5 เหตุผล ที่ควรซื้อประกันการเดินทางในประเทศ

ผ่านพ้นช่วงโควิด19 มาแล้ว เตรียมตัวสแตนด์บาย และปล่อยใจไปกับการออกเดินทางอีกครั้ง คราวนี้จัดไปให้สุด และชัวร์ครับขอ “เอดดุเคต” เบา ๆ สบาย ๆ สไตล์ ชัวร์ครับ กับ 5 เหตุผล ที่ควรซื้อประกันการเดินทางในประเทศ ก่อนจะออกเดินทางไปค้นหาความสนุกกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นการเที่ยวในประเทศไทย ก็ต้องศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ต้องเตรียมตัว ซึ่งมีเรื่องหลัก ๆ ตามนี้…

1.สัมภาระ กระเป๋าเดินทาง  

จัดของให้เหมาะสม หรือพอดีกับวันที่เราเดินทาง สิ่งของไม่เยอะจนเกินไป เพื่อความสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย 

2.เงินสด หรือบัตรเครดิต

สำคัญสุด ๆ ที่ขาดไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่มีเงินก็เที่ยวไม่ได้น่ะสิ!! เพราะการเที่ยวขับเคลื่อนด้วยเงิน ฮ่า ฮ่า ฮ่า 

3.ศึกษาสถานที่
ถึงจะไปเที่ยวในประเทศไทย แต่ละภูมิภาคก็มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน จะไปบ้านเขา เราก็ต้องหลิ่วตาตามนะ ถ้าทำอะไรผิดแปลกไป อาจจะกลายเป็นสร้างความไม่สบายต่อกันก็ได้

4.พกยาติดตัวเสมอ

อาการเจ็บป่วย มักเกิดได้ตลอดเวลา เช่น อาการปวดหัว ภูมิแพ้ การพกไว้ก็ช่วยบรรเทาอาการได้เช่นกัน 

5.ฟิตร่างกายให้พร้อม

ความแข็งแรงของแต่ละคน มักไม่เท่ากัน แต่ก่อนออกเดินทางคอยระวัง หรือไม่ทำตัวเสี่ยงให้เกิดอาการป่วยจะดีที่สุด และเตรียมร่างกายนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่อย่างนั้นออกทริปครั้งนี้ คงหมดสนุกแน่ ๆ

6.ซื้อประกันการเดินทาง

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลย ไม่ว่าคุณจะเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศ การมีประกันการเดินทาง ทำให้คุณอุ่นใจได้เสมอ และสามารถทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ประกันการเดินทางจะช่วยดูแลคุณได้ตลอด

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะมีความ เอ๊ะ! อยู่ในใจ ในเมื่อเราเที่ยวเดินทางในประเทศ คงไม่น่าเป็นห่วงมากเท่ากับการเที่ยวต่างประเทศหรอก ประกันเดินทางในประเทศไม่จำเป็นหรือเปล่า ชัวร์ครับมีเหตุผลดีๆ มาบอกต่อเชื่อว่าจะทำให้คุณได้ตัดสินใจเรื่องของประกันเดินทางในประเทศได้มากขึ้น

ประกันการเดินทางในประเทศ

1. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล 

คุ้มครองการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุระหว่างทริป หรือประสบอุบัติเหตุหนักระหว่างการเดินทางจนต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย รวมถึงหากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง หรือการสูญเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพ จะได้รับเงินชดเชยตรงส่วนนี้เช่นกัน

2.เที่ยวบินล่าช้า

อาจจะมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดความล่าช้าของเที่ยวบินได้ ตรงจุดนี้สามารถทำให้คุณเกิดความเสียหายทั้งเวลา ความรู้สึก และเกิดความไม่สะดวกสบาย เพราะผิดแผนที่วางไว้ ประกันการเดินทางจะคุ้มครองค่ายังชีพ ค่าที่พัก ในกรณีที่ล่าช้า หรือยกเลิกเที่ยวบินด้วย 

3. คุ้มครองสัมภาระ กระเป๋าเดินทาง

กระเป๋าเดินทางหรือของในกระเป๋า เรามักจะมีความเป็นห่วงทุกครั้งที่ต้องโหลดเดินทาง หมดกังวลกระเป๋าเดินทางล่าช้า หรือสัมภาระสุดรักของคุณเสียหาย เพราะประกันจะดูแลพร้อมกับชดเชยค่าเสียหายให้คุณอย่างดีที่สุด

4.ป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน

ป้องกันในที่นี้หมายถึง ป้องกันค่าใช้จ่ายที่บานปลาย ถ้าหากซื้อประกันการเดินทาง ถือว่าเป็นการวางแผนทางการเงิน ที่ช่วยลดความเสี่ยงค่าใช้จ่ายจากการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะถ้าไม่ได้ซื้อไว้ แต่เกิดการเจ็บป่วยขึ้น คุณอาจจะต้องเสียเงินที่แพง ลองคิดดูว่า ซื้อเพียงหลักร้อย แต่ไม่ต้องจ่ายหลักพันหลักหมื่น แบบไหนดีกว่ากัน ??

5.เดินทางได้อย่างสบายใจ

เรียกว่าซื้อความสบายใจ…น่าจะเหมาะสมที่สุด หมดห่วง หมดกังวล และทำให้คุณลุยเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญเลยประกันเดินทางนั้น ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ราคาหลักร้อย แต่คุ้มครองได้ถึงหลักล้าน คือจ่ายน้อย แต่ได้มาก ถ้าจ่ายมาก ก็คุ้มครองมากขึ้นไปอีก   
พออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ก็พอจะมองเห็นถึงเหตุผลของการทำประกันเดินทางในประเทศบ้างแล้วใช่ไหม ประกันการเดินทาง จะคุ้มครองตั้งแต่เริ่มออกเดินทางและจะดูแลคุณจนจบทริปกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ชัวร์ครับก็ยังคงแนะนำว่า ทำประกันเดินทางเถอะ มันดีเหมือนเพื่อนที่คอยดูแลคุณตลอดทริปเลย

สอบถาม