ประกันรถยนต์ 3+  กับ 5 ข้อดีที่คุณต้องรู้ก่อนทำ

ประกันรถยนต์ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับคนใช้รถยนต์ เพราะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ทั้งตัวเราเองและคู่กรณี แต่การเลือกซื้อประกันเพิ่มเติมแบบสมัครใจมีให้เลือกอยู่หลายประเภท หลาย ๆ คนอาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแบบไหนที่เหมาะสมกับตัวเรา ชัวร์ครับ อยากแนะนำประกันอีกประเภทหนึ่ง ที่น่าจะตอบโจทย์คนยุคนี้ได้มากเลยทีเดียว คือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ 

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

คุ้มครองในเรื่องของชีวิต ร่างกาย เช่น สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต คุ้มครองความเสียหายรถคู่กรณี ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกันและคู่กรณีด้วย และช่วยค่าประกันตัวเมื่อเกิดคดีอาญาจากอุบัติเหตุ แต่ไม่คุ้มครองกรณีที่เกิดไฟไหม้ น้ำท่วม รถยนต์สูญหาย เข้าใจง่าย ๆ คือคุ้มครองเราก็ต่อเมื่อมีคู่กรณีเท่านั้น…  

  5 ข้อดีที่ควรรู้ก่อนซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 3+

1.ราคาที่โดนใจ

ด้วยความที่ให้ความคุ้มครองรองจากประกันรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ราคาจึงลดลงด้วย แต่ให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

2.รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานาน 

เหมาะสำหรับรถที่ใช้งานมานาน หรือเป็นรถมือสองที่มีอายุเกิน เนื่องจากประกันบางประเภทไม่รับแล้ว การทำประกันชั้น 3+ ก็ยังสามารถดูแลได้อยู่ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้กังวลเรื่องการสูญหาย หรือการเกิดอุบัติเหตุจากตัวเราเอง ประกันชั้น 3+ จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี 

3. เหมาะกับผู้ขับรถยนต์มีประสบการณ์ และมีความเสี่ยงน้อย

เหมาะกับคนที่มีประสบการณ์ในการขับรถยนต์มาบ้างแล้ว และคนที่มีวินัยการขับที่ดี เพราะอย่างน้อยเปอร์เซ็นต์ในการเกิดอุบัติเหตุจะเกิดน้อยลง ถึงแม้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุก็ยังคงคุ้มคู่กรณี และข้อดีคือประกันรถยนต์ชั้น 3+ ช่วยเซฟค่าเบี้ยประกันด้วย 

4. เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยได้ขับรถ

อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ อาจจะเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยได้ขับขี่ และเปอร์เซ็นต์ความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันก็น้อยลงไปด้วย 

5.ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์

ถึงจะเป็นประกันชั้น 3+ แต่ก็ยังคงครอบคลุมได้หลากหลายอยู่ จึงช่วยแบ่งเบาภาระในการเกิดเรื่องไม่คาดฝัน อย่างการคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทรัพย์สินของคู่กรณี ในกรณีที่เราไปชนรถคันอื่น ประกันจะชดเชยค่าซ่อมรถให้แก่คู่กรณีตามวงเงินที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์, คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย ของคู่กรณี รวมถึงเสียชีวิต, ดูแลค่ารักษาพยาบาล, ช่วยค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในการดำเนินคดี ยกเว้นกรณีรถหาย และไฟไหม้ ที่ไม่ครอบคลุมดูแลตรงส่วนนี้ เรียกได้ว่าคุ้มครองค่อนข้างครอบคลุมเลยทีเดียว 

การเลือกซื้อประกันนั้นเป็นสิ่งจำเป็น อยู่ที่ว่าเรามีวัตถุประสงค์ และความต้องการแบบไหน ถ้าอยากครบถ้วนทุกกรณี ประกันชั้น 1 คือเหมาะสมที่สุด แต่ถ้าคุณมีปัจจัยหรือข้อจำกัด ประกันชั้นรถยนต์ชั้น 3+ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ที่สำคัญเหมาะกับคนสายเซฟเงินในกระเป๋า

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 3 กับ ชัวร์ครับ

https://surekrub.com/motor-insurance/type-3-plus

สอบถาม