5 เหตุผล ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ เพราะโควิดยังอยู่

กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันอีกแล้ว หลาย ๆ ประเทศก็เริ่มเตรียมตัวจัดเทศกาลความสนุกสนานให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาเยือนกัน และมาตรการเข้าประเทศก็ปลดล็อกกันมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามโควิด 19 ยังไม่จบ และยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง 

ประกันการเดินทางต่างประเทศ โควิด จึงไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะคำว่าฉุกเฉินมักจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน ดังนั้นทำประกันเดินทางต่างประเทศไว้อุ่นใจกว่า! เกิดเรื่องขึ้นมาได้ไม่เคว้งคว้างมีคนช่วยดูแลซัพพอร์ตเรื่องของค่าใช้จ่ายให้อย่างเต็มพิกัด…ซื้อไว้แต่ไม่ได้ใช้ ยังดีกว่าจำเป็นต้องใช้แต่ไม่ได้ซื้อประกันเดินทางนะ

5 เหตุผล ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ โควิด

1.มั่นใจทุกครั้งที่เดินทางต่างประเทศ

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน การมีประกันการเดินทางต่างประเทศ โควิด จะช่วยให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้น ทั้งเรื่องอุบัติเหตุ เจ็บป่วยไม่สบาย หรือแม้แต่เป็นโควิด ความปลอดภัยต่าง ๆ ทางร่างกาย และทรัพย์สิน ประกันเดินทางจะดูแลคุณตลอดช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

2.คุ้มครองตั้งแต่ซื้อจนเดินทางกลับถึงไทย

สำหรับความคุ้มครองของประกันเดินทางต่างประเทศ จะเริ่มนับตั้งแต่เริ่มออกเดินทางจากประเทศไทย และใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ จนกระทั่งกลับสู่ประเทศไทย ดูแลให้ตามวันที่ได้ทำประกันไว้แบบเต็มวัน 24 ชั่วโมง

3. ช่วยลดค่าใช้จ่าย

เจ็บป่วยไม่สบายเข้าโรงพยาบาลต่างประเทศมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูงมากกกก … ยิ่งสถานการณ์โควิด 19 ยังคงอยู่ และร่างกายแต่ละคนก็มีภูมิคุ้มกันไม่เท่ากัน ถ้าหากมีอาหารหนักติดโควิดขึ้นมา บอกเลยว่าค่ารักษาพยาบาลแรงมาก การนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอาจจะต้องจ่ายหลักแสนถึงหลักล้านเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นซื้อประกันต่างประเทศ โควิดไว้ จ่ายเพียงไม่กี่บาท แต่คุ้มครองแบบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย

4. ดูแลความเจ็บป่วยจนหายดี 

ประกันการเดินทางต่างประเทศที่คุ้มครองโควิดด้วย จะคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าคุณจะป่วยเป็นโควิดและกลับมารักษาต่อเนื่องที่ประเทศไทย ประกันเดินทางต่างประเทศก็ยังคงดูแลให้อย่างต่อเนื่องจนหายดี 

5.ช่วยอำนวยความสะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา

ไม่ว่าคุณจะเกิดเหตุการณ์ที่ไหน เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางไหว ทางประกันจะช่วยอำนวยความสะดวกทั้งการขนส่ง ดูแลค่าใช้จ่าย และประสานงานต่าง ๆ ให้

นอกจากจะดูแลเรื่องอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยแล้ว ประกันยังดูแลคุณในเรื่องการเดินทาง ไม่ว่าเครื่องบินดีเลย์ หรือโดนยกเลิกกระเป๋า สัมภาระที่แสนรักสูญหาย ประกันก็ยังคอยอยู่เคียงข้างคุตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย 

ขอแถมให้อีกสักนิดก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เตรียมตัวไว้ไม่เสียหาย เนื่องจากบางประเทศยังมีมาตรการการเข้าเมืองแตกต่างกัน อย่าลืมเตรียมเอกสาร และข้อมูลให้แน่นกันก่อน ไปเช็กกันเลย

1. เอกสารสำหรับการเดินทาง เช่น บัตรประชาชนและหนังสือเดินทาง ที่มีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน

2. เช็กข้อกำหนดในการเดินทางเข้า-ออกของประเทศที่คุณจะไป ว่ามีข้อยกเว้น หรือข้อกำหนดอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้พลาด 

3. เตรียมเอกสารวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport)  หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไว้ในมือถือ  ถ้าหากเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ จะได้ไม่มีปัญหาที่หลัง 

4. การมีประกันเดินทางต่างประเทศ ช่วยทำให้คุณเข้าประเทศนั้นได้ง่ายขึ้น เช่น วีซ่าเชงเก้น ประเทศต่างๆ ในยุโรป ต้องมีประกันเดินทางเท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวเกี่ยวกับประกันการเดินทางต่างประเทศ โควิด ที่ชัวร์ครับอยากแชร์ให้เหล่านักเดินทางได้เตรียมตัวกันก่อน สิ่งสำคัญที่สุดของการเดินทางไม่ว่าจะไปเที่ยวประเทศไหน ต้องศึกษาข้อมูลว่ามีข้อยกเว้นการเข้าประเทศหรือไม่ ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ที่สำคัญอีกอย่างขาดไม่ได้ คือซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศไปด้วย เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สอบถาม