รู้ก่อนเที่ยว 7 ประเทศ ที่ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่ได้

เพราะโลกของเรามีประเทศให้เที่ยวเยอะมาก แต่การเลือกประเทศที่จะไปเที่ยวก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ซึ่งปกติหากมีการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เราจะซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ แต่ไม่ใช่ทุกพื้นที่ในโลกที่สามารถทำประกันเดินทางต่างประเทศได้ และก็ไม่ทุกประเทศเช่นกันที่เราไปเที่ยวได้ หากตามข่าวคราวต่างประเทศจะเห็นบางประเทศที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ไม่ว่าจะความปลอดภัย การโจรกรรม หรือการเรียกค่าไถ่ หรือพื้นที่ภัยสงครามที่ยังคุกรุ่นอยู่ และเพื่อความปลอดภัยของนักเดินทาง ชัวร์ครับ จึงรวมมาให้ 7 ประเทศ ประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่คุ้มครอง เพื่อที่เดินทางไปแล้วจะได้เซฟและระวังตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลย

7 ประเทศ ประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่คุ้มครอง

1.ประเทศอิหร่าน

เป็นหนึ่งประเทศของแถบเอเชียตะวันออกกลาง ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามมาก สถานที่ท่องเที่ยววัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และผู้คนเป็นมิตร ซึ่งขัดกับภาพที่หลาย ๆ คนเข้าใจ ถ้ารู้จักเลือกสถานที่เที่ยวหรือไปสถานที่ๆ ปลอดภัย ไม่ไปเที่ยวที่เขาห้าม ก็ไม่มีปัญหาแน่นอน แต่บางพื้นที่ยังคุกรุ่นมีความขัดแย้งกันอยู่บ้าง หรือมีการก่อจลาจล จึงทำให้นักท่องเที่ยวต้องระวังตัวมากขึ้น เมื่อมีความเสี่ยงเยอะ ประกันเดินทางต่างประเทศ จึงไม่คุ้มครอง

2.ประเทศอิรัก

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชอบเที่ยวประเทศไม่แมส ต้องมีอิรักอยู่ในลิสต์เที่ยวด้วยแน่ๆ เรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้กัน แหล่งชมสถาปัตยกรรมชั้นเลิศเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยภาพจำ และข่าวที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องความขัดแย้งทางการเมือง และสงครามระหว่างประเทศ จึงอาจจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปไม่ปลอดภัยและแน่นอนว่า เมื่อไม่เซฟความเสี่ยงสูงประกันเดินทางต่างประเทศจึงไม่คุ้มครอง

3.ประเทศซีเรีย

ซีเรีย ประเทศแถบตะวันออกกลางที่น่าสนใจไม่น้อยทางด้านทางภูมิศาสตร์ และความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ไปด้วยภูเขาสูง และทะเลทรายที่ชวนหลงใหล แต่เนื่องจากมีสถานการณ์ทางด้านสงคราม ที่ค่อนข้างน่ากังวลมาโดยตลอด แต่ถ้าใครอยากที่จะไปเปิดประสบการณ์ที่ซีเรีย ก็น่าสนใจไม่น้อย เพียงแต่ว่าคุณต้องระมัดระวังตนเองให้มาก ๆ และการเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก เพราะสายการบินไปเที่ยวซีเรียมีน้อย

4.ประเทศยูเครน

กำลังเป็นที่จับตามอง และมีสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจมาตลอดตั้งแต่ปี 2021 ด้วยภาวะสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน จึงนับว่ามีความเสี่ยงสูงมากทีเดียว และสายการบินที่เดินทางไปนั้นก็มีน้อย และยกเลิกกันไปบางส่วน ถ้าอยากไปเยือนประเทศนี้สักครั้ง ก็คงต้องรอให้สงบมากกว่านี้ก่อนนะ

5.ประเทศอัฟกานิสถาน

เชื่อว่า อัฟกานิสถาน เป็นอีกประเทศที่หลาย ๆ คน ต่างใฝ่ฝันจะไปเยือนให้ได้สักครั้ง นอกจากเงินพร้อม วีซ่าพร้อมแล้ว ต้องเตรียมตัวและใจให้พร้อมด้วย เพราะที่อัฟกานิสถานความเป็นธรรมชาติรังสรรค์มาให้แบบสุด ๆ สวยงามจนไม่อยากกลับ แต่อย่าลืมเที่ยวจนเพลิน เพราะสิ่งที่ต้องระวังเสมอ คือต้องไม่พาตัวเองไปเสี่ยงในพื้นที่อันตราย ที่มีกลุ่มก่อการร้าย 

6.ประเทศเกาหลีเหนือ

เป็นข่าวให้ได้ติดตามกันตลอดทั้งปีกับประเทศเกาหลีเหนือ มีทั้งขีปนาวุธ ยิ่งทดสอบผ่านน่านน้ำกันบ่อย แต่ถ้าคุณอยากจะไปเที่ยว คงต้องทำการบ้านเยอะมากหน่อย เพราะมีกฎระเบียบค่อนข้างเคร่งครัดมาก และการขอวีซ่าทำได้ผ่านบริษัทท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาตจากทางการเกาหลีเหนือเท่านั้น และแน่นอนว่า ประเทศเสี่ยงมากๆ ความปลอดภัยน้อยนิด ประกันเดินทางต่างประเทศ จึงไม่สามารถทำได้

7.ประเทศซูดาน

ประเทศซูดาน ขยับออกไปเที่ยวกันไกลอีกหน่อยฝั่งทวีปแอฟริกา ประเทศนี้ต้องทำวีซ่า แน่นอนว่าการเดินทางนั้นไม่ใช่ง่ายๆ ต้องเปลี่ยนเครื่องบินหลายต่อเหมือนกัน และเป็นดินแดนที่มีความอันตราย มีการเกิดรัฐประหารบ่อย และสงครามกลางเมือง อีกทั้งมีความเสี่ยงเรื่องการโดนโจรกรรมด้วย แต่ถ้าหากพูดถึงความน่าสนใจ ประเทศซูดานเป็นอีกแห่งที่มีอารยธรรมเก่าแก่ติดลุ่มแม่น้ำไนล์ เพราะฉะนั้นถ้าใครจะเดินทางต้องคิดดี ๆ และวางแผนให้รอบคอบนะ   

ถ้าหากใครต้องการเดินทาง หรือท่องเที่ยวไปยังต่างแดน ลองศึกษา และอ่านข้อมูลของประเทศนั้นเสียก่อน เพราะบางประเทศประกันการเดินทางต่างประเทศไม่คุ้มครอง เนื่องจากสถานการณ์ของประเทศนั้น ๆ มีความเสี่ยงอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิต หรือถ้ามีความจำเป็นต้องไปจริง ๆ ต้องเลือกสถานที่เที่ยวหรือที่พักที่ปลอดภัย และไม่เอาตัวไปเสี่ยงเด็ดขาด

สอบถาม