เที่ยวหนาว แต่งตัวยังไง รวม 8 ไอเดียแฟชั่นหน้าหนาวน่ารัก

เที่ยวทั้งทีต้องจัดหนักจัดเต็ม หลังจากแพลนทริป จองตั๋วเครื่องบินและจองที่พัก รวมถึงซื้อประกันท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว อีกสิ่งสำคัญคือการจัดกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเสื้อผ้าถือเป็นหนึ่งในไอเท็มที่เราต้องจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน ยิ่งช่วงฤดูหนาวบอกเลยว่านอกจากความสวยงามดูดีมีสไตล์แล้ว ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ…เที่ยวประเทศหนาว แต่งตัวยังไง เรารวม 8 ไอเดียแฟชั่นหน้าหนาวน่ารัก มาให้เป็นไกด์แล้ว

1. เบลเซอร์ งานทางการก็ได้ แคสชวลก็ดี 

อากาศหนาวแบบกรุบกริบเบาๆ ถ้าประโคมเสื้อกันหนาวเนื้อหนาหรือโค้ทแบบจัดเต็มอาจมีเขิน เพราะดูเว่อร์วังเกินเหตุ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหานี้ เบลเซอร์ช่วยคุณได้ ด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายสูท แต่เนื้อผ้าจะมีผิวสัมผัสละเอียดกว่า สามารถสวมกันลมหนาวได้ ใส่แล้วเสริมบุคลิกเหมือนสูท แต่ให้ฟีลสบายๆ มากกว่าชุดสูท จะเลือกเสื้อตัวในให้เป็นสีโทนเดียวกัน หรือใครจะเลือกเป็นสีคู่ตรงข้ามก็เริ่ดไม่แพ้กัน แมทช์ง่ายไม่ตายไม่จม สามารถนำไปมิกซ์กับท่อนล่างอะไรก็ได้ที่คุณนึกออก ว่าใส่ออกมาแล้วจะดูดี ไม่ว่าจะเป็น เดรส กระโปรง กางเกงยีนส์ หรือกางเกงผ้าทั่วไป

2. พร้อมลุยทุกสถานการณ์ด้วย ไอเท็มยีนส์

ของมันต้องมีที่แท้ทรู เพราะเป็นไอเท็มที่อยู่เหนือกาลเวลา ใส่ได้แทบทุกโอกาสแบบไม่มีเอาท์ ด้วยความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้นาน ประกอบเนื้อผ้าที่หนากำลังพอดี จึงสามารถใส่ยีนส์ในฤดูหนาวได้อย่างสบาย จะเลือกเป็นแจ็คเก็ตยีนส์หรือกางเกงยีนส์ขาวยาวก็จัดได้ตามสะดวก หรือถ้าชอบความคิ้วท์แนะนำให้เลือกเป็นเอี๊ยมยีนส์ จับคู่กับเสื้อถักเนื้อนุ่มสีพื้นบอกเลยมุ้งมิ้งมาก ส่วนใครที่อยากอวดเรียวขาสวยแต่กลัวหนาว ลองสวมกระโปรงยีนส์สั้น หรือกางเกงยีนส์ขาสั้นทับเลคกิ้ง รับรองว่าทั้งน่ารักและอบอุ่น หรือจะแมทช์แจ็คเก็ตยีนส์กับเดรส ก็ได้ลุคที่เรียบง่ายแต่ดูดีไม่เบา

3. แมทช์ลุคง่าย ๆ ด้วยคาร์ดิแกนแสนอบอุ่น

แม้จะไม่ใช่ช่วงหน้าลมหนาว แต่หลายคนหยิบคาร์ดิแกนมาสวมใส่กันเป็นประจำอยู่แล้วเมื่ออยู่ในห้องแอร์ เดินเที่ยวห้าง หรือนั่งคาเฟ่ เพราะสามารถสวมทับเสื้อตัวอื่นได้ หรือถ้าร้อนก็ถอดออกมาผูกเอวเก๋ ๆ แต่ในช่วงฤดูหนาวนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สวมใส่เสื้อถักคาร์ดิแกนที่มีความหนานุ่มมากขึ้น สามารถแมทช์ลุคได้ง่าย ๆ กับกางเกงยีนส์ขายาว หรือใส่คู่กับกระโปรงยาว นอกจากให้ลุคสาวหวานแล้ว ยังทำให้คุณผู้หญิงดูสูงเพรียวขึ้นด้วย หรือจะเพิ่มเลเยอร์ให้กับเดรสที่ใส่ ด้วยการสวมคาร์ดิแกนตัวยาวทับแล้วคาดด้วยเข็มขัดเส้นบางอีกที จะได้ลุคน่ารักดูไม่น่าเบื่อ

4. เสื้อคอเต่า น้อยแต่มาก เรียบง่ายแต่ชิคสุด

ตัวช่วยเพิ่มความอบอุ่นแถมยังช่วยอัพลุคให้ดูเลอค่า ดูแพง ต้องยกให้เสื้อคอเต่า ถ้าหนาวน้อยหน่อยก็เลือกผ้าบางและระบายอากาศ ถ้าหนาวมาก ๆ จัดไปกับผ้าเนื้อหนานุ่ม เสื้อคอเต่าจะสีอะไรก็เก๋ จะนำมาใส่กับอะไรก็รอด ไม่ว่าจะเป็นกางเกง กระโปรง เดรส ถ้าชอบความเรียบเท่ลองหยิบเสื้อคอเต่าแขนยาวจับคู่กับกางเกงเอวสูงขากว้าง ใส่คู่กับสนีกเกอร์พื้นหนา และหมวกแก๊ป หรือถ้าชอบลุคสาวหวานสุดคาวาอี้มีความโลลิเบา ๆ ลองแมทช์เสื้อคอเต่าแขนยาว สวมทับด้วยเสื้อกั๊กไหมพรม แมทช์เข้ากับกระโปรงสั้นเอวสูง ถุงเท้ายาว และรองเท้าแมรี่เจนส้นหนา

5. อัพลุคเท่ ๆ คูล ๆ แบบสายสตรีทด้วย แทรคสูท

ชุดแทรคสูท (Tracksuits) คือ สตรีตแวร์ที่มีลักษณะเป็นชุดเซ็ต 2 ชิ้นที่แมตช์เข้ากันทั้งเสื้อและกางเกง คล้ายชุดวอร์ม โดยเสื้อมีให้เลือกทั้งสเวตเตอร์แบบสวมและแจ็คเก็ต มักจะดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เน้นใส่ให้ดูหลวมโคร่งเพื่อให้ได้ลุคเท่ ๆ คูล ๆ ไม่แปลกที่หลายคนจะนำมาใส่รับลมหนาว เพราะได้ทั้งความอบอุ่นกำลังดี สวมใส่สบายทุกการเคลื่อนไหว ให้ความคล่องตัวแก่ผู้สวมใส่ แถมยังให้ลุคสุดฮิป เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใส่เที่ยวหน้าหนาว เพราะลุยได้กับทุกกิจกรรมอย่างเต็มที่ อย่าลืมเลือกสนีกเกอร์สวย ๆ มาแมทช์เพิ่มความปัง 

6. กางเกงสกินนี่ แมทช์กับเสื้อได้หลากหลายแบบ

ไม่อยากขนเสื้อผ้าไปมากเกินจนหนักกระเป๋า แต่ก็ยังอยากมีความเป็นแฟชั่นนิสต้าหน้าหนาว แนะนำให้หยิบกางเกงสกินนี่ไป เพราะตัวเดียวเอาอยู่ เป็นไอเท็มที่สามารถจับมาแมทช์กับเสื้อได้หลากหลายแบบ ชอบเนื้อผ้าแบบไหนจัดไป อาทิ ผ้ายีนส์ ผ้ายืด หรือผ้าหนัง ช่วยป้องกันลมเย็น ๆ ที่พัดมาโดนเรียวขาได้ดีเลยทีเดียว แนะนำให้เลือกซื้อดำเพราะแมทช์ง่าย รอดทุกลุค อาทิ กางเกงสกินนี่กับเสื้อฮู้ดโอเวอร์ไซซ์จับคู่กับรองเท้าบู๊ทสั้น กางเกงสกินนี่กับเสื้อฮู้ดสวมทับด้วยแจ็คเก็ตยีนส์จับคู่กับสนีกเกอร์ กางเกงสกินนี่กับเสื้อยืดสวมทับด้วยบอมเบอร์แจ็คเก็ตและสนีกเกอร์ส้นหนา

7. อบอุ่นทุกย่างก้าว ชิคได้ไม่ตกยุค ด้วยสนีกเกอร์ 

สนีกเกอร์ ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การออกกำลังกาย การเต้น หรือการเล่นกีฬา นอกจากสวมใส่สบายยังมาพร้อมดีไซน์ สีสัน และลวดลายที่หลากหลาย สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ พร้อมคอมพลีตทุกลุคให้เหล่าแฟชั่นนิสต้า ไม่ว่าจะสาวหวาน สาวเท่ สาวเปรี้ยว สาวสปอร์ต สนีกเกอร์ก็ช่วยเติมเต็มให้สไตล์การแต่งตัวของคุณดูไม่น่าเบื่อ สำหรับหน้าหนาวแนะนำให้จับคู่ถุงเท้ากับสนีกเกอร์เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้เท้าของเราพร้อมฝ่าลมหนาว หรือจะเลือกสนีกเกอร์แบบหุ้มข้อก็ช่วยป้องกันอากาศหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี 

8. หมวกบีนนี่ คอมพลีตลุควินเทอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ     

อีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่ทำให้ลุควินเทอร์ของคุณสมบูรณ์แบบ โดยหมวกบีนนี่ (Beanie) หรือ หมวกถัก (Knit Cap) สามารถแมทช์ได้ทั้งกับกางเกง กระโปรง เดรส เรียกว่าไม่ว่าจะเป็นสายฝอ สายเกา สายหวาน สายสปอร์ต หมวกบินนี่ก็พร้อมให้ความอบอุ่นและเพิ่มความปังให้คุณ เลือกจับคู่หมวกบินนี่กับเสื้อผ้าได้ลงตัวแล้ว อย่าลืมใส่ใจเรื่องทรงผมด้วย สำหรับสาว ๆ ทรงผมที่ดูดีเมื่อสวมหมวกบินนี่ ได้แก่ สาวผมยาว โดยปล่อยยาวปิดหู หรือปล่อยยาวทัดหู หรือรวบผมไว้ข้างหลัง หรือถักเปีย ส่วนสาวผมบ๊อบพอสวมหมวกบินนี่ก็ดูเปรี้ยวไปอีกแบบ

ได้ไอเดียแต่งตัวหน้าหนาวแล้ว รับรองทริปนี้คุณจะต้องเฉิดฉายเที่ยวได้อย่างมั่นใจแน่นอน อุ่นใจเรื่องการแต่งตัวแล้ว อย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจให้ทริปของคุณ พร้อมรับมือกับทุกเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ขณะเดินทาง ด้วยการซื้อประกันท่องเที่ยว กับชัวร์ครับไว้ด้วย

สอบถาม