เที่ยวไต้หวันมันๆ รวม 5 ตลาดสตรีทฟู้ดไต้หวัน กินกันสนั่น พร้อมประกันเดินทางไต้หวันสุดคูล

ไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยว ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือนสักครั้งให้ได้ อีกทั้งยังเดินทางไม่ไกลจากประเทศไทย ไต้หวัน ประเทศเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ให้น่าหลงใหล และสีสันของการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ เน้นการกินเที่ยว ช้อปปิ้ง วัฒนธรรมผสมผสานแห่งเดียว จึงทำให้น่าสนใจทุกฤดูกาล เที่ยวเยอะ กินเยอะ ชัวร์ครับ แนะนำให้ซื้อประกันเดินทางไต้หวัน ด้วย เพราะจะได้เที่ยวกินกันได้อย่างสบายใจ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องท้องไส้

5 ตลาดสตรีทฟู้ดไต้หวัน

1. ตลาดกงกวน (Gongguan night market) 

ตลาดนัดชื่อดังยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องมากัน และเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้ แน่นไปด้วยร้านรวง ครบครันทั้งความอร่อย และร้านดัง ๆ ที่รวมไว้เยอะมากกก ซึ่งลักษณะของการเดินกินบ้าง นั่งตามข้างทางบ้าง แวะตามซอกซอย ทำให้สนุกไม่เบื่อเลย สตรีทฟู้ดที่ต้องลอง คือขนมปังทอดไส้กุยช่าย , เกอเปาแป้งหมั่นโถวสีขาว กินคู่กับขาหมูพะโล้และผักกาดดอง อร่อยจนต้องบอกต่อ และชานมไข่มุกเฉิน ซาน ติ่ง อีกสักแก้ว ยังไม่หมดเท่านั้น ถ้าใครชอบ  ช้อปปิ้ง ที่นี่ก็มีเสื้อผ้าวัยรุ่น ของแบรนด์เนมขายกันด้วย เห็นแบบนี้ กินสนั่น ช้อปสนุกต้องไปกงกวนเลย

  • การเดินทางไปตลาดกงกวน รถไฟใต้ดินลงสถานี Gongguan Station ทางออกที่ 4 เดินประมาณ 5 นาที

2. ตลาดกลางคืนทงฮั่ว (Tonghua Night Market)

คนที่ชอบเดินตลาดกลางคืน ต้องไม่พลาดตลาดทงฮั่ว ครบครันทุกความต้องการ ด้วยราคาไม่แพง อะไรต่ออะไรก็น่าซื้อติดไม้ติดมือไปหมด ร้านอาหารตามข้างทางที่ทอดยาว ชวนให้ต้องชิมทุกร้าน ฮ่า ฮ่า ซึ่งเมนูที่ต้องลิ้มลองให้พุงกางเลย คือไส้กรอกหมู สตูว์ปลาหมึก ปลาหมึกทอดกรอบ ซาลาเปาทอด รับรองว่าเดินเพลินแบบลืมเวลาไปเลย 

  • การเดินทางไปตลาดกลางคืนทงฮั่ว รถไฟใต้ดินลงสถานี Shipai Station เดินตรงไปทางทิศตะวันออกตามถนน Xinyi Rd   

3.ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Street Night Market)

อีกหนึ่งตลาดที่ขึ้นชื่อของไต้หวัน ซึ่งถ้าใครชอบความออริจินัล ชอบแบบดั้งเดิมต้องมาที่เหราเหอเลย ด้วยถนนที่อาจจะไม่ได้ยาวมากนัก แต่อัดแน่นไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารคุณภาพ ที่เมื่อได้ลิ้มลองแล้วคงต้องติดใจไม่รู้ลืม แต่นักกินอย่างเราต้องไม่พลาดร้านนี้เลย ก๋วยเตี๋ยวหอยนางรม ก๋วยเตี๋ยวคากิ ซี่โครงอบสมุนไพร เรียกได้ว่าต้องจัดทุกร้าน นอกจากนั้นเมื่อเดินมาจนสุดทางจะเห็นวัดซงซานฉือโย่ว วัดเก่าแก่แห่งย่านนี้อีกด้วย 

  • การเดินทางไปตลาดกลางคืนเหราเหอ นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียว สาย 3 ไปยัง Songshan ทางออก 5

4.ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market)

ตลาดกลางคืนที่ฮิต และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน ไม่ว่าคนไต้หวันเอง หรือต่างชาติต่างก็ต้องแวะเวียนมาที่แห่งนี้ ที่สำคัญการเดินทางก็ง่ายไม่ลำบากเลย ซื่อหลินเป็นตลาดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งอาหาร ร้านรวงที่เรียงรายติด ๆ กัน ให้นักกินต้องยอมอ้วนกันสักวัน เพราะมีมากกว่า 500 ร้านค้าเลยทีเดียว ร้านเด็ด เมนูดังที่ต้องลอง คือไข่เจียวหอยนางรม ไก่ทอด ลูกชิ้นปลาทอด และเนื้อหั่นเต๋าย่างไฟแสนหอมกรุ่น นอกจากนั้นยังมีร้านที่ขายเสื้อผ้า รองเท้า ของดีไซน์เก๋ ๆ เพียบ สายช้อปปิ้งก็เดินเพลินได้เช่นกันนะ

  • การเดินทางไปตลาดกลางคืนซื่อหลิน รถไฟใต้ดินลงสถานี Jiantan Station ทางออกที่ 1 เดินประมาณ 250 เมตร จะอยู่ทางขวา

5. ตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย (Ningxia Night Market)

ตลาดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีหหนึ่งแห่ง ร้านค้าที่ตั้งกันเรียงรายเป็นสาย บางร้านเก่าแก่รสชาติแบบออริจินัลจริง ๆ ร้านอาหารที่ต้องมาลอง คือปลาหมึกย่าง ซุปไก่น้ำมันงา ไก่ผัดชีส แพนเค้กบะหมี่ดับเบิลชีสแบบเต็ม ๆ คำ หรือปิดท้ายด้วยขนมกรุบกรอบมันหวานทอด คลุกด้วยผง หรือจะน้ำแข็งไสให้สดชื่น ก็อร่อยสุด ๆ หรืออยากพักอิ่มให้ย่อย ก็มีร้านเกมให้เล่น หรือร้านค้าขายของจุ๊กจิ๊กให้ติดไม้ติดมือเช่นกัน 

  • การเดินทางไปตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย นั่งรถไฟใต้ดินสายสีแดง สาย 2 ไปยังสถานี Shuanglian ทางออก 1 ไปตามถนน Minsheng West Road 

กินอิ่มแบบสนั่นกันขนาดนี้ เดินเพลินกันขนาดนี้แล้ว ไต้หวันเป็นประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัยมากสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ชัวร์ครับขอแนะนำประกันการเดินทาง ฝากไว้ในอ้อมใจหน่อยแล้วกันนะ ประกันการเดินทางสุดคูล ที่ทำให้คุณเที่ยวสนุกได้ตลอดทริป 

ประกันเดินทาง ไต้หวัน แนะนำ

  1. ประกันเดินทาง ไต้หวัน – ประกันภัยไทยวิวัฒน์

ราคาที่คุ้มค่า แต่คุ้มครองได้สูงมาก เพราะคุ้มครองค่ารักษาสูงถึง 5,000,000 บาท เจ็บป่วย ก็เบาใจ อุบัติเหตุก็ไม่ต้องกังวล เพราะเขาดูให้หมด แถมไม่ต้องสำรองจ่ายอีกด้วย 

  1. ประกันเดินทาง ไต้หวัน – เมืองไทยประกันภัย

เรื่องเคลมไว ไว้ใจ เมืองไทยประกันภัย ไปเที่ยวไต้หวัน ซื้อประกันเดินทาง เมืองไทยประกันภัยได้เลยเพราะ เครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก คุ้มครองสูงถึง 5,000,000 บาท จะรักษาตัว หรือนอนโรงพยาบาลเป็นคนไข้ในก็ไม่ต้องกังวล เพราะเขาดูแลให้หมด 

  1. ประกันเดินทาง ไต้หวัน – ทิพยประกันภัย

บริษัทประกันภัยอันดับต้น ๆ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมกับความคุ้มครองที่อัดแน่น ที่สำคัญซื้อออนไลน์ง่าย และราคาที่ย่อมเยาถูกใจนักเดินทางไปไต้หวันแน่นอน

  1. ประกันเดินทาง ไต้หวัน – ประกันภัยแอกซ่า 

เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติฝรั่งเศส และการดูแลที่มีเครือข่ายทั่วโลก และการซื้อก็ไม่ยุ่งยากเลย พร้อมกับมีแผนประกันที่รองรับได้ตามต้องการ ถ้าอยากได้ราคาถูกและดี ต้องแอกซ่า

  1. ประกันเดินทาง ไต้หวัน – ประกัน MSIG

ยืนหนึ่งในใจนักท่องเที่ยวต้อง MSIG ประกันเดินทาง รู้ใจทุกความต้องการของนักเดินทาง และมีแผนประกันให้เลือกมากมาย และที่เด็ด คือราคาเบา ๆ สบายกระเป๋า แต่หนักด้วยคุณภาพการคุ้มครอง ไม่ว่าจะเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ดูแลสัมภาระ รวม ๆ กันสูงถึง 5 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้นเอง

ประเทศไต้หวันคงจะเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักกิน นักช้อปปิ้งจากทั่วโลก กินกันจุก ๆ ช้อปปิ้งกันเพลิน ๆ ไม่มีเบื่อ แต่ถึงแม้ว่าประเทศไต้หวัน เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย เที่ยวง่ายก็จริง แต่การมีประกันการเดินทางไว้ ก็ช่วยให้คุณสบายยิ่งขึ้น เชื่อเถอะมีประกันไว้อุ่นใจทุกการเดินทาง

สอบถาม