที

การท่องเที่ยวต่างประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้งแล้ว เพราะหลายๆ ประเทศก็เปิดให้เที่ยวได้อย่างอิสระ กักตัวไม่มี วีซ่าไม่ต้อง ถึงแม้ตัวเลขการติดโควิดจะลดลง แต่ก็ยังมีให้เห็น การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ การที่มีประกันเดินทางต่างประเทศ เป็นอีกสิ่งสำคัญ อย่างน้อยก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้หากเราเกิดป่วย ไม่สบายเข้าโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายสูงมาก ประกันเดินทางต่างประเทศก็เป็นตัวช่วยเราได้ดี เบี้ยราคาถูกมากแค่หลักร้อย อย่าเสียน้อยเสียยาก ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศไว้ เที่ยวได้อย่างไร้กังวล ส่วนประเทศไหนบ้างที่ยิ่งต้องซื้อประกันเดินทาง ชัวร์ครับ ลิสต์ไว้ให้แล้ว

9 ประเทศ ต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ

A person holding an umbrella on a boardwalk  Description automatically generated with medium confidence

1.ประกันเดินทางต่างประเทศ – เมียนมาร์

สำหรับประเทศเมียนมาร์ หรือที่เราเรียกกันจนชินปากคุ้นหูว่า พม่านั่นแหละ เพิ่งเปิดประเทศให้เหล่านักเดินทางศรัทธาในเรื่องความมูเตลู ขอพรปังๆ วัดเพียบ สิ่งศักดิ์สิทธิ์แน่นๆ แต่มีมาตรการที่กำหนดไว้ชัดเจนหากจะเดินทางเข้าประเทศพม่า คือต้องมีประกันเดินทางต่าง ไม่มีประกันเขาเมินไม่ให้เข้านะ ซึ่งหากใครอยากไปเที่ยวตอนนี้ก็แนะนำให้ใช้บริการทัวร์สะดวกสบายกว่าเยอะ เรื่องเอกสารยังยุ่งวุ่นวายมาก

2.ประกันเดินทางต่างประเทศ – ฝรั่งเศส

ถามว่าเคร่งมากไหมประกันเดินทางของฝรั่งเศส ไม่เคร่งแต่ต้องมีเพราะการเดินทางไปเที่ยวยุโรปต้องขอวีซ่าเชงเก้ง แล้วสิ่งสำคัญที่จะให้ผ่านคือประกันเดินทางต่างประเทศนี่แหละ ไม่มีประกันก็โนสนแคร์วีซ่าเชงเก้นไม่ผ่านเรื่องของยูนะ สำหรับฝรั่งเศสก็เที่ยวได้อิสระชิลๆ แล้วไม่ต้องกักตัวใดๆ ถอดแมสเดินสบายใจและผู้ติดโควิดก็ยังมี ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศไว้ดีกว่า ป่วยมาเข้าโรงพยาบาลแพงมาก มีประกันก็สบายใจ

3. ประกันเดินทางต่างประเทศ – เยอรมนี

วีซ่าเชงเก้น เขาต้องใช้ ดังนั้นประกันเดินทางต่างประเทศก็สำคัญสุดๆ ทำไว้เพื่อขอวีซ่าอย่างเดียวหรือเปล่าก็ไม่ใช่ เยอรมนี ยังมีผู้ป่วยโควิดไม่น้อย เดินเที่ยวชิลๆ ทั้งนักท่องเที่ยวและคนเยอรมันเอง อย่างที่บอกไว้ค่ารักษาพยาบาลฟากฝั่งยุโรปแพงน่าดู ไม่ป่วยคือดีกว่า แต่ถ้าป่วยโควิด หรือโรคอะไรขึ้นมากระทันหัน ประกันเดินทางเซฟเงิน เซฟคุณ เขารักษาให้อย่างเต็มที่แน่นอน ยูมีเงินจ่ายไอแล้ว

A picture containing sky, outdoor, grass, building  Description automatically generated

4.ประกันเดินทางต่างประเทศ – อิตาลี

ใช่แล้ว อิตาลีก็เป็นประเทศในแถบยุโรป ที่ต้องขอวีซ่าเชงเก้น ดังนั้นประกันเดินทางต่างประเทศคือต้องมี สิ่งแรกคือเพื่อขอวีซ่า ประโยชน์ต่อมา คือถ้าคุณป่วยเขาก็ดูแลคุณตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะอุบัติเหตุ กระเป๋าเดินทางเสียหาย ล่าช้า หรือไฟลท์บินยกเลิกกระทันหัน ประกันเดินทางต่างประเทศเทคแคร์คุณให้แบบฟีลแฟนเลยแบบเปย์ให้หนักมาก

5.ประกันเดินทางต่างประเทศ – เนเธอร์แลนด์

เนเธอแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศฝั่งฟากยุโรป และอยู่ในสายต้องขอวีซ่าเชงเก้นเช่นกัน การทำประกันเดินทางต่างประเทศจึงเป็นเรื่องที่ต้องมีหากต้องการเดินทางไปเนเธอร์แลนด์ ซึ่งตอนนี้เขาก็เปิดให้เดินทางท่องเที่ยวได้แล้วแบบไม่มีมาตรการอะไรมาก หลักๆ ก็เรื่องขอวีซ่าเชงเก้นนี่แหละ ที่จะทำให้คนรักการเดินทางเพลีย แต่หากวีซ่าเชงเก้นผ่านก็เดินทางท่องเที่ยวยุโรปไดหลากหลายประเทศเลย

6. ประกันเดินทางต่างประเทศ – สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอแลนด์ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวเพราะความสวยงามทางด้านธรรมชาติและอากาศชิลๆ เย็นกำลังสบายๆ และเป็นประเทศในยุโรปที่ต้องขอวีซ่าเชงเก้นในการเข้าประเทศดังนั้นเรื่องของประกันเดินทางต่างประเทศเลยจำเป็นต้องทำ แต่ประโยชน์ของประกันเดินทางไม่เพียงแค่ เรื่องของการขอวีซ่าเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองเรายามเจ็บป่วยไม่สบายที่ต่างประเทศตลอดการเดินทางอีกด้วย 

7.ประกันเดินทางต่างประเทศ – ญี่ปุ่น

มาฝั่งเอเชียเราบ้าง ญี่ปุ่น ที่หลายคนๆ รออยากให้เปิดประเทศสักที ตอนนี้เขาเปิดแล้วนะ เดินทางเที่ยวได้แล้ว ฟรีวีซ่าด้วย ถึงแม้ว่าประกันเดินทางต่างประเทศไม่ได้บังคับ แต่ด้วยความที่ประเทศเพิ่งเปิดเราก็อยากแนะนำให้ทำประกันเดินทางไว้ด้วย เพราะค่ารักษาพยาบาลของญี่ปุ่นราคาค่อนข้างสูง หากต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เรื่องค่าใช้จ่ายก็สบายใจหายห่วง อีกทั้งยังเรื่องของไฟลท์ดีเลย์ กระเป๋าเดินทางเสียหายเขาก็คุ้มครองให้นะ

8.ประกันเดินทางต่างประเทศ – เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ ชื่นใจจริงๆ เพราะไปเที่ยวตามรอยซีรี่ย์ ตามหาอปป้ากันได้แล้ว มาตรการไม่เยอะมาก แต่ยังคงต้องกรอก K-ETA  ระบบออนไลน์ก่อนเข้าประเทศเขา คล้ายๆ บัตรเข้าเมืองเมื่อก่อนนี่แหละ ทำผ่านออนไลน์ได้แล้วไม่ต้องไปกรอกบนเครื่องบินแล้วทุกคน สำหรับประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่บังคับใดๆ มีก็ดีไม่มีก็ได้ แต่มีดีกว่าอย่างน้อยก็เซฟ ๆ ตัวเอง ทั้งเรื่องอุบัติเหตุที่คาดการณ์ไม่ได้ กระเป๋าเดินทางเสียหายเวลาโหลดก็มีการเคลมให้ อุ่นใจสะดวกใจไร้กังวลกว่าเยอะ เกาหลีใต้ไม่บังคับประกันเดินทางต่างประเทศแต่มีไว้ก็ดีกับเรามาก

9.ประกันเดินทางต่างประเทศ – อินเดีย

ขอปิดท้ายด้วยอินเดีย อีกประเทศที่หลายๆ คนอยากไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง ด้วยวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ เมืองที่สวยงาม หรือแม้แต่สายบุญทริปเที่ยวตามรอยพุทธศาสนา ตอนนี้ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้แล้ว ไม่ต้องกักตัวแต่ยังคงต้องขอวีซ่าเพื่อคัดกรองของนักเดินทางกันอีกครั้ง หากฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มแล้วใช้ Vaccine Passport ไม่ต้องแสดงผล RT-PCR ก่อนเดินทาง สำหรับประกันเดินทางต่างประเทศไม่จำเป็นต้องทำ แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวอินเดียส่วนใหญ่ใคร่ทำทั้งนั้น เนื่องจากอากาศ และอาหารของบ้านเขาหลายๆ คนไม่คุ้นเคยจึงทำประกันเดินทางต่างประเทศไว้อย่างน้อยๆ ก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลได้หากท้องไส้ไม่ดีขึ้นมากระทันหัน

สำหรับประกันเดินทางต่างประเทศ หากคุณต้องการเที่ยวยุโรปยังไงก็ต้องมีไว้เพราะเขาบังคับทำเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น หลักๆ ก็เป็นเครื่องการันตีว่าถ้าไม่สบายค่าใช้จ่ายเยอะขึ้นมาคุณมีหลักประกันไม่หนีจ่ายแน่ แต่บางประเทศก็ไม่ได้บังคับว่าต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ แต่ชัวร์ครับ แนะนำว่าเดินทางไปเที่ยวต่างแดนไม่อยากให้ประมาทมีประกันเดินทางช่วยคุ้มครองดูแลเราไว้เซฟกว่าแน่นอน

สอบถาม